Nguồn cảm hứng từ nồi nước gội đầu của mẹ
“Cỏ cây hoa lá” là thương hiệu tiên phong ứng dụng nông sản Việt như gừng, sả, nghệ, hà thủ ô… và các thành phần hữu cơ có chứng nhận Ecocert Cosmo vào dầu gội, sữa tắm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, mang lại hiệu quả sử dụng bền vững cho người tiêu dùng.
Với quá trình 5 năm hoạt động, cùng sự chuẩn bị và lên kế hoạch kỹ lưỡng, dự án “Cỏ cây hoa lá” đã đoạt giải Nhất bảng Việt Nam, nhận về giá trị giải thưởng gồm hiện kim và các gói hỗ trợ khác lên đến 400 triệu đồng.
Nhóm dự án “Cỏ cây hoa lá” vinh dự nhận giải Nhất bảng Việt Nam, tại “Startup Wheel năm 2023”. |
Nhà sáng lập thương hiệu Nguyễn Thị Ngọc Bích chia sẻ cảm xúc sau khi team dành vị trí Quán quân: “Thật sự bất ngờ và vỡ òa khi “Cỏ cây hoa lá” được giải Nhất của cuộc thi. Mình nhớ như in, cũng tầm tháng Tám năm ngoái, mình đến đây với tư cách là khán giả thì giờ đây, mình và nhóm cộng sự đã vinh dự chiến thắng "Startup Wheel". Cuối cùng, dự án đã được công nhận và đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực mà cả team đã chuẩn bị. Cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo ra một sân chơi lớn cho các startup trẻ có cơ hội tỏa sáng”.
Nguyễn Thị Ngọc Bích - nhà sáng lập thương hiệu “Cỏ cây hoa lá” nhận giải "Nữ founder xuất sắc nhất". |
Nguồn cảm hứng giúp Ngọc Bích sáng lập nên thương hiệu “Cỏ cây hoa lá” không đâu xa vời mà chính từ nồi nước gội đầu của mẹ, được nấu bằng những loại cây thảo dược có sẵn trong vườn như gừng, vỏ bưởi, chanh, cỏ mần trầu… “Khi còn nhỏ, mỗi lúc chị em mình bị ốm, đều được mẹ tắm, gội bằng những nồi nước được nấu từ các loại cây thảo dược, cũng chính nó đã giúp chị mình tìm lại mái tóc chắc khỏe sau khi sinh con, vừa an toàn, vừa hiệu quả. Mình và chị gái đã nghĩ rằng, tại sao không tạo ra sản phẩm bắt nguồn từ những cây cỏ này để mọi người biết rằng, các loại nông sản Việt Nam tốt như thế nào?”, Ngọc Bích chia sẻ.
Và thế là thương hiệu “Cỏ cây hoa lá” với những dòng sản phẩm gel gội đầu được chiết xuất từ gừng, sả, dừa, hà thủ ô và sữa tắm gừng nghệ được ra đời. Đó là một hành trình rất dài từ khi nghiên cứu cho đến khi được người tiêu dùng biết đến, yêu thích và tin dùng. Khách hàng khi sử dụng sản phẩm sẽ cảm nhận được ký ức ùa về với cảm giác dễ chịu, thư thái đến từ mùi hương quen thuộc của cây cỏ.
Sản phẩm truyền thống Việt Nam vươn ra thế giới
“Cỏ cây hoa lá” đã và đang phân phối sản phẩm tới hàng triệu khách hàng, nhận rất nhiều những phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm. Hiện nay, “Cỏ cây hoa lá” đang phân phối sản phẩm thông qua nhiều nền tảng và sàn giao dịch khác nhau kể cả online và offline.
Sản phẩm của thương hiệu “Cỏ cây hoa lá” xuất hiện thường xuyên trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước. |
Sản phẩm được quảng bá trên trang Facebook của thương hiệu và thường xuyên lọt top sản phẩm bán chạy trên các sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, “Cỏ cây hoa lá” còn hợp tác phân phối sản phẩm với nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Thương hiệu còn phân phối sản phẩm rộng rãi đến các đại lý kinh doanh online trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Điều quý giá nhất mà “Cỏ cây hoa lá” đã làm được là giúp hơn 6.000 chị em phụ nữ trên toàn quốc có thu nhập ổn định, tự chủ tài chính và phát triển bản thân thông qua kinh doanh online. “Đội ngũ “Cỏ cây hoa lá” đã kết nối và tổ chức hàng trăm buổi đào tạo nhằm tạo dựng cộng đồng đại lý được phát triển vững mạnh trong công việc kinh doanh. Phương châm mà thương hiệu hướng đến là “Kinh doanh tận tâm - Kiếm tiền hạnh phúc”, đồng thời lan tỏa lối sống xanh và xu hướng sử dụng sản phẩm thiên nhiên bền vững”, Ngọc Bích chia sẻ thêm.
Founder “Cỏ cây hoa lá” chia sẻ, sẽ dùng số tiền và các gói hỗ trợ nhận được cho hoạt động Marketing, Branding và kinh doanh cuối năm. |
Trong tháng Bảy vừa qua, “Cỏ cây hoa lá” đã có những đơn hàng đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Singapore, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong tương lai, “Cỏ cây hoa lá” muốn phát triển hơn nữa trên thị trường quốc tế, khát vọng mang sản phẩm được làm từ nông sản Việt, thương hiệu của người Việt đến bạn bè 5 châu.