LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Premiere 2022: The Compass - Chương trình chào tân sinh viên thường niên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức cho ra mắt bộ ảnh LOST IN MIND với thông điệp: “Mỗi chúng ta đều là cá thể độc nhất và mang trên mình những màu sắc riêng biệt.” Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã thu về sự chú ý và yêu thích của đông đảo các bạn trẻ.

LOST IN MIND (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) nằm trong chuỗi các sự kiện của Premiere 2022 - món quà đặc biệt dành tặng cho các bạn tân sinh viên K42 của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Với màu sắc hồn nhiên, nhẹ nhàng pha lẫn chút mộng mơ nhằm gửi đến các bạn trẻ những suy tư, chiêm nghiệm về giá trị của bản thân ở tuổi trưởng thành.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 1

LOST IN MIND - Bạn có nhận ra mình chính là một bản thể quý giá, độc nhất mà tạo hoá ban tặng?

Ý tưởng từ “tiếng nói” của tâm hồn

Từ một lần đi lạc trong những con phố ngoằn ngoèo và quanh co của Hà Nội, bạn Xuân Mai (thành viên phụ trách nội dung) bất chợt nghĩ tới tâm hồn con người cũng thật nhiều “ngóc ngách” như vậy: “Đặc biệt là ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, con người thường hay chênh vênh trong hành trình đi tìm giá trị của bản thân, gìn giữ màu sắc riêng biệt của cá nhân”. Ý tưởng của bộ ảnh “LOST IN MIND” (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) cũng ra đời từ đó.

Hiện thực hóa ý tưởng, ekip đã quyết định lấy hình ảnh những quả bóng bay với hai gam màu là xanh và trắng là hình ảnh biểu tượng cho bộ ảnh. Nếu để ý kĩ, người xem sẽ nhận ra một hình ảnh thú vị được đội ngũ hình ảnh cài cắm, đó là giữa một chùm bóng bay trắng, chỉ có một chiếc bóng bay màu xanh bị lạc ra ngoài. Nếu quả bóng xanh là biểu hiện của những dấu ấn, chất riêng của mỗi người; thì bóng trắng lại là hình ảnh biểu tượng cho những nỗi lo, áp lực, màu sắc, cá tính hay sự thành công của người khác mà con người gặp phải trong cuộc sống.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 2

“Lạc lối trong tâm tưởng” là khi chúng ta bơ vơ trên hành trình định nghĩa giá trị bản thân, tìm ra bản ngã chính mình.

Cái “duyên” nữa được bật mí là ý tưởng bất ngờ này lại rất phù hợp và đúng với thông điệp của Premiere 2022: Tôn trọng sự khác biệt, hòa nhập chứ không hòa tan. Từ những mất mát và đau thương sau đại dịch COVID-19, vấn đề nhận thức về giá trị của bản thân cũng như lẽ sống hạnh phúc thật sự của mỗi người là điều rất đáng quan tâm. Chính điều đó đã khiến bộ ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn tân sinh viên, những người đang cố gắng tìm kiếm bản thân khi bắt đầu chập chững bước chân vào một môi trường mới.

Không khó khăn nào là không thể vượt qua

Quá trình thực hiện LOST IN MIND và những trải nghiệm thú vị của ekip khi phải thức đến 2h sáng để có thể lên kế hoạch cụ thể cho bộ ảnh cũng đã được chia sẻ trong buổi phỏng vấn với phóng viên. “Việc thực hiện bộ ảnh viral cũng là một thử thách khá lớn đối với cả team content và team media. Bởi vốn dĩ như tên gọi, “bộ ảnh viral” sẽ phải thật đẹp, độc đáo, mới lạ và mang thông điệp sâu sắc. Mặc dù khi lên ý tưởng sơ khai, các thành viên còn có nhiều lo lắng nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng cùng nhau bàn bạc, thảo luận và cuối cùng là xây dựng được một ý tưởng hoàn thiện nhất.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 3

Những quả bóng bay trắng - tượng trưng cho những khó khăn, áp lực bắt đầu xuất hiện nhiều hơn cùng với quá trình trưởng thành của nhân vật chính.

Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, cũng có một số kế hoạch bị thay đổi đối với cách chụp ở một vài bức ảnh, vì điều kiện thời tiết nắng nóng hay bóng bay được chuẩn bị không được bay cao như ban đầu, thiếu dụng cụ làm tóc cho mẫu... Song may mắn thay là tất cả đều đã được xử lý kịp thời để bộ ảnh được lên đúng thời gian đã định trước” - Ban nội dung cho biết.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 4

Đằng sau sự thành công của bộ ảnh là sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ thực hiện.

Xuân Mai và ekip cũng chia sẻ thêm về một số khó khăn khác khi thực hiện bộ ảnh này: “Quá trình team đi chụp gặp khá là vất vả. Trước hết là vấn đề địa điểm, mọi người đã mất rất nhiều thời gian để lựa chọn địa điểm và những góc chụp đẹp, hơn nữa thời tiết hôm đó rất nắng nóng nên cả mẫu và cameraman đều khá mệt mỏi. Ngoài ra, như mọi người thấy, chụp cùng chùm bóng bay thì phải chụp thật nhanh trước khi bóng xịt hết, và những cảnh chụp “bắt khoảnh khắc" như cảnh bóng bay đi phải thực hiện rất nhiều lần. Nhân sự tham gia hỗ trợ cũng không có quá nhiều. Dù khó khăn là vậy nhưng chúng mình vui vì mỗi thành viên đều đã cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành bộ ảnh.”

Thông điệp lớn cho giới trẻ

“LOST IN MIND” tạo được dấu ấn trong lòng bạn trẻ không chỉ ở chất lượng của bộ ảnh mà còn ở thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Hòa nhập ra sao trong môi trường mới và hòa nhập thế nào là câu hỏi cũng như những băn khoăn của các bạn tân sinh viên khi bước chân vào cánh cửa đại học. Nhất là trong bối cảnh năm nay, sau đại dịch COVID-19, vấn đề này càng được quan tâm không chỉ ở các bạn tân sinh viên mà còn ở phía phụ huynh cũng như xã hội. Do đó, thông qua bộ ảnh này, BTC chương trình muốn gửi tới thông điệp: Mỗi chúng ta là những bản thể riêng biệt, vậy nên hãy sống như bản chính, đừng sống như bản sao. Dù cho cuộc sống có nhiều lo âu, áp lực thì bạn hãy vẫn cứ tin vào bản sắc của mình, tìm cho mình một lối đi riêng thay vì để bản thân bị cuốn theo những cá tính của người khác.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 5

Sau cùng, chúng ta mới nhận ra, mỗi người đều có thế mạnh và chất riêng. Những cá tính của riêng ta sẽ tồn tại mãi mãi. Bởi, bản thân chúng ta đã luôn là một cá thể độc nhất.

Sự hài hòa giữa nội dung và hình thức của “LOST IN MIND” đã giúp bộ ảnh trở nên “viral” đúng như những gì ekip mong muốn, góp phần tạo nên sự thành công mở đầu của Premiere 2022. Bộ ảnh không chỉ dừng lại là món quà dành tặng cho các bạn tân sinh viên của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo mà đây còn đem lại ý nghĩa to lớn cho tất cả những người đang đi tìm giá trị của bản thân.

MỚI - NÓNG
Bộ GD - ĐT công bố sớm đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tạo đà cho thí sinh chuẩn bị
Bộ GD - ĐT công bố sớm đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tạo đà cho thí sinh chuẩn bị
SVVN - Năm 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ lần đầu tiên được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, Bộ GD - ĐT đã chủ động xây dựng đề thi tham khảo từ rất sớm, tạo điều kiện để các trường, giáo viên và học sinh có thể chủ động trong dạy và học. Đề thi tham khảo năm nay được công bố sớm hơn gần 5 tháng so với các năm trước, giúp học sinh có thêm thời gian ôn tập và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Thúy Hiền – Cô gái Quảng Nam trở thành thủ khoa Báo chí tại Thủ đô Hà Nội

Thúy Hiền – Cô gái Quảng Nam trở thành thủ khoa Báo chí tại Thủ đô Hà Nội

SVVN - Giữa lòng Hà Nội, Nguyễn Thị Thúy Hiền (sinh năm 2002, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành thủ khoa ngành Báo chí tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Ghi dấu ấn tại Văn Miếu cùng 100 thủ khoa xuất sắc, cô gái xứ Quảng ấn tượng với điểm số 3,82 và tốt nghiệp sớm 1 học kỳ. Hành trình của Thúy Hiền là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng và khát vọng chiếm lĩnh tri thức.
Từ chàng trai nhút nhát tới chinh phục mọi sân khấu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Từ chàng trai nhút nhát tới chinh phục mọi sân khấu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

SVVN - Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 2004), đến từ Hà Nam, đang là sinh viên năm ba ngành Quan hệ công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với niềm đam mê sân khấu cháy bỏng, sẵn sàng vượt qua mọi sự tự ti, Ngọc Anh khẳng định sự nỗ lực rèn luyện và kỷ luật bản thân sẽ là chìa khoá để mở ra cánh cửa thành công.
Hành trình khởi nghiệp của nữ tân khoa Đại học VinUni: Tiên phong tạo ra giá trị thực

Hành trình khởi nghiệp của nữ tân khoa Đại học VinUni: Tiên phong tạo ra giá trị thực

SVVN - Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 2002) là cử nhân Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học VinUni. Ngay khi còn là sinh viên năm ba, Vân Anh đã quyết định lựa chọn con đường khởi nghiệp với ý tưởng về dự án liên quan tới giáo dục và y tế. Cầm trên tay tấm bằng cử nhân về kinh doanh với loạt thành tích học tập xuất sắc là nền tảng vững chắc để Vân Anh tự tin hơn trên hành trình xây dựng tương lai lâu dài tại Pivie - hướng đi khởi nghiệp mà cô đang theo đuổi.
Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình

Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình

SVVN - Nguyễn Bảo Vân sinh năm 2004 đang là sinh viên năm ba chuyên ngành Truyền thông đại chúng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từng bị gia đình phản đối về việc bất ngờ “rẽ hướng" sau 7 năm theo học Nhạc viện, nữ sinh vẫn kiên định trên hành trình chinh phục ước mơ và đạt được những thành tích xuất sắc.
Nữ Phó Bí thư trẻ tuổi với lý tưởng tiếp lửa đam mê cho các thế hệ thanh niên

Nữ Phó Bí thư trẻ tuổi với lý tưởng tiếp lửa đam mê cho các thế hệ thanh niên

SVVN - Nguyễn Thị Huyền Diệu (sinh năm 2004) quê Hà Nội, đang là sinh viên năm ba Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từ nhỏ Diệu là một cô bé nhút nhát, ngại đám đông. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa đại học, Diệu lại quyết định thử thách bản thân bằng cách chọn theo học ngành Báo chí truyền thông đòi hỏi sự tự tin và khả năng giao tiếp cao. 
Việt Đức và Minh Trang là Tân Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024

Việt Đức và Minh Trang là Tân Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024

SVVN - Tối 16/10 tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, đêm Chung kết CEM King and Queen 2024 đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn với màn tranh tài của top 20 thí sinh xuất sắc. Trải qua bốn phần thi đầy cảm xúc, với những đánh giá từ đội ngũ Ban Giám khảo chuyên nghiệp, danh hiệu Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024 đã gọi tên Trần Đình Việt Đức và Phạm Minh Trang. 
Nữ sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và hành trình lớn qua từng trang sách

Nữ sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và hành trình lớn qua từng trang sách

SVVN - Đỗ Thị Xuân Quỳnh (sinh năm 2003) là sinh viên năm 4 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ khi thành công xuất bản cuốn sách đầu tay “Cất cho tôi những ngày xanh nắng Hạ”. Với Quỳnh, hành trình viết sách chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó còn là dấu ấn của sự nỗ lực, vượt qua những hoài nghi và áp lực để khẳng định chính mình.
Nữ sinh Vĩnh Phúc nỗ lực vượt khó khăn thử sức trên nhiều lĩnh vực mới

Nữ sinh Vĩnh Phúc nỗ lực vượt khó khăn thử sức trên nhiều lĩnh vực mới

SVVN - Dương Thị Thảo Vân (sinh năm 2004) quê Vĩnh Phúc đang là nữ sinh năm 3 chuyên ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Sở hữu cho mình kho thành tích khủng, quán quân ‘Ngày hội diễn thuyết’ vẫn luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội, phát triển bản thân toàn diện cả về kiến thức và kĩ năng không chỉ trong lĩnh vực khoa học xã hội mà còn là cả các lĩnh vực ngoài chuyên ngành khác nữa.