LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Premiere 2022: The Compass - Chương trình chào tân sinh viên thường niên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức cho ra mắt bộ ảnh LOST IN MIND với thông điệp: “Mỗi chúng ta đều là cá thể độc nhất và mang trên mình những màu sắc riêng biệt.” Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã thu về sự chú ý và yêu thích của đông đảo các bạn trẻ.

LOST IN MIND (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) nằm trong chuỗi các sự kiện của Premiere 2022 - món quà đặc biệt dành tặng cho các bạn tân sinh viên K42 của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Với màu sắc hồn nhiên, nhẹ nhàng pha lẫn chút mộng mơ nhằm gửi đến các bạn trẻ những suy tư, chiêm nghiệm về giá trị của bản thân ở tuổi trưởng thành.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 1

LOST IN MIND - Bạn có nhận ra mình chính là một bản thể quý giá, độc nhất mà tạo hoá ban tặng?

Ý tưởng từ “tiếng nói” của tâm hồn

Từ một lần đi lạc trong những con phố ngoằn ngoèo và quanh co của Hà Nội, bạn Xuân Mai (thành viên phụ trách nội dung) bất chợt nghĩ tới tâm hồn con người cũng thật nhiều “ngóc ngách” như vậy: “Đặc biệt là ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, con người thường hay chênh vênh trong hành trình đi tìm giá trị của bản thân, gìn giữ màu sắc riêng biệt của cá nhân”. Ý tưởng của bộ ảnh “LOST IN MIND” (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) cũng ra đời từ đó.

Hiện thực hóa ý tưởng, ekip đã quyết định lấy hình ảnh những quả bóng bay với hai gam màu là xanh và trắng là hình ảnh biểu tượng cho bộ ảnh. Nếu để ý kĩ, người xem sẽ nhận ra một hình ảnh thú vị được đội ngũ hình ảnh cài cắm, đó là giữa một chùm bóng bay trắng, chỉ có một chiếc bóng bay màu xanh bị lạc ra ngoài. Nếu quả bóng xanh là biểu hiện của những dấu ấn, chất riêng của mỗi người; thì bóng trắng lại là hình ảnh biểu tượng cho những nỗi lo, áp lực, màu sắc, cá tính hay sự thành công của người khác mà con người gặp phải trong cuộc sống.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 2

“Lạc lối trong tâm tưởng” là khi chúng ta bơ vơ trên hành trình định nghĩa giá trị bản thân, tìm ra bản ngã chính mình.

Cái “duyên” nữa được bật mí là ý tưởng bất ngờ này lại rất phù hợp và đúng với thông điệp của Premiere 2022: Tôn trọng sự khác biệt, hòa nhập chứ không hòa tan. Từ những mất mát và đau thương sau đại dịch COVID-19, vấn đề nhận thức về giá trị của bản thân cũng như lẽ sống hạnh phúc thật sự của mỗi người là điều rất đáng quan tâm. Chính điều đó đã khiến bộ ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn tân sinh viên, những người đang cố gắng tìm kiếm bản thân khi bắt đầu chập chững bước chân vào một môi trường mới.

Không khó khăn nào là không thể vượt qua

Quá trình thực hiện LOST IN MIND và những trải nghiệm thú vị của ekip khi phải thức đến 2h sáng để có thể lên kế hoạch cụ thể cho bộ ảnh cũng đã được chia sẻ trong buổi phỏng vấn với phóng viên. “Việc thực hiện bộ ảnh viral cũng là một thử thách khá lớn đối với cả team content và team media. Bởi vốn dĩ như tên gọi, “bộ ảnh viral” sẽ phải thật đẹp, độc đáo, mới lạ và mang thông điệp sâu sắc. Mặc dù khi lên ý tưởng sơ khai, các thành viên còn có nhiều lo lắng nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng cùng nhau bàn bạc, thảo luận và cuối cùng là xây dựng được một ý tưởng hoàn thiện nhất.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 3

Những quả bóng bay trắng - tượng trưng cho những khó khăn, áp lực bắt đầu xuất hiện nhiều hơn cùng với quá trình trưởng thành của nhân vật chính.

Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, cũng có một số kế hoạch bị thay đổi đối với cách chụp ở một vài bức ảnh, vì điều kiện thời tiết nắng nóng hay bóng bay được chuẩn bị không được bay cao như ban đầu, thiếu dụng cụ làm tóc cho mẫu... Song may mắn thay là tất cả đều đã được xử lý kịp thời để bộ ảnh được lên đúng thời gian đã định trước” - Ban nội dung cho biết.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 4

Đằng sau sự thành công của bộ ảnh là sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ thực hiện.

Xuân Mai và ekip cũng chia sẻ thêm về một số khó khăn khác khi thực hiện bộ ảnh này: “Quá trình team đi chụp gặp khá là vất vả. Trước hết là vấn đề địa điểm, mọi người đã mất rất nhiều thời gian để lựa chọn địa điểm và những góc chụp đẹp, hơn nữa thời tiết hôm đó rất nắng nóng nên cả mẫu và cameraman đều khá mệt mỏi. Ngoài ra, như mọi người thấy, chụp cùng chùm bóng bay thì phải chụp thật nhanh trước khi bóng xịt hết, và những cảnh chụp “bắt khoảnh khắc" như cảnh bóng bay đi phải thực hiện rất nhiều lần. Nhân sự tham gia hỗ trợ cũng không có quá nhiều. Dù khó khăn là vậy nhưng chúng mình vui vì mỗi thành viên đều đã cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành bộ ảnh.”

Thông điệp lớn cho giới trẻ

“LOST IN MIND” tạo được dấu ấn trong lòng bạn trẻ không chỉ ở chất lượng của bộ ảnh mà còn ở thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Hòa nhập ra sao trong môi trường mới và hòa nhập thế nào là câu hỏi cũng như những băn khoăn của các bạn tân sinh viên khi bước chân vào cánh cửa đại học. Nhất là trong bối cảnh năm nay, sau đại dịch COVID-19, vấn đề này càng được quan tâm không chỉ ở các bạn tân sinh viên mà còn ở phía phụ huynh cũng như xã hội. Do đó, thông qua bộ ảnh này, BTC chương trình muốn gửi tới thông điệp: Mỗi chúng ta là những bản thể riêng biệt, vậy nên hãy sống như bản chính, đừng sống như bản sao. Dù cho cuộc sống có nhiều lo âu, áp lực thì bạn hãy vẫn cứ tin vào bản sắc của mình, tìm cho mình một lối đi riêng thay vì để bản thân bị cuốn theo những cá tính của người khác.

LOST IN MIND: Khi dần tuột mất tất cả, chúng ta sẽ lựa chọn níu giữ lấy điều gì? ảnh 5

Sau cùng, chúng ta mới nhận ra, mỗi người đều có thế mạnh và chất riêng. Những cá tính của riêng ta sẽ tồn tại mãi mãi. Bởi, bản thân chúng ta đã luôn là một cá thể độc nhất.

Sự hài hòa giữa nội dung và hình thức của “LOST IN MIND” đã giúp bộ ảnh trở nên “viral” đúng như những gì ekip mong muốn, góp phần tạo nên sự thành công mở đầu của Premiere 2022. Bộ ảnh không chỉ dừng lại là món quà dành tặng cho các bạn tân sinh viên của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo mà đây còn đem lại ý nghĩa to lớn cho tất cả những người đang đi tìm giá trị của bản thân.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh Ngoại giao tài sắc vẹn toàn từng đăng quang Nữ hoàng trang sức Việt Nam

Nữ sinh Ngoại giao tài sắc vẹn toàn từng đăng quang Nữ hoàng trang sức Việt Nam

SVVN - Đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 khi mới 18 tuổi, Nguyễn Hoàng Yến hiện đang là sinh viên năm nhất Học viện Ngoại giao. Không chỉ duyên dáng, đa tài, nữ sinh gốc Quảng Ninh còn sở hữu một loạt thành tích khủng trong học tập và các phong trào hoạt động Đoàn - Đội, hoạt động xã hội.
Chọn chữ Tâm làm kim chỉ nam trong cuộc sống

Chọn chữ Tâm làm kim chỉ nam trong cuộc sống

SVVN - Phạm Quốc Anh (sinh năm 2003) quê thôn Mạc Xá, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. Quốc Anh là thủ khoa của kỳ thi tuyển chọn vào lớp chất lượng cao của trường. Chàng trai này đang là trưởng câu lạc bộ tin học, ủy viên ban chấp hành Đoàn trường. 
Chàng diễn viên điển trai là Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Chàng diễn viên điển trai là Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

SVVN - Là Phó bí thư Đoàn trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, được nhận khen thưởng của Khối Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch, Đức Nguyên – sinh viên chuyên ngành Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình mong muốn bên cạnh niềm đam mê nghệ thuật có thể cống hiến sức trẻ thật có ích.
Quán quân 'Trường Teen' cùng hành trình truyền tình yêu tranh biện tới giới trẻ

Quán quân 'Trường Teen' cùng hành trình truyền tình yêu tranh biện tới giới trẻ

SVVN - Nhiệt tình, cởi mở và luôn sẵn sàng chia sẻ về tình yêu đối với tranh biện, đó là những ấn tượng đầu tiên về Lê Bá Ngọc Khánh, chàng sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính tiên tiến, trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Được biết đến với danh hiệu Quán quân cuộc thi tranh biện “Trường Teen” năm 2018, đến nay, Khánh đã và đang trong hành trình truyền tình yêu bộ môn này tới giới trẻ, cùng những đêm trắng “miệt mài” cùng tranh biện.
Nữ sinh trường Y đa tài, sở hữu nhan sắc ngọt ngào cuốn hút và câu chuyện bén duyên với nghề mẫu ảnh

Nữ sinh trường Y đa tài, sở hữu nhan sắc ngọt ngào cuốn hút và câu chuyện bén duyên với nghề mẫu ảnh

SVVN - Nguyễn Kiều Trang (sinh năm 2002) là sinh viên năm 3 ngành Cử nhân Dinh dưỡng, Trường Đại học Y Hà Nội. Cô nàng gen Z xinh xắn được biết đến là cô gái đảm đang, khéo léo và hiện đang là gương mặt “đắt show” cho nhiều studio trang điểm cũng như các shop thời trang.
Học Thạc sĩ từ năm 4, nữ sinh xuất sắc trường Nhân văn từng bị hiểu nhầm lêu lổng vì đam mê xe 67

Học Thạc sĩ từ năm 4, nữ sinh xuất sắc trường Nhân văn từng bị hiểu nhầm lêu lổng vì đam mê xe 67

SVVN - Huỳnh Thị Kiều Nhi (sinh năm 2001) là sinh viên năm tư, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học KHXH&NV -ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Trong những năm đại học, Nhi từng đạt danh hiệu Hoa Trạng Nguyên 2019, Sinh viên 5 tốt cấp Liên chi hội; Chi hội trưởng xuất sắc khoa Ngữ văn Anh. Hiện tại, cô bạn đã là giáo viên tiếng Anh ở nhiều cơ sở giáo dục. Những thành quả ở tuổi 22 kể trên chính là thành quả của một hành trình “tôi đi tìm tôi” bền bỉ trên từng chặng đường trưởng thành.