“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách”

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Phạm Long, hay còn được gọi là Long Hách, được biết đến với vai trò diễn viên hài, sáng tạo nội dung và sản xuất các sản phẩm trên mạng xã hội. Anh còn sở hữu hàng loạt video chục triệu view trên Youtube. 

Được biết đến từ các dự án phim hài Loa Phường và nhiều clip nhạc chế, cái tên Long Hách đang dần trở nên quen thuộc với khán giả, nhất là giới trẻ. Tuy không sở hữu ngoại hình ưa nhìn, nhưng Long Hách vẫn tự tin với vẻ ‘xấu lạ’ của mình. Anh còn được nhận xét có nét giống với nhà sáng lập Alibaba – Jack Ma. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 1 Diễn viên hài Long Hách

Long bật mí, trước đây anh rất mặc cảm về ngoài hình khi thường xuyên là tâm điểm giễu cợt của mọi người. 9X đã nhiều lần có ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí, anh còn dành hết tiền trong túi đi đánh xổ số và tự hứa sẽ đi phẫu thuật ngay khi trúng số. Nhưng ‘may mắn’, Long Hách đã không giành được giải thưởng nào.

“Đối với những người làm nghệ thuật, ngoại hình đẹp quyết định 50% tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, cái đẹp muốn thể hiện được vẻ đẹp thì phải đứng cạnh cái xấu để so sánh. Tất nhiên, cái xấu này phải xấu làm sao cho thật ấn tượng, thật duyên dáng và cuốn hút mới được”, Long vui vẻ nói. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 2

Bên cạnh vai trò diễn viên hài, Long Hách còn tự sáng tạo nội dung, làm đạo diễn và sản xuất các sản phẩm của riêng mình. Để chuẩn bị cho một sản phẩm mới, 9X thường sử dụng phương pháp Think outside of the box (Tạm dịch: Tư duy bên ngoài chiếc hộp) để khám phá các khía cạnh mới là của đề tài.

Kịch bản của anh thường được dựa trên các trải nghiệm sống thường ngày. Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1993 còn dựa vào các giấc mơ để định hướng và phát triển nội dung mới. 

Với tốc độ phát triển như hiện nay, sáng tạo nội dung không còn là điều dễ dàng khi nhu cầu khán giả là những yếu tố mới, độc, lạ. Long cho biết, anh từng ngồi 4 tiếng chỉ nhìn lên trời, chạy bộ 8 km lúc 3 giờ sáng hay ngồi cả ngày ở quán trà đá ‘hóng’ chuyện tứ phương để tìm cảm hứng sáng tạo. Đôi khi, anh cũng nhờ bạn bè hay các anh chị đi trước góp ý để sáng tạo nội dung phong phú hơn. 

Các sản phẩm của Long Hách thường phản ánh những bất cập trong xã hội, bảo vệ kẻ yếu, nói lên tiếng lòng của những người bị chèn ép trong cuộc sống. Hơn thế, chàng diễn viên trẻ còn dùng sự hài hước, dí dỏm của mình để biến những thông tin tiêu cực thành tích cực, mang lại tiếng cười cho mọi người. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 3
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 4
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 5 Long Hách dùng chính sự hài hước, dí dỏm của mình để biến những thông tin tiêu cực thành tích cực, mang lại tiếng cười cho mọi người

Ngoài những video triệu view có mặt trên kênh YouTube, anh chàng còn sở hữu thêm nhiều sản phẩm triệu view khác như: series Long Hách đại chiến, Chuyện tình phở không hành, Làm bạn với ma... Tuy nhiên, Long đã phải xoá toàn bộ những video trên khi ngừng hợp tác với công ty cũ. 

“Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc đề xuất kênh của tôi sau này. Tôi đã stress trong một khoảng thời gian dài. Khi xoá video cuối cùng tôi đã khóc cả một đêm. Nhưng ai buồn được mãi. Sau khi tự trấn tĩnh bản thân, tôi đã cất gọn poster, thôi buồn và bước đi tiếp trên con đường tôi cảm thấy đúng đắn hơn trước”, Long bồi hồi kể lại. 

Với khối lượng công việc nhiều, Long Hách cho biết bản thân thường xuyên bị quá tải. Trước đây, mỗi khi stress, anh lại chơi trò ‘đập chén, ném bát’ nên bát đũa trong nhà luôn là loại rẻ tiền. Sau khi nhận thấy trò chơi này quá tốn kém và mất nhiều công dọn dẹp, Long Hách tìm đến phương pháp đi du lịch để sốc lại tinh thần, nạp năng lượng và làm giàu thêm vốn sống.

“Tôi thấy có một câu nói rất đúng với hoàn cảnh của mình, đó là: "Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách". Quả thật người xưa nói cấm có sai”, 9X hài hước nói. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 6
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 7 "Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách"

Theo đuổi nghệ thuật là một quá trình gian nan và cần nhiều sự may mắn, nhiều bạn trẻ hay nghệ sĩ hiện nay sẵn sàng dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Là một người yêu và tôn trọng nghệ thuật, Long Hách luôn muốn đi lên bằng thực lực và khả năng của mình để xây dựng giá trị bền vững cho bản thân.  

Long chia sẻ: “Dù trong tương lai, tôi có thể bị nghề đào thải, song tôi vẫn sẵn sàng chấp nhận. Vì khi nghề không chọn tôi nữa thì tôi làm gì cũng vô ích. Nếu đánh đổi sự nổi tiếng bằng scandal, chắc chắn tôi sẽ làm mất đi những giá trị mà mình đã gây dựng bao lâu nay. Không chỉ vậy, điều này cũng ảnh hưởng rất xấu tới tư duy của thế hệ trẻ về sau”. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 8 Long Hách và diễn viên Xuân Nghị

Trong thời gian tới, Long Hách đặt mục tiêu thành lập một công ty giải trí để phát hành sản phẩm đều đặn hơn. Cùng với đó anh sẽ ra mắt khán giả series hài mới với sự kết hợp cùng diễn viên hài Thái Dương. Ngoài ra, anh chàng sẽ trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất để có thể tiếp tục xuất hiện trong chương trình Gala Cười vào năm sau. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 9
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 10
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 11

Ảnh: NVCC

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.