Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Không chỉ được thưởng thức cà phê, khách hàng tới đây còn được sử dụng dịch vụ giặt là quần áo theo tiêu chuẩn quốc tế và được check in cùng những chiếc máy giặt.

Với mục đích đem tới sự tiện lợi, thiết thực, văn minh cho khách du lịch và những người thuê nhà ở phố cổ Hà Nội, anh Nguyễn Đông Giang (sinh năm 1985) đã kinh doanh kết hợp hai dịch vụ cà phê và giặt là, đem lại trải nghiệm rất mới cho khách hàng.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 1

Tiệm cà phê kết hợp giặt là nằm trên phố Bát Sứ.

“Suy nghĩ này nảy sinh từ một lần đi du lịch ở Thái Lan, mình mang đồ đi giặt thì tình cờ phát hiện ra địa điểm này còn bán cà phê cho khách ngồi đợi. Với niềm yêu thích cà phê sẵn có, mình về Hà Nội và hiện thực hóa hình thức đó ở trên phố cổ. Tới nay, tiệm cà phê kết hợp giặt là trên phố Bát Sứ của mình đã đi vào hoạt động được 3 năm”, anh Đông Giang chia sẻ.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 2
Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 3

Khách hàng có thể vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa chờ đợi quần áo, vừa nhìn ngắm không gian phố cổ.

Được biết, đây là một mô hình thiết thực, sự kết hợp hay ho này chưa hề có mặt tại Việt Nam. Nhận thấy người Hà Nội thường có thói quen uống cà phê và có nhu cầu giặt quần áo vào buổi sáng. Vì thế anh Đông Giang đã mạnh dạn xây dựng một thói quen cho khách hàng, trong lúc đợi chờ giặt là quần áo có thể thưởng thức một ly cà phê.

Anh Giang tiết lộ, ban đầu anh có suy nghĩ về các mô hình như cà phê kết với làm nail (móng); cà phê kết hợp với khu vui chơi trẻ em hay du lịch gia đình… Nhưng những mô hình như vậy sẽ tốn rất nhiều không gian và chi phí, chính vì thế anh lựa chọn cà phê kết hợp giặt là, vừa gọn gàng, thiết thực lại tiết kiệm.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 4

Các bước trải nghiệm dịch vụ cà phê - giặt là.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 5

Hai dịch vụ hoàn toàn tách biệt để đảm bảo vệ sinh.

Với phương châm “Wash your sorrow away” (Giặt sạch nỗi buồn của bạn), tiệm cà phê - giặt là kết hợp được hai mô hình tưởng chừng như rất khó hoà hợp với nhau. Điều này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách nước ngoài tới du lịch tại phố cổ Hà Nội.

Đa số mọi người tới đây đều có cảm nhận tốt, cửa hàng có không gian khô thoáng, sạch sẽ, không có mùi hoá chất của nước giặt, mặc dù hàng máy giặt được xếp đối diện với nơi ngồi của khách uống cà phê.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 6

Khách đến quán nghỉ ngơi và thư giãn, thưởng thức cà phê, về nhà chỉ việc cất quần áo sạch vào tủ.

Chia sẻ về bí quyết giữ quán luôn sạch và thơm, anh Đông Giang bộc bạch: “Mình đã nghiên cứu và tìm hiểu về các cách thức khử mùi, thoát khí máy giặt rất kỹ lưỡng, nhắc nhân viên dọn dẹp cửa hàng thường xuyên, tách biệt giữa hai dịch vụ cà phê và giặt là để đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, mình lựa chọn sản phẩm nước giặt quần áo có nguồn gốc từ thiên nhiên, có mùi hương rất nhẹ nhàng để không gây độc hại và tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách.

Mô hình này không chỉ tạo sự khác biệt là có thể vừa giặt quần áo vừa uống cà phê mà, mình còn hướng tới việc cung cấp dịch vụ giặt là với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 7
Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 8

Theo quy trình, quần áo sẽ được giặt, sau đó cho vào máy sấy và được gấp gọn gàng trước khi trở lại tay khách.

Cửa hàng của anh Giang không quá chú trọng về trang trí không gian và không thiên về hình thức cà phê "sống ảo”, bởi anh không muốn khách hàng chỉ đến uống cà phê một lần để check-in và không quay lại. Tuy nhiên, khách đến quán vẫn có thể ghi lại được những bức hình độc đáo ngay tại không gian quán với phông nền là những chiếc máy giặt.

Bạn Trần Minh Quân (24 tuổi, Hà Nội) là khách quen của cửa hàng chia sẻ: “Khác với đa số các cửa hàng giặt là khác, quần áo sau khi giặt tại đây sẽ có mùi hương rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Trong lúc chờ đợi mình sẽ tranh thủ uống một ly cà phê vì cà phê ở đây khá ngon, giá thành vừa phải rất phù hợp với túi tiền của mình”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 9

Với mô hình độc đáo cùng dịch vụ tốt, mỗi ngày cửa hàng của anh Đông Giang trung bình có từ 15-30 lượt khách tới giặt đồ và 20-30 lượt khách tới uống cà phê.

Chia sẻ về công việc của mình, bạn Trần Mai Anh (sinh năm 2002, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp) nhân viên giặt là kể, hàng ngày lượng khách tới quán khá đều, đủ để cho 6 lồng giặt, sấy chạy liên tục. “Buổi sáng đa số khách tới giặt đồ là khách lẻ, khách du lịch. Những vị khách này sẽ ngồi lại uống cà phê, thư giãn hoặc mang máy tính tới để tranh thủ làm việc trong lúc chờ đợi giặt quần áo. Một mẻ giặt sẽ hết khoảng 1 giờ 30 phút tới 2 giờ, vừa đủ để thưởng thức một ly cà phê. Tới buổi chiều phần lớn sẽ là khách đối tác của cửa hàng là các phòng tập gym, spa trên địa bàn phố cổ tới giặt khăn với số lượng lớn.

Quần áo khách mang tới dù ít mình cũng dùng riêng một lồng giặt để giữ an toàn vệ sinh. Thậm chí với những lần cần tránh bị phai màu quần áo, mình còn sử dụng hai lồng giặt. Nhờ vậy, lượng khách đến khá ổn định, doanh thu của quán trung bình mỗi tháng khoảng 50-60 triệu đồng”.

Mô hình cà phê và giặt là mang tới trải nghiệm mới, thu hút giới trẻ vì sự độc lạ ảnh 10

Nhiều bạn trẻ tới quán giặt quần sẽ uống cà phê và tranh thủ check in.

Bạn Mai Anh cho biết thêm, cửa hàng có tất cả 4 nhân viên, 2 người chuyên giặt là, 2 người pha chế tuyệt đối tách biệt, không liên quan tới công việc của nhau. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như đem tới chất lượng phục vụ tốt nhất có thể. Cửa hàng cà phê kết hợp giặt là của anh Đông Giang không chỉ đem tới dịch vụ tốt, trải nghiệm độc đáo cho khách hàng mà còn tạo việc làm thêm cho sinh viên.

Trong thời gian tới, anh Đông Giang cũng có kế hoạch sẽ mở rộng mô hình cà phê kết hợp giặt là ở một số địa điểm du lịch khác như Đà Nẵng, Sài Gòn,... đem tới dịch vụ giặt là với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế trải dài khắp cả nước.

Ảnh: Hoàng Hằng

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.