Nữ sinh Ngoại thương khởi nghiệp với dự án dạy IELTS

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những năm gần đây, “cơn sốt” IELTS đang dần tạo ra rất nhiều cơ hội lẫn thách thức cho nhiều bạn sinh viên. Nắm được xu thế đó, Đỗ Mai Hằng (năm thứ hai, trường ĐH Ngoại thương) đã thành lập một dự án dạy IELTS theo mô hình peer-to-peer.

Là một học sinh ngoại thành, không học trường chuyên nhưng Mai Hằng đã rất nỗ lực để đạt được học bổng quốc tế xuất sắc của trường ĐH Swinburne (cơ sở chính tại Melbourne, bang Victoria, Úc) cùng cơ hội tuyển thẳng vào các trường đại học như Học viện Ngoại giao, ĐH Phenikaa… Và sau khi cân nhắc, Hằng đã lựa chọn ĐH Ngoại thương là điểm dừng chân cuối cùng để tiếp tục học tập và rèn luyện.

Để đạt được những thành tích đó, Hằng đã sớm có lộ trình học tập cụ thể. Hằng dự thi và có chứng chỉ IELTS từ khi mới là học sinh lớp 11 để giảm bớt gánh nặng cho việc ôn thi cả ba môn ở lớp 12. Hằng cho rằng IELTS không chỉ là điều kiện bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ đi du học mà còn là cách hiệu quả để đẩy điểm thi tốt nghiệp THPT lên cao nhất có thể.

Nữ sinh Ngoại thương khởi nghiệp với dự án dạy IELTS ảnh 1

Mai Hằng với bảng thành tích "khủng" từ khi là sinh viên năm thứ nhất.

Chính quá trình ôn thi đó đã nhen nhóm đam mê và ham muốn được gắn bó với IELTS trong Hằng. “Ôn thi IELTS không chỉ cho mình kiến thức tiếng Anh mà còn dạy mình rất nhiều kỹ năng sống như kỹ năng trả lời phỏng vấn, kỹ năng viết luận và đặc biệt là kiến thức xã hội. Hơn nữa, biết tiếng Anh nói chung cũng cho mình rất nhiều lợi thế và giúp mình tự tin hơn trong thời kỳ hội nhập trở thành công dân toàn cầu. Từ đam mê này, mình nảy sinh mong muốn phát triển một dự án hỗ trợ thêm nhiều bạn khác ôn thi IELTS theo cách nhanh và hiệu quả nhất”, Hằng chia sẻ.

Khi lên đại học, Hằng nhận ra, trong số vô vàn các trung tâm ôn luyện IELTS, có rất nhiều trung tâm quảng cáo rất hay nhưng lại không đảm bảo về chất lượng. Trước nhu cầu học IELTS ngày càng tăng, Hằng lại càng mong muốn được rèn luyện tiếng Anh tốt hơn. Đó là lý do Hằng cho ra đời “IGS - Trung tâm Quản lý hệ thống gia sư trực tuyến”. Đội ngũ gia sư của IGS đều được Hằng lựa chọn rất chặt chẽ ngay từ đầu vào, với quy trình đào tạo đầy đủ để vừa có chuyên môn, vừa có kỹ năng giảng dạy. Cụ thể các gia sư Hằng quản lý đều đạt điểm IELTS overall 7.5 trở lên, có lộ trình học tập được cá nhân hóa rõ ràng, có thời gian giảng dạy linh hoạt và giáo trình riêng biệt đối với từng bạn học.

Nữ sinh Ngoại thương khởi nghiệp với dự án dạy IELTS ảnh 2

Mai Hằng khắt khe và khó tính hơn sau khi trở thành điều hành IGS vì “Đối với IGS, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự sống còn của thương hiệu”.

Nói về IGS, Hằng hào hứng: “IGS được thành lập nhằm kết nối những bạn gia sư và học viên đồng trang lứa theo hình thức peer-to-peer. Đội ngũ gia sư giảng dạy của trung tâm đều là sinh viên của các trường đại học top đầu Việt Nam. Mình tin rằng, khi các gia sư gần với độ tuổi của học viên thì sẽ dễ dàng thấu hiểu được tâm lý cũng như biết được các em cần gì nhất”.

Nữ sinh Ngoại thương khởi nghiệp với dự án dạy IELTS ảnh 3

Bắt tay vào khởi nghiệp từ khi mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất, Hằng đã gặp không ít khó khăn về nguồn lực, lại chưa có đủ kinh nghiệm lẫn kiến thức để giải quyết hiệu quả mọi vấn đề. Không thể xoay sở một mình, Hằng đã “lên đường” làm quen với nhiều người bạn cùng chí hướng, mời các bạn về làm chung. “Qua quá trình tìm kiếm, thử việc và thay đổi liên tục, cuối cùng, mình cũng tìm được những con người đủ nhiệt huyết để cùng xây dựng nên một IGS vững vàng và hoạt động hiệu quả suốt năm qua. Nhờ sự gắn kết và niềm tin của mọi người trong dự án, chúng mình luôn có thể toàn tâm toàn ý cố gắng hết lòng vì mục tiêu chung: cùng nhau xây dựng IGS ngày càng vững mạnh”, Hằng tâm sự.

Chia sẻ về định hướng hoạt động của IGS trong tương lai, Mai Hằng cho biết sẽ tiếp tục phát triển chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô dự án trên cơ sở các khóa học ôn thi IELTS với hình thức gia sư 1:1 như hiện tại. Đưa IGS trở thành một thương hiệu quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ gia sư tiếng Anh cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc là mục tiêu và cũng là mơ ước của Mai Hằng.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.