Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nguyễn Thái Dương (23 tuổi, sống tại Hà Nội) còn được cộng đồng người yêu công nghệ biết đến với cái tên Rương Công Nghệ. Chàng trai là một trong những đại diện tiêu biểu của một gen Z “đa-zi-năng”.

Công việc hiện tại Thái Dương đó là một content creator (người sáng tạo nội dung) và reviewer mảng công nghệ tại Vật Vờ Studio. Nhận thấy lợi thế của bản thân là giọng nói và tính cách cởi mở nên ngay từ những năm tháng sinh viên, Thái Dương tập trung phát triển dựa theo thế mạnh giọng nói và cách truyền đạt.

Chàng trai từng làm MC cho nhiều chương trình lớn tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và các sự kiện bên ngoài nói chung trước khi rẽ hướng trở thành một reviewer như hiện tại.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 1
Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 2

Nguyễn Thái Dương (23 tuổi, sống Hà Nội) hay còn được mọi người biết đến với cái tên Rương Công Nghệ.

“Nghề review” đang là một trong những ngành nghề lên ngôi trong cộng đồng người trẻ tại Việt Nam. Đối với Thái Dương, là một người theo đuổi sự nghiệp review nghiêm túc, anh chàng có góc nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề mới này.

Theo anh, “công việc reviewer ở Việt Nam, cũng giống như người dẫn chương trình, đều không có bất kì trường lớp chính quy nào đào tạo. Và để trở thành một reviewer uy tín, không phải cứ cầm một sản phẩm bất kỳ lên rồi nói thao thao bất tuyệt là đã trở thành 1 người làm review”.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 3

Góc làm việc của “dân review” công nghệ.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 4

Thái Dương vẫn tranh thủ lên văn phòng làm nốt một số công việc dù là cuối tuần.

Như bao ngành nghề khác, muốn trở thành reviewer giỏi cũng cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là trải nghiệm. Để có nhiều kiến thức cũng như sản xuất ra những nội dung thú vị, chất lượng, anh chàng chọn cách đọc nhiều, nghe nhiều; bản thân phải là người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, và hơn hết là liên tục học hỏi từ những người đi trước cũng như đồng nghiệp.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 5

Chàng trai chuẩn bị thiết bị cho buổi quay ngắn tại studio công ty.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 6

Bắt đầu ghi hình.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 7

Chàng trai review một cách tự tin và chuyên nghiệp.

Để tạo dựng được hình ảnh của một reviewer như hiện tại không phải là một điều dễ dàng với Dương. Xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, được mọi người trong cộng đồng yêu công nghệ biết đến, thế nhưng không phải lúc nào công việc của chàng trai cũng thuận lợi.

Đằng sau những video sẽ luôn có lời lẽ tiêu cực, chê bai hay không hài lòng về những điều chàng reviewer. Ban đầu không thể tránh khỏi sự nản lòng và buồn bã, nhưng cuối cùng, anh chọn cách đối mặt với vấn đề.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 8
Là một reviewer, Thái Dương luôn tự mình trải nghiệm sản phẩm để có đánh giá khác quan và chính xác nhất.

Nếu những bình luận ấy chỉ ra những khuyết điểm và mang tính đóng góp xây dựng, chàng trai sẵn sàng nhìn nhận lại và thay đổi bản thân tốt hơn, còn nếu chúng chỉ mang sự chê bai độc hại thì anh chàng cũng không để tâm quá nhiều. Sự động viên từ những người xung quanh luôn là nguồn động lực lớn giúp Dương tiếp tục tin tưởng và cố gắng làm tốt hơn mỗi ngày.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 9
Công việc của người review không chỉ là ngồi bàn giấy đánh giá sản phẩm.

Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như Vật Vờ Studio đem lại cho Thái Dương nhiều cơ hội, song cũng không tránh khỏi những áp lực. Áp lực của Dương là phải làm sao tiếp tục duy trì được sự ổn định cũng như phát triển kênh của công ty tiến xa hơn nữa với tư cách là người làm review chính.

Rương Công Nghệ: 'Muốn mọi người phải nhớ đến mình' ảnh 10
Test thử các tính năng của sản phẩm là điều vô cùng cần thiết.

Để duy được tinh thần tích cực trong công việc cũng như trong cuộc sống, Thái Dương chọn cách đặt mục tiêu ngắn hạn để tập trung thực hiện, hạn chế suy nghĩ tiêu cực.

“Mình nghĩ là chuyện gì không nghiêm trọng đến mức liên quan đến sống chết thì đều có thể xử lý được hết” - anh chàng tâm sự...

Ngoài ra động lực để reviewer, gen Z này cố gắng hơn mỗi ngày để được nhiều người nhớ đến: “Mình không muốn sống một cuộc đời thầm lặng và tẻ nhạt. Mình muốn mỗi khi nhắc đến mình, mọi người sẽ luôn nhớ rằng mình đã từng làm rất tốt, rất giỏi việc gì đó ví dụ như review công nghệ chẳng hạn”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.