Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề!

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Câu chuyện của nữ diễn viên người Việt được mời làm mẫu cho nhiều thương hiệu quốc tế, quay chung quảng cáo với nhiều diễn viên nổi tiếng Trung Quốc.

Chào các bạn, mình là Lily (Nguyễn Hạnh Thư), sinh năm 1994. Mình xuất thân là dược sĩ Quân Y nhưng sau vài năm đi làm và phát hiện đó không phải đam mê của mình, thì mình đã dũng cảm từ bỏ công việc lúc đó. Mình sang Thượng Hải để theo đuổi đam mê từ bé là trở thành diễn viên.

Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 1 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 2

Từ bé mình luôn là con ngoan trò giỏi, từ cấp 1 đến cấp 3 đều là học sinh trường chuyên của tỉnh, thành tích học tập không để ba mẹ phải lo bao giờ. Đến tận khi chọn trường thi Đại học cũng là nghe ba mẹ thi Y Dược vì đối với ba mẹ một công việc nhà nước, một công việc ổn định luôn được đặt lên hàng đầu. Nhưng đến khi ra trường và an phận làm một vài công ty một thời gian, mình phát hiện mình không phù hợp. Mình thích đi đây đó, thích cuộc sống tự do, thích diễn xuất và làm nghệ thuật, đó mới là đam mê của mình. Mình đã từ bỏ công việc khá ổn lúc đó chỉ vì muốn một lần được sống theo đúng đam mê của mình theo tinh thần "mỗi người chỉ được sống 1 lần".

Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 3 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 4 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 5

Mình tham gia casting thành công và đầu quân vào một công ty truyền thông bên Thượng Hải. Một mình khăn gói sang đất khách, mình đã phải nỗ lực gấp 5 gấp 10 lần dân bản xứ. Không người quen biết, không ai chỉ dẫn, mình tự ra ngoài đăng kí job, từ những vai extra 150-200 tệ/ngày, có những hôm quay 20-22h/ngày, ngủ vật vã ở trường quay, trên nền đất luôn vì quá mệt, rồi những bữa ăn ở ngoài trời nắng 38 độ hay trời đông âm độ. Rồi bị agent xấu tính quỵt luôn tiền catxe vì là người ngoại quốc. Và cho đến giờ mình đã trở thành gương mặt quen thuộc của giới mẫu ảnh, tvc ở Thượng Hải, hợp tác với nhiều nhãn hàng quốc tế như Loewe, Givenchy, Lancome, Ohui, Etude house, Innisfree, Vivo,...

Điều mà tất cả agent hay bạn bè quen biết đều không ngờ tới. Từ một con bé đến từ Đông Nam Á thấp bé nhẹ cân, tiếng Trung chỉ bập bẹ, sau 2 tháng đến Thượng Hải mình nhận được hợp đồng quảng cáo đầu tiên từ Loewe, sau đó là Givenchy và tiếp đó trong chưa đến 2 năm từ một diễn viên quần chúng mình vươn lên top 1 catxe diễn viên tvc ở Thượng Hải. Bạn bè hay agent trong giới đều hay biết. Được tham gia nhiều gameshow, được quay chung quảng cáo với các diễn viên hàng đầu Trung Quốc, Đài Loan- Trung Quốc: Angela baby, Dương Dương, Triệu Lệ Dĩnh, Đàm Tùng Vận, Hầu Bội Sầm, Khuất Sở Tiêu...Hiện tại mình về Việt Nam và cũng tham gia các gameshow, tvc, film để tìm kiếm cơ hội phát triển cho mình.

Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 6 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 7 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 8

Mình mong muốn lan toả đến các bạn sinh viên đó là: Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề, vì chỉ có làm đúng đam mê các bạn mới có động lực hết mình theo đuổi nó. Mới có thể nỗ lực khi gặp khó khăn. Xã hội bây giờ rất rộng mở, học đại học không phải con đường duy nhất để thành công, cái bạn cần là rèn luyện nhân cách tốt để luôn đưa ra quyết định đúng trước tất cả cám dỗ. Cái bạn cần là sự nhanh nhạy, thông minh để nắm bắt tốt cơ hội. Cái bạn cần là sự lạc quan, tự tin để gặp khó khăn không chùn bước. Cái bạn cần là cái đầu lạnh để phân biệt rạch ròi chuyện tình cảm và công việc. Chỉ cần xác định rõ bản thân đam mê gì, muốn làm gì thì chắc chắn sẽ được sống cuộc sống thoải mái nhất.

Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 9 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 10 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 11 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 12

Thoải mái nhất chưa chắc là nhiều tiền nhất. Mình chỉ kiếm đủ tiêu và dư giả xíu để lo cho tương lai nhưng mình luôn thoả mãn và hạnh phúc vì mình tiêu tiền mình kiếm, không dựa dẫm vào ai, không phải nghe theo sự sắp đặt của ai. Hiện mình đã hoàn thành mục tiêu có một căn nhà trước khi lấy chồng, sắp tới là mua chung cư cho ba mẹ, giờ mình có thể lo cho ba mẹ cuộc sống đủ đầy hơn. Thế là đủ, hạnh phúc của mình là gia đình mạnh khoẻ bình an.

Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 13 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 14 Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 15
Sai gì cũng được, nhưng đừng bao giờ chọn sai nghề! ảnh 16
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.