Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách
SVVN - 'Staycation' là hình thức du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Không cần đi xa, các bạn trẻ vẫn có thể thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ tiện nghi cùng nhiều dịch vụ ngay tại nơi mình sinh sống.

Thay đổi không gian ngắn hạn

Sau giãn cách xã hội, Phương Thảo (sống tại TP. HCM) đã thay đổi kế hoạch du lịch dài ngày bằng những chuyến đi ngay tại TP. HCM. Cô thường ưu tiên lựa chọn những khách sạn, villa có không gian xanh mướt và dịch vụ, chất lượng tốt. Sau các chuyến staycation, Thảo cảm thấy rất vui và nạp thêm được năng lượng mới để tiếp tục làm việc.

Phương Thảo chia sẻ: “Mình định nghĩa 'staycation' là tự làm khách du lịch ở chính nơi mình đang sinh sống, thay đổi không gian ngắn hạn. Mình thích sự tiện lợi, nhanh gọn của hình thức du lịch này”. Những chuyến đi ngắn ngày đã giúp Thảo thoát khỏi sự lặp đi lặp lại của một tuần làm việc.

Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách ảnh 1

Phương Thảo ưu tiên lựa chọn những khách sạn, villa có không gian xanh mướt và dịch vụ, chất lượng tốt.

Để bảo vệ bản thân an toàn trong những chuyến đi, cô luôn tuân thủ đầy đủ quy tắc “5K” trong suốt quá trình trải nghiệm, trừ khi ăn uống hoặc quay về phòng ngủ. Khi tình hình dịch ổn định, Thảo dự định sẽ có những chuyến đi ở một số địa điểm như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Hà Giang…

Là một người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, Nguyễn Huỳnh Xuân Ngọc (sống tại TP. HCM) thường xuyên đi 'staycation' để đổi mới không gian sống, tìm cảm hứng làm việc hoặc du lịch cùng hội bạn. Mỗi chuyến 'staycation', Ngọc thường chọn một địa điểm mới. Nếu đi với bạn, Ngọc sẽ chọn hai ngày cuối tuần và chọn các ngày trong tuần nếu đi một mình để tiết kiệm chi phí.

Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách ảnh 2

Chuyến đi 'staycation' của Xuân Ngọc cùng hội bạn của mình.

Chia sẻ về điểm đặc biệt của loại hình này, Ngọc cho hay: “Staycation tốn ít chi phí hơn một chuyến du lịch sang địa phương khác. Bên cạnh đó, loại hình này còn mang lại cảm giác đi nghỉ dưỡng mà không cần phải di chuyển quá xa”. Dù đã có “thẻ xanh” nhưng Ngọc vẫn luôn tự nhắc bản thân tuân thủ chặt chẽ “5K”.

Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách ảnh 3

Mỗi chuyến 'staycation', Xuân Ngọc thường chọn một địa điểm mới.

Trước đây, Ngọc thường xuyên đi nước ngoài nhưng mọi kế hoạch đã tạm dừng do ảnh hưởng của COVID-19. Việc phải tạm gác niềm đam mê “xê dịch” trong thời gian dài khiến Ngọc cảm thấy “thèm” những chuyến đi xa. Chính vì thế, Ngọc rất mong chờ có thể đi du lịch nước ngoài trong thời gian sắp tới.

Tìm cảm hứng làm việc hiệu quả hơn

Do dịch COVID-19 chưa ổn định nên Lê Nguyễn Anh Khoa (sống tại TP. HCM) vẫn khá e ngại với việc di chuyển giữa các tỉnh thành. Vì vậy, anh quyết định trải nghiệm staycation ngay tại TP. HCM. Đối với Khoa, 'staycation' đúng nghĩa “nghỉ dưỡng”.

Anh Khoa chia sẻ: “Các chuyến đi của mình thường kéo dài trong hai ngày, vào các ngày trong tuần. Đó là khoảng thời gian mình vừa làm việc, vừa thư giãn. Vì vậy, mình chọn 'staycation' để tìm cảm hứng làm việc hiệu quả hơn”.

Xu hướng 'staycation' lên ngôi, hậu giãn cách ảnh 4

Anh Khoa chọn 'staycation' để tìm cảm hứng làm việc hiệu quả hơn.

Vì đi du lịch ngắn ngày nên hành lý của Khoa cũng khá đơn giản, anh chỉ đem theo vài bộ đồ, laptop và máy chụp ảnh. Bên cạnh công việc hành chính, Khoa còn là một reviewer trên nền tảng TikTok. Anh thường chia sẻ kinh nghiệm của mình khi staycation và được nhiều người đón nhận.

Trước các chuyến 'staycation', Khoa đều khai báo y tế và test nhanh trước khi đến check-in tại khách sạn. Khi chụp hình hay quay phim ở nơi công cộng, Khoa thường chọn lúc vắng người để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Gần một năm không được thỏa mãn đam mê “xê dịch”, Khoa rất mong chờ những chuyến đi xa. Sau khi dịch ổn định, Khoa có kế hoạch sẽ review về một chuỗi khách sạn ở Hà Nội và đi du lịch ở Đà Lạt, Phú Yên. Ngoài ra, Khoa vẫn sẽ duy trì đi staycation tại TP. HCM. Khoa thổ lộ: “Mình có thể đi 'staycation' để tận hưởng cảm giác bình yên và tách biệt khỏi thế giới xô bồ bên ngoài”.

Cẩm nang nhỏ cho những bạn trẻ lần đầu đi 'staycation':

- Lập kế hoạch cho chuyến đi: Tìm kiếm thông tin trên internet, lập kế hoạch đi đâu, ăn gì, khách sạn nào sạch sẽ và an toàn, nhà hàng nào ngon và có giá cả hợp lý…
- Liên lạc điểm đến trước khi check-in: Hãy tìm hiểu kỹ giờ check-in, check-out, nên đặt phòng trước 1-2 tuần.
- Đóng gói hành lý: Đem theo trang phục mỏng nhẹ sẽ tiết kiệm không gian trong vali, dễ dàng xếp để tạo nên nhiều set đồ với phong cách khác nhau.
- Một vài địa điểm phù hợp cho kỳ nghỉ staycation tại TP. HCM: Khu căn hộ City Oasis (đường Hồ Hảo Hớn, Q. 1); Khu căn hộ The Bloom (đường Phạm Viết Chánh, Q. Bình Thạnh); Resort Mia Saigon (P. An Phú, TP. Thủ Đức)… Ngoài ra, những địa điểm nghỉ dưỡng ở khu vực ngoại thành cũng là địa điểm lý tưởng cho hình thức staycation.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.