Bộ GD - ĐT không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

0:00 / 0:00
0:00
Bộ GD - ĐT không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
SVVN - Bộ GD - ĐT đề nghị Hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM thực hiện ngay một số nội dung như giải quyết dứt điểm đơn thư của viên chức theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; căn cứ quy định của Đảng và pháp luật liên quan, Hội đồng trường khẩn trương thực hiện việc kiện toàn chức danh Hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác để sớm ổn định nhà trường.

Bộ GD - ĐT vừa có công văn gửi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM về việc công nhận Hiệu trưởng theo đề nghị của Hội đồng trường. The đó, trong công văn số 2787 do Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Hoàng Minh Sơn ký ngày 6/7 gửi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có thông báo lý do không công nhận Hiệu trưởng.

Bộ GD - ĐT cho biết, lý do không công nhận Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đề nghị của Hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM là vì trong phiên họp Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ngày 5/3/2021, Hội đồng trường có thảo luận nhưng không biểu quyết và không có nghị quyết về việc tiếp tục hay không tiếp tục giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền.

Bộ GD - ĐT không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ảnh 1
Công văn của Bộ GD - ĐT gửi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Sau đó, Chủ tịch Hội đồng trường ký ban hành Thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 (thông báo số 07/TB-HĐT) về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền, chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền (không căn cứ trên Nghị quyết của Hội đồng trường) là không đúng với quy định tại Khoản 10, Điều 1, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Việc Chủ tịch Hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ký thông báo số 07/TB- Hội đồng trường không đúng quy định, dẫn đến việc TS Trương Thị Hiền không được tham gia với vai trò là thường vụ Đảng ủy và Phó Hiệu trưởng trong các hội nghị thực hiện quy trình Hiệu trưởng; từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình Hiệu trưởng.

Bộ GD - ĐT đề nghị Hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM thực hiện ngay một số nội dung như giải quyết dứt điểm đơn thư của viên chức theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; căn cứ quy định của Đảng và pháp luật liên quan, Hội đồng trường khẩn trương thực hiện việc kiện toàn chức danh Hiệu trưởng và các chức danh quản lý khác để sớm ổn định nhà trường.

Trước đó, Hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã có công văn gửi Bộ GD - ĐT công nhận Hiệu trưởng trường này giai đoạn 2020 - 2025 đối với PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh. Hiện tại, PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh được Hội đồng trường giao Phụ trách trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Về những "lùm xùm" khi bầu Hiệu trưởng, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã có báo cáo khẩn gửi Bộ GD - ĐT về việc thực hiện quy trình nhân sự, đề nghị Bộ GD - ĐT công nhận Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Văn bản này được gửi đi sau khi hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ra nghị quyết về việc đề nghị công nhận Hiệu trưởng nhà trường, nhiệm kỳ 2020 - 2025, có ý kiến cho rằng trường đã vi phạm nguyên tắc giới thiệu và lựa chọn nhân sự Hiệu trưởng do Hội đồng trường ban hành.

Trong báo cáo gửi Bộ GD - ĐT, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM khẳng định, trường đã thực hiện đầy đủ và đúng quy trình bổ nhiệm nhân sự đề nghị Bộ GD - ĐT công nhận Hiệu trưởng. Hoàn toàn không có khuất tất hay vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào trong quy trình này.

Theo đó, trường thực hiện xin chủ trương bổ nhiệm (do Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì). Sau khi có chủ trương của Đảng ủy và hội đồng trường, tập thể lãnh đạo tiến hành quy trình lựa chọn nhân sự theo quy định.

Về quy trình lựa chọn nhân sự Hiệu trưởng, trường thực hiện đủ 7 bước. Bước 1: Hội nghị tập thể lãnh đạo trường. Bước 2: Hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng thảo luận và thống nhất về cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình giới thiệu nhân sự và tiến hành giới thiệu nhân sự bằng phiếu kín. Bước 3: Hội nghị tập thể lãnh đạo (lần 2) căn cứ vào cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ và khả năng đáp ứng của viên chức; trên cơ sở kết quả giới thiệu nhân sự ở bước 2, tiến hành thảo luận và giới thiệu nhân sự bằng phiếu kín.

Bộ GD - ĐT không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ảnh 2

Bộ GD - ĐT không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Bước 4: Hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy ý kiến về nhân sự được tập thể lãnh đạo giới thiệu (hoặc phương án được chọn) ở bước 3 bằng phiếu kín. Bước 5: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lấy ý kiến bằng văn bản về nhân sự được đề nghị bổ nhiệm. Bước 6: Hội nghị tập thể lãnh đạo thảo luận và biểu quyết nhân sự. Bước 7: Hội nghị Hội đồng trường quyết định nhân sự.

Tại Hội nghị ở bước 3, có mặt 15/19 thành viên Hội đồng trường. Hội nghị nghe Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo kết quả tại hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng và hội nghị tập thể lãnh đạo lần thứ hai. Kết quả, Hội đồng trường đã chọn PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh để giới thiệu tại bước kế tiếp với số phiếu đồng ý tỉ lệ 52,63% so với tổng số thành viên Hội đồng trường.

Tại Hội nghị Hội đồng trường lần thứ hai, có 16/19 thành viên có mặt. Hội nghị đã nghe Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo kết quả thực hiện quy trình. Hội đồng trường nhận xét và quyết định nhân sự. Kết quả, có 63,15% (so với tổng số thành viên Hội đồng trường) đồng ý nhân sự Hiệu trưởng đối với PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh và 21,05% không đồng ý.

Ông Nguyễn Trường Thịnh sinh năm 1973, quê Tuy Hòa, Phú Yên. Ông tốt nghiệp Kỹ sư chuyên ngành Cơ khí tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Năm 2000, ông tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Chế tạo máy, trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP. HCM.

Năm 2009, ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Phân tích các đường dẫn dòng gia nhiệt trong quá trình gia nhiệt cảm ứng sử dụng mạng nơron, chuyên ngành Cơ khí Chế tạo máy tại ĐHQG Chonnam (Hàn Quốc).

Tháng 12/2003, ông làm giảng viên khoa Cơ khí Chế tạo máy trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Từ tháng 9/2010, ông được bổ nhiệm làm Trưởng bộ môn Cơ Điện tử của trường này. Tháng 10/2013, ông làm Phó Trưởng khoa và đến tháng 6/2015 làm Trưởng khoa Cơ khí, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

SVVN - Giữa thời đại hội nhập toàn cầu, tiếng Anh đã trở thành chiếc chìa khóa vàng mở ra vô số cơ hội cho giới trẻ. Nhưng không phải ai cũng tìm thấy động lực để học và sử dụng ngôn ngữ này một cách tự tin. Ở Bình Dương, có một người thầy đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp hàng nghìn bạn trẻ yêu thích và làm chủ tiếng Anh – thầy giáo Trương Chấn Sang - Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng.
Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

SVVN - MedVoice, giải pháp đổi mới dựa trên AI do sinh viên RMIT phát triển, có tiềm năng to lớn trong việc chuyển đổi cách ghi chép hồ sơ y khoa thông qua khả năng tự động chuyển âm thành văn bản. Cải tiến này không chỉ tăng hiệu quả làm việc mà còn cho nhân viên y tế thêm thời gian tập trung vào nhiệm vụ chính yếu – chăm sóc bệnh nhân.
Open Day 2025 - Khởi đầu của những ước mơ lớn

Open Day 2025 - Khởi đầu của những ước mơ lớn

SVVN - Ngày mùng 6 Tết Nguyên đán, Hội cựu học sinh Diễn Châu 3 đã phối hợp với Đoàn Trường THPT Diễn Châu 3 tổ chức thành công Ngày hội tư vấn tuyển sinh Diễn Châu 3 Open Day - Dream Catcher. Dưới sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo học sinh, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ.
Hàng loạt thay đổi quan trọng trong giáo dục từ năm 2025: Sinh viên cần biết gì?

Hàng loạt thay đổi quan trọng trong giáo dục từ năm 2025: Sinh viên cần biết gì?

SVVN - Từ tháng 2/2025, nhiều chính sách giáo dục quan trọng sẽ chính thức được áp dụng, tác động trực tiếp đến học sinh, sinh viên và giáo viên trên cả nước. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn liên quan đến việc tuyển sinh đại học, cũng như quy định về dạy thêm, học thêm.