Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đang công tác tại báo Tiền Phong, có gần 10 năm tư vấn xuất bản sách cho nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có TS Lê Thẩm Dương (Chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), TS Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á)... Photo: Dương Triều. |
Văn phong đơn giản, dễ hiểu. Đây là điều mà tôi đánh giá rất cao khi đọc 6 bước tự xuất bản một cuốn sách. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy những người càng giỏi, càng uyên thâm thì lại viết càng đơn giản, dễ hiểu. Tất cả những gì tác giả viết trong cuốn sách này đều rõ ràng dễ hiểu, đọc xong là có thể áp dụng ngay vào việc tự xuất bản một cuốn sách. Đây có thể coi là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam dạy người đọc tự xuất bản cuốn sách cho riêng mình một cách “thực chiến” và khả thi nhất. Không tự nhiên mà chỉ sau một thời gian ngắn cuốn sách đã được in nối bản, được nhiều bạn đọc thích thú chia sẻ trên nhiều diễn đàn.
Sách thực chiến, không lý thuyết dài dòng. Ngay từ những trang đầu tiên tác giả đã nói đây không phải là cuốn sách nói nhiều về lý thuyết, không giống những giáo trình đang được sử dụng tại các trường chuyên đào tạo về xuất bản. Những gì được viết ra trong sách là kiến thức của một chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm làm xuất bản. Nhìn danh sách hàng loạt các cuốn sách best-seller được tác giả tư vấn thì mới biết những kinh nghiệm, trải nghiệm làm nghề của tác giả xuất sắc đến mức nào. Tôi đặc biệt chú ý đến 2 tác giả đã được tác giả tư vấn là tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam) với 9 đầu sách (Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công; Người truyền cảm hứng...) và tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Tập đoàn Canon châu Á) với 2 đầu sách (Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả; Xây dựng và vận hành hệ thống quản trị nhân sự hiện đại), toàn là sách có thể được coi là “sách gối đầu giường” với bạn đọc. Làm việc được với những nhân vật nổi tiếng như thế này không hề dễ
6 bước tự xuất bản một cuốn sách gồm gần 200 trang ruột màu, có bìa cứng, bìa áo, giá bìa 199.000 đồng, được phát hành tại các thương hiệu uy tín: Phương Nam, FAHASA, Tân Việt, Tiki... |
Có điều tra bạn đọc, hiểu vấn đề của bạn đọc. Một cuốn sách nhỏ gọn, không quá dày, không quá mỏng, hình thức trình bày ấn tượng là điều nhiều bạn đọc mong muốn và cuốn sách 6 bước tự xuất bản một cuốn sách đã làm được điều đó. Bạn đọc cần một cuốn sách dưới dạng cẩm nang không lý thuyết dài dòng, cuốn sách này cũng làm được điều đó. Bạn đọc muốn được chỉ dẫn theo kiểu “cầm tay chỉ việc” khi tự viết một cuốn sách, cuốn sách này thoả mãn luôn. Bạn đọc đang có nhu cầu tự xuất bản sách sau một thời gian dài giãn cách xã hội vì COVID-19, muốn xuất bản sách để đóng góp một giá trị nào đó cho cộng đồng xã hội..., cuốn sách này cũng đáp ứng. Tác giả đã có các cuộc điều tra thăm dò để hiểu vấn đề của bạn đọc muốn hướng tới và khi viết thì đã đứng ở góc độ của người đọc. Đây là thành công quan trọng nhất của tác giả.
Tác giả không giấu nghề. Thông thường các tác giả sẽ giữ lại một số bí quyết quan trọng để phục vụ công việc của cá nhân. Ví dụ như trong in ấn, xuất bản, tác giả thường sẽ phải giấu các địa chỉ xin giấy phép xuất bản, chi phí quản lý phí, in... Nhưng trong 6 bước tự xuất bản một cuốn sách có hết. Chắc hẳn nhiều công ty liên kết xuất bản sẽ không thích cuốn sách này bởi vì nó chỉ ra hết các bước cần thiết để một tác giả bình thường có thể tự xuất bản một cuốn sách mà chẳng cần sự tư vấn của các dịch vụ tư vấn xuất bản. Tác giả đã hướng dẫn bạn đọc tự lên một kế hoạch xuất bản rõ ràng, chi tiết, phù hợp từ việc lên mục tiêu, ý tưởng nội dung đến truyền thông, phát hành, thậm chí là giải quyết khủng hoảng xuất bản...
Sách được giới thiệu bởi những nhân vật uy tín trong nhiều lĩnh vực. Khác với những cuốn sách truyền thống thường chỉ có 1-2 người giới thiệu, 6 bước tự xuất bản một cuốn sách có tới 7 người giới thiệu là những người rất uy tín trong giới truyền thông xuất bản (Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân; Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Thông tin Truyền thông; Giám đốc nhà xuất bản Thanh Niên), giới marketing (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á), giới doanh nghiệp (Viện trưởng Viện đào tạo và tư vấn doanh nghiệp)...