Cuốn sách giúp nhiều người trẻ thực hiện ước mơ tự xuất bản sách

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - "6 bước tự xuất bản một cuốn sách" là một cuốn sách “kỳ lạ” nhất mà tôi được đọc, nó dẫn người đọc từng bước xây dựng nên công trình vĩ đại của chính mình: Tự mình cho ra đời một cuốn sách.
Cuốn sách giúp nhiều người trẻ thực hiện ước mơ tự xuất bản sách ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đang công tác tại báo Tiền Phong, có gần 10 năm tư vấn xuất bản sách cho nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có TS Lê Thẩm Dương (Chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), TS Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á)... Photo: Dương Triều.

Văn phong đơn giản, dễ hiểu. Đây là điều mà tôi đánh giá rất cao khi đọc 6 bước tự xuất bản một cuốn sách. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy những người càng giỏi, càng uyên thâm thì lại viết càng đơn giản, dễ hiểu. Tất cả những gì tác giả viết trong cuốn sách này đều rõ ràng dễ hiểu, đọc xong là có thể áp dụng ngay vào việc tự xuất bản một cuốn sách. Đây có thể coi là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam dạy người đọc tự xuất bản cuốn sách cho riêng mình một cách “thực chiến” và khả thi nhất. Không tự nhiên mà chỉ sau một thời gian ngắn cuốn sách đã được in nối bản, được nhiều bạn đọc thích thú chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Sách thực chiến, không lý thuyết dài dòng. Ngay từ những trang đầu tiên tác giả đã nói đây không phải là cuốn sách nói nhiều về lý thuyết, không giống những giáo trình đang được sử dụng tại các trường chuyên đào tạo về xuất bản. Những gì được viết ra trong sách là kiến thức của một chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm làm xuất bản. Nhìn danh sách hàng loạt các cuốn sách best-seller được tác giả tư vấn thì mới biết những kinh nghiệm, trải nghiệm làm nghề của tác giả xuất sắc đến mức nào. Tôi đặc biệt chú ý đến 2 tác giả đã được tác giả tư vấn là tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam) với 9 đầu sách (Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công; Người truyền cảm hứng...) và tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Tập đoàn Canon châu Á) với 2 đầu sách (Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả; Xây dựng và vận hành hệ thống quản trị nhân sự hiện đại), toàn là sách có thể được coi là “sách gối đầu giường” với bạn đọc. Làm việc được với những nhân vật nổi tiếng như thế này không hề dễ

Cuốn sách giúp nhiều người trẻ thực hiện ước mơ tự xuất bản sách ảnh 2

6 bước tự xuất bản một cuốn sách gồm gần 200 trang ruột màu, có bìa cứng, bìa áo, giá bìa 199.000 đồng, được phát hành tại các thương hiệu uy tín: Phương Nam, FAHASA, Tân Việt, Tiki...

Có điều tra bạn đọc, hiểu vấn đề của bạn đọc. Một cuốn sách nhỏ gọn, không quá dày, không quá mỏng, hình thức trình bày ấn tượng là điều nhiều bạn đọc mong muốn và cuốn sách 6 bước tự xuất bản một cuốn sách đã làm được điều đó. Bạn đọc cần một cuốn sách dưới dạng cẩm nang không lý thuyết dài dòng, cuốn sách này cũng làm được điều đó. Bạn đọc muốn được chỉ dẫn theo kiểu “cầm tay chỉ việc” khi tự viết một cuốn sách, cuốn sách này thoả mãn luôn. Bạn đọc đang có nhu cầu tự xuất bản sách sau một thời gian dài giãn cách xã hội vì COVID-19, muốn xuất bản sách để đóng góp một giá trị nào đó cho cộng đồng xã hội..., cuốn sách này cũng đáp ứng. Tác giả đã có các cuộc điều tra thăm dò để hiểu vấn đề của bạn đọc muốn hướng tới và khi viết thì đã đứng ở góc độ của người đọc. Đây là thành công quan trọng nhất của tác giả.

Tác giả không giấu nghề. Thông thường các tác giả sẽ giữ lại một số bí quyết quan trọng để phục vụ công việc của cá nhân. Ví dụ như trong in ấn, xuất bản, tác giả thường sẽ phải giấu các địa chỉ xin giấy phép xuất bản, chi phí quản lý phí, in... Nhưng trong 6 bước tự xuất bản một cuốn sách có hết. Chắc hẳn nhiều công ty liên kết xuất bản sẽ không thích cuốn sách này bởi vì nó chỉ ra hết các bước cần thiết để một tác giả bình thường có thể tự xuất bản một cuốn sách mà chẳng cần sự tư vấn của các dịch vụ tư vấn xuất bản. Tác giả đã hướng dẫn bạn đọc tự lên một kế hoạch xuất bản rõ ràng, chi tiết, phù hợp từ việc lên mục tiêu, ý tưởng nội dung đến truyền thông, phát hành, thậm chí là giải quyết khủng hoảng xuất bản...

Sách được giới thiệu bởi những nhân vật uy tín trong nhiều lĩnh vực. Khác với những cuốn sách truyền thống thường chỉ có 1-2 người giới thiệu, 6 bước tự xuất bản một cuốn sách có tới 7 người giới thiệu là những người rất uy tín trong giới truyền thông xuất bản (Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân; Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Thông tin Truyền thông; Giám đốc nhà xuất bản Thanh Niên), giới marketing (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á), giới doanh nghiệp (Viện trưởng Viện đào tạo và tư vấn doanh nghiệp)...

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.