Cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã bước sang năm thứ 15 và ngày càng thu hút nhiều đề án kinh doanh xuất sắc của các bạn trẻ trên cả nước. Trải qua hai vòng thi với những thử thách đầy cam go, 5 đội thi xuất sắc vượt qua hơn 130 đề án khác bước vào đêm Chung kết.
Với nhiều sự thay đổi so với các năm trước về cả cơ cấu tổ chức lẫn thể lệ cuộc thi, "Khởi nghiệp cùng Kawai 2020" đem đến cho các đội thi nhiều hơn các cơ hội để thể hiện mình, tiếp tục hiện thực hóa được nhiều đề án có tính khả thi cao, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.
Phát biểu trong đêm Chung kết cuộc thi, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho biết, năm nay là năm đặc biệt, đánh dấu 60 năm xây dựng và phát triển của trường ĐH Ngoại thương, đồng thời, cũng là dấu mốc ấn tượng cho chặng đường 15 năm của cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai”.
"Giờ đây, cuộc thi đã vươn lên trong khuôn khổ một cuộc thi dành cho sinh viên, trở thành một sân chơi hữu ích, một bệ phóng vững chắc cho những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp”.
PGS.TS. Bùi Anh Tuấn
Ban Giám khảo của cuộc thi là những nhà khởi nghiệp nổi tiếng.
Kết quả của cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2020" đã gọi tên Gameez - Nền tảng Game Marketing dành cho thương hiệu; dự án SpaceShare - Nền tảng đặt chỗ không gian Business tiên phong tại Việt Nam đoạt giải Á quân 1 và dự án Green Life - Đổi rác lấy quà đoạt giải Á quân 2.
Nền tảng tạo Game Marketing dễ dàng, mang tính tương tác cao với nội dung game độc đáo, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu của chiến lược truyền thông/hình ảnh thương hiệu với chi phí thấp và thời gian tối ưu. “Đột phá”, “nhiệt huyết”, “trăn trở” và “điên” chính là 4 từ được chọn để miêu tả cho dự án startup game marketing đột phá và đầy ấn tượng này. Dự án đã nhận được 7/9 cam kết đầu tư.