Nhiều cách làm đặc thù
Chương trình được CLB ACPP lên kế hoạch xây dựng đội hình, cũng như các chương trình hoạt động từ đầu tháng Bảy. Tất cả được phân công và triển khai một cách nhanh chóng để mang đến sự giúp đỡ kịp thời cho người dân địa phương.
Với xuất phát điểm của các thành viên chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, câu lạc bộ cũng tiến hành gây quỹ theo sở trường của mình: Tạo hiệu ứng từ các bạn thành viên, cộng tác viên trong câu lạc bộ và sinh viên trên địa bàn TP. HCM; đặt bàn trực tại nhiều địa điểm; truyền thông trên các trang mạng xã hội về hoạt động gây quỹ. Nhờ vậy, chương trình của CLB ACPP được biết đến và hưởng ứng rộng rãi. Tất cả lợi nhuận thu được từ hoạt động gây quỹ đều hướng về mục đích giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn và học sinh ở tỉnh Long An.
Đây là lần thứ 7 CLB Truyền thông Sự kiện ACPP – IUH tổ chức chương trình 'Chú ve con'. (Ảnh: NVCC) |
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình “Chú ve con” bị chậm tiến độ so với những năm trước. Đến đầu tháng Bảy, câu lạc bộ mới khởi động lại và thời gian trở nên gấp rút hơn. Ngoài ra, vì triển khai trùng vào dịp nghỉ Hè nên đa số hoạt động gây quỹ đều tổ chức bằng hình thức online, điều này gây không ít khó khăn trong việc lan tỏa chương trình đến với các bạn sinh viên và nhà tài trợ. Tuy nhiên, vốn có thế mạnh về truyền thông nên các thành viên câu lạc bộ luôn sáng tạo ra nhiều cách làm mới để giải quyết khó khăn. Đặc biệt là sáng tạo ra nhiều cách gây quỹ kết hợp 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Các thành viên trong chiến dịch được phân công nhiệm vụ luôn cố gắng hoàn thành kịp tiến độ. (Ảnh: NVCC) |
Không chỉ tuyển các thành viên trong câu lạc bộ và trong trường, chiến dịch “Chú ve con” còn huy động được đông đảo các bạn sinh viên thích hoạt động xã hội mà chưa có cơ hội trải nghiệm trên khắp TP. HCM.
Có kinh nghiệm hoạt động xã hội
Vốn là câu lạc bộ về truyền thông, các thành viên của ACPP luôn chú trọng xây dựng thành 2 mảng trọng tâm là truyền thông và sự kiện. Hai yếu tố này sẽ song song, hỗ trợ và tạo nên đặc trưng riêng của ACPP. Không chỉ có chương trình “Chú ve con”, trước đó các thành viên cũng đã từng tổ chức nhiều sự kiện liên tiếp nhau. Các chương trình lớn nhỏ dành cho các thành viên trong ACPP cũng như sinh viên trong và ngoài trường để kết nối, giao lưu với nhau về lĩnh lực truyền thông và sự kiện, nhiều chương trình giúp ACPP gây được tiếng vang và giúp mọi người biết đến nhiều hơn có thể kể đến: Yêu đi đừng ngại; tuyển CTV truyền thông sự kiện, Mic Talent…
Hoạt động gây quỹ kết hợp cả phương pháp trực tuyến và trực tiếp. (Ảnh: NVCC) |
Các thành viên của chương trình đi tiền trạm thăm các hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: NVCC) |
Lê Thị Tuyết (thành viên Ban Tổ chức) chia sẻ: “Trước khi chọn địa bàn hoạt động, CLB ACPP đã liên hệ với UBND xã Nhơn Hòa Lập và các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. Câu lạc bộ cũng đã đi tiền trạm và nhận thấy phần lớn các hộ dân mà câu lạc bộ ghé thăm đều có hoàn cảnh neo đơn, mất khả năng lao động và thậm chí là mắc bệnh hiểm nghèo. Việc sinh hoạt hằng ngày đã rất khó khăn, chưa kể những lúc trái gió trở trời, đi lại bất tiện, phải xin thuốc uống và tự mình chống chọi mọi thứ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều học sinh nghèo và cận nghèo hiếu học nhưng gia đình rất khó khăn. Thấy được những hoàn cảnh đó, mình cũng như các thành viên càng có thêm quyết tâm để thực hiện chương trình lần này”.
CLB ACPP đã liên hệ các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. (Ảnh: NVCC) |
Theo kế hoạch, trong 2 ngày thực hiện chiến dịch tại địa phương, câu lạc bộ sẽ tiến hành các hoạt động: Thăm các hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng trò chơi; gian hàng 2K; đêm gala trao quà và giao lưu với các em học sinh khó khăn; thực hiện hoạt động công ích cho địa phương.