Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Từ 9/9 – 11/9, CLB Truyền thông Sự kiện ACPP – IUH (trường ĐH Công nghiệp TP. HCM) tổ chức chương trình “Chú ve con” nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Nhiều cách làm đặc thù

Chương trình được CLB ACPP lên kế hoạch xây dựng đội hình, cũng như các chương trình hoạt động từ đầu tháng Bảy. Tất cả được phân công và triển khai một cách nhanh chóng để mang đến sự giúp đỡ kịp thời cho người dân địa phương.

Với xuất phát điểm của các thành viên chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, câu lạc bộ cũng tiến hành gây quỹ theo sở trường của mình: Tạo hiệu ứng từ các bạn thành viên, cộng tác viên trong câu lạc bộ và sinh viên trên địa bàn TP. HCM; đặt bàn trực tại nhiều địa điểm; truyền thông trên các trang mạng xã hội về hoạt động gây quỹ. Nhờ vậy, chương trình của CLB ACPP được biết đến và hưởng ứng rộng rãi. Tất cả lợi nhuận thu được từ hoạt động gây quỹ đều hướng về mục đích giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn và học sinh ở tỉnh Long An.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 1

Đây là lần thứ 7 CLB Truyền thông Sự kiện ACPP – IUH tổ chức chương trình 'Chú ve con'. (Ảnh: NVCC)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình “Chú ve con” bị chậm tiến độ so với những năm trước. Đến đầu tháng Bảy, câu lạc bộ mới khởi động lại và thời gian trở nên gấp rút hơn. Ngoài ra, vì triển khai trùng vào dịp nghỉ Hè nên đa số hoạt động gây quỹ đều tổ chức bằng hình thức online, điều này gây không ít khó khăn trong việc lan tỏa chương trình đến với các bạn sinh viên và nhà tài trợ. Tuy nhiên, vốn có thế mạnh về truyền thông nên các thành viên câu lạc bộ luôn sáng tạo ra nhiều cách làm mới để giải quyết khó khăn. Đặc biệt là sáng tạo ra nhiều cách gây quỹ kết hợp 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 2

Các thành viên trong chiến dịch được phân công nhiệm vụ luôn cố gắng hoàn thành kịp tiến độ. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ tuyển các thành viên trong câu lạc bộ và trong trường, chiến dịch “Chú ve con” còn huy động được đông đảo các bạn sinh viên thích hoạt động xã hội mà chưa có cơ hội trải nghiệm trên khắp TP. HCM.

Có kinh nghiệm hoạt động xã hội

Vốn là câu lạc bộ về truyền thông, các thành viên của ACPP luôn chú trọng xây dựng thành 2 mảng trọng tâm là truyền thông và sự kiện. Hai yếu tố này sẽ song song, hỗ trợ và tạo nên đặc trưng riêng của ACPP. Không chỉ có chương trình “Chú ve con”, trước đó các thành viên cũng đã từng tổ chức nhiều sự kiện liên tiếp nhau. Các chương trình lớn nhỏ dành cho các thành viên trong ACPP cũng như sinh viên trong và ngoài trường để kết nối, giao lưu với nhau về lĩnh lực truyền thông và sự kiện, nhiều chương trình giúp ACPP gây được tiếng vang và giúp mọi người biết đến nhiều hơn có thể kể đến: Yêu đi đừng ngại; tuyển CTV truyền thông sự kiện, Mic Talent…

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 3

Hoạt động gây quỹ kết hợp cả phương pháp trực tuyến và trực tiếp. (Ảnh: NVCC)

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 4

Các thành viên của chương trình đi tiền trạm thăm các hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: NVCC)

Lê Thị Tuyết (thành viên Ban Tổ chức) chia sẻ: “Trước khi chọn địa bàn hoạt động, CLB ACPP đã liên hệ với UBND xã Nhơn Hòa Lập và các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. Câu lạc bộ cũng đã đi tiền trạm và nhận thấy phần lớn các hộ dân mà câu lạc bộ ghé thăm đều có hoàn cảnh neo đơn, mất khả năng lao động và thậm chí là mắc bệnh hiểm nghèo. Việc sinh hoạt hằng ngày đã rất khó khăn, chưa kể những lúc trái gió trở trời, đi lại bất tiện, phải xin thuốc uống và tự mình chống chọi mọi thứ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều học sinh nghèo và cận nghèo hiếu học nhưng gia đình rất khó khăn. Thấy được những hoàn cảnh đó, mình cũng như các thành viên càng có thêm quyết tâm để thực hiện chương trình lần này”.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 5

CLB ACPP đã liên hệ các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. (Ảnh: NVCC)


Theo kế hoạch, trong 2 ngày thực hiện chiến dịch tại địa phương, câu lạc bộ sẽ tiến hành các hoạt động: Thăm các hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng trò chơi; gian hàng 2K; đêm gala trao quà và giao lưu với các em học sinh khó khăn; thực hiện hoạt động công ích cho địa phương.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nét đặc trưng trong dịp Tết Nguyên Đán qua lời kể của cô gái dân tộc H'Mông

Nét đặc trưng trong dịp Tết Nguyên Đán qua lời kể của cô gái dân tộc H'Mông

SVVN - Hầu Thị Hoa 19 tuổi dân tộc H’Mông, sinh ra và lớn lên tại Võ Nhai, Thái Nguyên. Theo chia sẻ của Hoa, vào dịp Tết cổ truyền, phụ nữ người Mông ở Thái Nguyên vẫn giữ phong tục tự may, trang trí những bộ váy áo truyền thống. Còn đàn ông người Mông Thái Nguyên lưu giữ nét đẹp văn hóa là khèn và các điệu khèn truyền thống của dân tộc. Điệu khèn cất lên trong ngày Tết là tài sản tinh thần vô giá của con người nơi đây. 
MC Xuân Hiếu: Không khí Tết ở Hà Nội vẫn luôn có cái gì đó rất thiêng liêng

MC Xuân Hiếu: Không khí Tết ở Hà Nội vẫn luôn có cái gì đó rất thiêng liêng

SVVN - Xuân Hiếu - MC đa tài tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên anh có nhiều kỷ niệm tuổi thơ về không khí Tết Thủ đô. Hiếu chưa từng đón Tết xa quê hương, với anh không khí Tết ở Hà Nội rất thiêng liêng và đặc biệt. Anh thích cảm giác Tết ở Hà Nội bởi vẫn những con phố ấy nhưng càng gần Tết càng thấy mọi người thong thả và dịu dàng hơn.