Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Từ 9/9 – 11/9, CLB Truyền thông Sự kiện ACPP – IUH (trường ĐH Công nghiệp TP. HCM) tổ chức chương trình “Chú ve con” nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Nhiều cách làm đặc thù

Chương trình được CLB ACPP lên kế hoạch xây dựng đội hình, cũng như các chương trình hoạt động từ đầu tháng Bảy. Tất cả được phân công và triển khai một cách nhanh chóng để mang đến sự giúp đỡ kịp thời cho người dân địa phương.

Với xuất phát điểm của các thành viên chuyên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, câu lạc bộ cũng tiến hành gây quỹ theo sở trường của mình: Tạo hiệu ứng từ các bạn thành viên, cộng tác viên trong câu lạc bộ và sinh viên trên địa bàn TP. HCM; đặt bàn trực tại nhiều địa điểm; truyền thông trên các trang mạng xã hội về hoạt động gây quỹ. Nhờ vậy, chương trình của CLB ACPP được biết đến và hưởng ứng rộng rãi. Tất cả lợi nhuận thu được từ hoạt động gây quỹ đều hướng về mục đích giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn và học sinh ở tỉnh Long An.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 1

Đây là lần thứ 7 CLB Truyền thông Sự kiện ACPP – IUH tổ chức chương trình 'Chú ve con'. (Ảnh: NVCC)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình “Chú ve con” bị chậm tiến độ so với những năm trước. Đến đầu tháng Bảy, câu lạc bộ mới khởi động lại và thời gian trở nên gấp rút hơn. Ngoài ra, vì triển khai trùng vào dịp nghỉ Hè nên đa số hoạt động gây quỹ đều tổ chức bằng hình thức online, điều này gây không ít khó khăn trong việc lan tỏa chương trình đến với các bạn sinh viên và nhà tài trợ. Tuy nhiên, vốn có thế mạnh về truyền thông nên các thành viên câu lạc bộ luôn sáng tạo ra nhiều cách làm mới để giải quyết khó khăn. Đặc biệt là sáng tạo ra nhiều cách gây quỹ kết hợp 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 2

Các thành viên trong chiến dịch được phân công nhiệm vụ luôn cố gắng hoàn thành kịp tiến độ. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ tuyển các thành viên trong câu lạc bộ và trong trường, chiến dịch “Chú ve con” còn huy động được đông đảo các bạn sinh viên thích hoạt động xã hội mà chưa có cơ hội trải nghiệm trên khắp TP. HCM.

Có kinh nghiệm hoạt động xã hội

Vốn là câu lạc bộ về truyền thông, các thành viên của ACPP luôn chú trọng xây dựng thành 2 mảng trọng tâm là truyền thông và sự kiện. Hai yếu tố này sẽ song song, hỗ trợ và tạo nên đặc trưng riêng của ACPP. Không chỉ có chương trình “Chú ve con”, trước đó các thành viên cũng đã từng tổ chức nhiều sự kiện liên tiếp nhau. Các chương trình lớn nhỏ dành cho các thành viên trong ACPP cũng như sinh viên trong và ngoài trường để kết nối, giao lưu với nhau về lĩnh lực truyền thông và sự kiện, nhiều chương trình giúp ACPP gây được tiếng vang và giúp mọi người biết đến nhiều hơn có thể kể đến: Yêu đi đừng ngại; tuyển CTV truyền thông sự kiện, Mic Talent…

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 3

Hoạt động gây quỹ kết hợp cả phương pháp trực tuyến và trực tiếp. (Ảnh: NVCC)

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 4

Các thành viên của chương trình đi tiền trạm thăm các hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: NVCC)

Lê Thị Tuyết (thành viên Ban Tổ chức) chia sẻ: “Trước khi chọn địa bàn hoạt động, CLB ACPP đã liên hệ với UBND xã Nhơn Hòa Lập và các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. Câu lạc bộ cũng đã đi tiền trạm và nhận thấy phần lớn các hộ dân mà câu lạc bộ ghé thăm đều có hoàn cảnh neo đơn, mất khả năng lao động và thậm chí là mắc bệnh hiểm nghèo. Việc sinh hoạt hằng ngày đã rất khó khăn, chưa kể những lúc trái gió trở trời, đi lại bất tiện, phải xin thuốc uống và tự mình chống chọi mọi thứ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều học sinh nghèo và cận nghèo hiếu học nhưng gia đình rất khó khăn. Thấy được những hoàn cảnh đó, mình cũng như các thành viên càng có thêm quyết tâm để thực hiện chương trình lần này”.

Đưa Trung Thu đến trẻ em vùng khó khăn Long An ảnh 5

CLB ACPP đã liên hệ các trường học trong khu vực để trao đổi về chương trình lần này. (Ảnh: NVCC)


Theo kế hoạch, trong 2 ngày thực hiện chiến dịch tại địa phương, câu lạc bộ sẽ tiến hành các hoạt động: Thăm các hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng trò chơi; gian hàng 2K; đêm gala trao quà và giao lưu với các em học sinh khó khăn; thực hiện hoạt động công ích cho địa phương.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.