"Cùng Gen G sống Xanh đi" là chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam, phối hợp với Trung tâm truyền thông Bộ TN - MT, T.Ư Đoàn và các đơn vị đồng hành thực hiện, nhằm truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.
Tại chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia. |
Trong khuôn khổ chương trình, talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên", có sự tham gia của các chuyên gia, đại sứ, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội đã chia sẻ cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh; các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0; giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa….
Talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên", có sự tham gia của các chuyên gia, đại sứ, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội đã chia sẻ cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh. |
Các hoạt động nổi bật của chiến dịch là chuỗi sự kiện tại 6 trường đại học tại TP. Hà Nội và TP. HCM, để bạn trẻ chia sẻ về dấu chân carbon cùng với các chuyên gia và các gương mặt truyền cảm hứng cũng như tiếp cận và trải nghiệm gần hơn với những giải pháp cho lối sống xanh; Thử thách kiến thức và thực hành sống xanh nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về lượng khí thải carbon thông qua hình thức chuỗi câu hỏi giải đố; chương trình Đại sứ Gen G tạo cơ hội để những bạn trẻ đề xuất các sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu.
Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” được công bố từ đầu năm 2022, với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời, góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.