Kênh YouTube hoạt hình Heo Đen đi vào hoạt động được khoảng một năm, đến nay đã sở hữu 276.000 lượt đăng ký, hơn 55 video, gần 75 triệu lượt xem. Nhưng ít ai biết, đằng sau một kênh hoạt hình triệu view này lại là đội ngũ chỉ vẻn vẹn hai bạn trẻ là Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000).
Hoàng Hảo phụ trách về mặt bối cảnh, kịch bản, còn Trọng Nhân là người biên soạn lại tình huống, lời thoại, tạo chuyển động và dựng phim. Và câu chuyện của Hảo là một điểm sáng, là một nguồn cảm hứng và đầy sự lan tỏa tích cực về một cô gái khuyết một phần cơ thể nhưng đầy nghị lực, nỗ lực mang đến cộng đồng comic một làn gió sáng tạo mới.
Qua lăng kính của người trẻ, các nhân vật hoạt hình trong phim Heo Đen hiện lên sinh động, cuốn hút, có nội dung bắt kịp xu hướng trong câu thoại, tính cách cũng rất tự do và thú vị. Về mặt hình ảnh, Heo Đen được Trọng Nhân và Hoàng Hảo lấy cảm hứng từ hình ảnh những chú Heo Đen của người đồng bào Jrai ở Gia Lai, nơi ở hiện tại của cả hai.
Khi dựng thành phim hoạt hình, Heo Đen khá được mọi người ở khu vực miền Tây ưa thích, một phần vì khi làm kịch bản, cả hai khai thác các tình huống mảng miếng hài ở khu vực miền Tây khá nhiều. Dần dần về sau, “vũ trụ nhân vật” của Heo Đen có thêm những nhân vật khác, nói tiếng miền Trung, miền Bắc, để làm phong phú hơn và tạo nên sự đặc biệt mà ít kênh khác làm.
Ngày còn ở tuổi học trò ấp ủ bao hoài bão tương lai, Hoàng Hảo phát hiện bị chấn thương tủy sống. Căn bệnh quái ác khiến cô phải gắn đời mình với chiếc xe lăn. Bằng tất cả nghị lực, Hoàng Hảo đi tìm “cánh cửa” đời mình ở tổ chức Nhà May Mắn - Maison Chance tại TP. HCM. Và tại đây, cô đã có cơ duyên gặp và nên duyên với Trọng Nhân.
Hoàng Hảo ngày một yêu thích môn Thiết kế đồ họa, nỗ lực giành học bổng của trường CĐ Công nghệ thông tin TP. HCM, mở ra một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình. Trọng Nhân cũng đã học thêm kỹ thuật quay phim và dựng phim.
Sau đó, Trọng Nhân và Hoàng Hảo vẫn sống ở TP. HCM, ban ngày làm việc cho một công ty trong lĩnh vực social media, tối về làm thêm cho một kênh hoạt hình hoạt động chủ yếu trên nền tảng YouTube. Sau một thời gian, cả hai nung nấu ý nghĩ xây dựng một kênh hoạt hình riêng. Từ vốn sẵn có, Trọng Nhân và Hoàng Hảo từng chút một thực hiện hóa ý tưởng và gắn bó đến hiện tại.
Ngoài những lời động viên, ủng hộ, cả hai cũng nhận không ít những bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, đó cũng là một phần người làm sáng tạo nội dung nào cũng phải học đón nhận nên hai bạn trẻ học cách cởi mở hơn, tiếp thu những góp ý tích cực và tập trung cho việc sản xuất những thước phim chất lượng.
Đằng sau những thành tựu và niềm vui hiện có, đội ngũ sản xuất hoạt hình Heo Đen vẫn còn nhiều trăn trở về một tương lai xa hơn: “Trọng Nhân và Hoàng Hảo khi thực hiện hoạt hình Heo Đen cũng hiểu rõ sản phẩm vẫn đang ở mức trung bình về mặt hình ảnh, chuyển động và âm thanh. Hoạt hình Heo Đen có thể nói là khá ‘cây nhà lá vườn’, do tụi mình tự sản xuất hết và không mất chi phí đầu tư. Tương lai, cả hai cũng có kế hoạch tăng cường thêm nhân sự để nâng cấp chất lượng của phim, mang tới những trải nghiệm giải trí thú vị hơn cho những người xem vẫn luôn quan tâm và ủng hộ”.
Với tinh thần sáng tạo cùng sự nhiệt huyết đầy sức trẻ thanh xuân của hai bạn trẻ gen Z, người xem rất kỳ vọng hoạt hình Heo Đen sẽ có những bước phát triển tích cực, góp mình vào đường đua nâng tầm hoạt hình Việt Nam nói chung.