Các fan K-Pop hẳn đã quen với bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc, nghệ sĩ mà Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố hàng tháng. Kết quả này được tính toán dựa trên rất nhiều chỉ số như tần suất được nhắc đến trên trang tìm kiếm, mạng xã hội, báo chí, tỷ lệ xuất hiện trên truyền hình hay các hợp đồng quảng cáo.
Và trong suốt cả năm 2018, Kang Daniel (Wanna One) thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành cho các nam idol, và tháng 12 cũng không ngoại lệ khi anh là chàng trai có tổng số điểm cao nhất. Các fan của Kang Daniel tuy rất vui mừng, nhưng cũng không tránh khỏi ngậm ngùi khi nhớ ra rằng Wanna One sẽ tan rã vào ngày 31/12/2018.
Sau cột mốc này, Kang Daniel sẽ trở về công ty chủ quản chính thức, hoạt động như một ca sĩ solo. Công ty của Daniel không phải công ty lớn, cũng chưa có kế hoạch cụ thể nào để đẩy mạnh sự nghiệp của Kang Daniel, tiếp tục phát triển những thành quả anh chàng đã làm được khi hoạt động cùng Wanna One.
Chính vì thế, nhiều khán giả đã lo rằng đây là lần cuối cùng, Kang Daniel dẫn đầu bảng xếp hạng này. Bởi những vị trí cao nhất trong danh sách thường thuộc về các thành viên nổi bật của các nhóm nhạc đình đám. Rất hiếm khi một ca sĩ solo tích lũy được đủ số điểm để có mặt trong nhóm dẫn đầu.
Từ năm 2019, Kang Daniel sẽ trở thành ca sĩ đơn, và sẽ có không ít khó khăn đang chờ đợi. Nhưng biết đâu với tài năng, nghị lực cũng như tính cách cực kỳ đáng mến của mình, Kang Daniel sẽ làm nên kỳ tích, tiếp tục trở thành chàng trai dẫn đầu bảng xếp hạng thì sao.