0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Phan Minh Huyền, sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị Sự kiện, trường Đại học Anh quốc Việt Nam, là người theo đuổi “chủ nghĩa xê dịch”. Vào mùng 3 Tết vừa qua, nữ sinh viên đã tặng tuổi 20 của bản thân bằng chuyến đi du lịch một mình đầy ấn tượng.

“Buổi sáng bạn bắt đầu như thế nào, thì cả ngày bạn sẽ như thế”

Minh Huyền tự nhận thấy bản thân là người có tính cách vui vẻ, thích chinh phục và rất quan trọng việc khám phá thế giới. “Chuyên ngành Quản trị sự kiện đang theo học thể hiện một phần tính cách và sở thích của mình, mình thích được đi, được trải nghiệm, được gặp gỡ và có thể trò chuyện vui vẻ với tất cả mọi người ở các tầng lớp khác nhau. Và muốn trở thành người như thế cần có kinh nghiệm sống phong phú, học tập và trải nghiệm không ngừng nghỉ” - Minh Huyền chia sẻ.

Nữ sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam quyết định tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình ảnh 1

Nếu hỏi Minh Huyền về các địa điểm thú vị ở miền Bắc, cô nàng có thể kể “vanh vách”. Ngoài việc học tập tại trường, nữ sinh viên tận dụng thời gian rảnh để thực hiện những chuyến trip ngắn ngày với gia đình và bạn bè. “Đầu tiên là miền Bắc, mình xuất phát và khám phá từ những địa điểm gần, trong tầm với, an toàn và chi phí phù hợp với sinh viên. Trong đầu mình lúc đó chỉ đơn giản nghĩ tới việc du lịch ở miền Bắc với gia đình và bạn bè là phù hợp nhất. Nhưng trước thềm sinh nhật 20 tuổi, mình đã dành thời gian nhìn lại tuổi 19 và cảm thấy bản thân chưa cố gắng đủ cho các dự định đã đặt ra. Lúc đó trong đầu cứ thôi thúc mình rằng, tuổi 20, mình cần làm gì đó thật đặc biệt và can đảm”.

Với Minh Huyền, từ tuổi 19 bước sang tuổi 20 là sự chuyển giao quý giá và vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. “Có một câu nói mà mình luôn hướng đến và lấy làm châm ngôn sống, đó là, “buổi sáng bạn bắt đầu như thế nào, thì cả ngày bạn sẽ như thế”. Không khí Tết đang gần kề, nếu mình có một mở đầu thật bứt phá và ấn tượng vào đầu năm mới thì cả năm sẽ tốt đẹp chăng?” Vượt qua ngoài phạm vi miền Bắc, bước ra khỏi vùng an toàn, nữ sinh viên quyết định thực hiện chuyến du lịch một mình đầu tiên trong đời, điểm đến là Sài Gòn, mảnh đất cô luôn có cảm tình và ao ước đặt chân đến.

Nữ sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam quyết định tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình ảnh 2
Vượt qua ngoài phạm vi miền Bắc, bước ra khỏi vùng an toàn, nữ sinh viên quyết định thực hiện chuyến du lịch một mình đầu tiên trong đời.

“Đi tu” ở Sài Gòn hoa lệ

Nói là làm, Minh Huyền lên lịch trình và chuẩn bị cho chuyến đi từ những bước nhỏ nhất như: đặt vé, tìm hiểu và đặt homestay,... đặc biệt nữ sinh viên đặt ra cho bản thân ba mục tiêu: làm quen và kết bạn với tối thiểu một người Sài Gòn, được lắng nghe câu chuyện của họ và duy trì mối quan hệ; lên danh sách những điểm cần khám phá, xách ba lô lên và lang thang, ăn thật nhiều; cuối cùng viết được nhiều bài học sau chuyến đi.

Chuyến du lịch một mình sáu ngày năm đêm tại Sài Gòn chính thức bắt đầu vào sáng mùng 3 Tết, trước đó, Minh Huyền đã ghé thăm Đà Lạt. “Điều làm mình khó quên ở Đà Lạt đó là những con dốc, cảm nhận của bản thân lúc đó như kiểu “trượt tuyết bằng xe máy”, dốc thẳng đứng, trơn tuột, khá đáng sợ nhưng cũng rất thú vị. Một điều khác mà mình cảm thấy rất quý trọng, chủ homestay mình ở là của một đôi vợ chồng trẻ. Việc đi du lịch một mình thúc đẩy mình cần cởi mở với mọi người hơn, đặc biệt là người lạ. Cũng chính vì thế mà mình được lắng nghe câu chuyện của họ, một câu chuyện tựa như lời rap của Đen Vâu “Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau, cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau…” - Minh Huyền chia sẻ.

Nữ sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam quyết định tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình ảnh 3

Kết thúc ngày ngắn ngủi nhưng vừa đủ ở Đà Lạt, nữ sinh viên bắt xe ngay trong đêm đến Sài Gòn. “Sài Gòn nổi tiếng hoa lệ nhưng kỳ diệu là mình tìm thấy sự tĩnh tâm ở thành phố này. Ngày trước việc đi du lịch cùng bạn bè, gia đình vừa thoải mái lại có sự ràng buộc, mình vẫn khá ngại ngùng khi thể hiện bản thân. Nhưng một mình ở Sài Gòn, mình mặc và làm mọi điều bản thân muốn không kiêng dè: kẻ mắt thật đậm thật sắc, mặc bộ đồ rực rỡ màu hồng cánh sen, bắt chuyện với người lạ,... Mình đã đi bộ hàng tiếng đồng hồ để khám phá Sài Gòn, cảm giác cực kỳ mệt nhưng “rất đã đời”. Mình thật sự cảm nhận được hơi thở của Sài Gòn từ ánh nắng đến cỏ cây và con người. Lâu lắm rồi mình mới ở một mình “đúng nghĩa”, có thời gian suy nghĩ chậm lại mọi thứ, nhìn lại bản thân, mình đã “đi tu ở Sài Gòn” hoa lệ như thế đấy”.

Nữ sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam quyết định tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình ảnh 4

Nữ sinh viên đã có thời gian cảm nhận hơi thở của Sài Gòn từ ánh nắng đến cỏ cây và con người.

Nên hay không nên đi du lịch một mình?

Chuyến du lịch một mình sáu ngày năm đêm của Minh Huyền đã kết thúc. Chuyến đi đã giúp bản thân nữ sinh viên có những trải nghiệm quý giá và bài học đáng nhớ.

“Du lịch một mình đến Sài Gòn giúp mình nhận ra và học hỏi nhiều thứ. Đầu tiên, cần lường trước được những tình huống phát sinh và phải có kế hoạch dự phòng. Đêm bắt xe từ Đà Lạt lên Sài Gòn, mình đã tính toán đặt taxi trước 1 đến 2 tiếng. Dù đã lường trước việc đặt taxi vào ngày Tết sẽ khó khăn hơn bình thường mà mình không ngờ gọi đến 3 - 4 hãng xe cũng không được, mình khá hoảng, may mắn là cuối cùng mình đã bắt được xe đến Sài Gòn như đúng dự định. Tiếp đến, mình đã biết trân trọng và hiểu hơn một chút về thế giới của người lớn. Các chuyến đi trước đây mình được ba mẹ chuẩn bị chu đáo mọi thứ liên quan, không phải lo lắng điều gì, giờ khi đi một mình, ở nhà trọ thiếu thốn, gặp tình huống phát sinh, mình biết quý trọng từ những điều nhỏ bé nhất và học cách thay đổi góc nhìn, trở nên độc lập hơn sau chuyến đi. Điều cuối cùng, mình muốn gửi lời cảm ơn đến một người bạn tuyệt vời trong Sài Gòn mà mình đã gặp gỡ. Bạn ấy đã không ngừng cổ vũ mình thực hiện chuyến đi, giới thiệu quán ăn ngon, phong cảnh đẹp không thể có trên Map và hơn cả, bạn ấy đã giúp mình học những bước đầu tiên sống tự lập ở nơi “xứ lạ” - Minh Huyền chia sẻ.

Nữ sinh Đại học Anh Quốc Việt Nam quyết định tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình ảnh 5
Du lịch một mình đến Sài Gòn giúp mình nhận ra và học hỏi nhiều thứ.

Một mình đi du lịch có thể sẽ rất cô đơn, phải tự vác ba lô, tự đẩy vali; tự hỏi đường và tìm kiếm địa điểm muốn đi; thưởng thức đặc sản và món ngon một mình; nhìn thấy cảnh đẹp điều hay nhưng cũng chỉ tự cảm nhận. Nhưng phải đi và trải nghiệm rồi mới thấy, cô đơn cũng là một kiểu hạnh phúc; tự lo mọi thứ nhưng tự do là chính mình; rèn luyện được tính độc lập, phản ứng trước điều không lường trước; biết trân trọng những điều “vốn bình thường”. “Mình đã tặng tuổi 20 bằng chuyến đi du lịch một mình, đây là bản lề tốt bước sang tuổi mới khó quên nhất. Mình tự hào vì bản thân đã dám nghĩ dám làm dám trải nghiệm!”.

Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chinh phục giải Quý quân cuộc thi Mic vàng 2024

SVVN - Với phần dự thi xuất sắc trong đêm chung kết, Phạm Hương Giang - cô sinh viên năm nhất ngành Báo chí đến từ Mỹ Đức, Hà Nội đã chính thức là Quý quân Mic vàng (cuộc thi Tìm kiếm Người dẫn chương trình Toàn năng) Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024.
Nữ Đảng viên Học viện Ngoại giao là Sinh viên 5 Tốt các cấp, tiên phong trong hoạt động tình nguyện

SVVN - Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 2003) đến từ Thành phố Vinh, Nghệ An. Hiện cô là sinh viên năm 3, chuyên ngành Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao. Vinh dự khi trở thành Đảng viên ở tuổi 18, Quỳnh Anh luôn nỗ lực học tập, tiên phong trong các hoạt động Đoàn - Hội. Năm học vừa qua, nữ sinh đã chinh phục hàng loạt các thành tích tiêu biểu, là một trong số ít các sinh viên của trường đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt các cấp.
Hành động là chìa khóa nền tảng của mọi thành công

SVVN - Cao Thị Phúc sinh năm 2002 là sinh viên năm cuối khoa Vận tải – Kinh tế, Trường Đại học Giao thông Vận tải (UTC). Phúc hiện đang đảm nhiệm các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Sinh viên trường. Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, Phúc được biết đến là một cô gái luôn nỗ lực không ngừng, cố gắng cống hiến sức trẻ, đóng góp tích cực trong phong trào sinh viên, công tác Đoàn – Hội.
Nữ Sinh viên 5 Tốt Trường ĐH Y tế Công cộng nỗ lực không ngừng trên hành trình chinh phục ước mơ và lan tỏa yêu thương

SVVN - Trên giảng đường Đại học Y tế Công cộng, Đặng Trà My đã trở thành "nàng thơ" truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp rạng ngời, tâm hồn ấm áp và tinh thần nhiệt huyết. Cô gái ấy luôn nỗ lực không ngừng trên hành trình chinh phục ước mơ và lan tỏa yêu thương.
Nhóm sinh viên ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chữa trị bệnh lý cột sống cổ

SVVN - Nhóm sinh viên tài năng cùng các chuyên gia trong lĩnh vực y sinh đã chế tạo ra hệ thống AxIX giúp chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến đốt sống cổ. Đây cũng là nhóm tác giả đứng sau thành công của dự án chế tạo pin từ vỏ sầu riêng lọt top 10 sáng kiến xuất sắc tại cuộc thi Sáng kiến thanh niên về chuyển đổi năng lượng, đảm bảo công tác xã hội diễn ra tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 1/2024.
Nữ sinh VinUni có bài luận đạt giải nhất tại Hội nghị giáo dục Y học toàn quốc lần thứ VII

SVVN - Ngô Thị Đăng Dương hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Bác sĩ Y khoa tại trường Đại học VinUni với học bổng 90%. Sở hữu những thành tích đáng nể liên quan đến chuyên ngành và hoạt động ngoại khóa, Đăng Dương là gương mặt sinh viên tiêu biểu truyền cảm hứng “nỗ lực không ngừng” đến các bạn trẻ. Mới đây nhất, cô là chủ nhân của bài luận đạt giải nhất tại Hội nghị giáo dục Y học toàn quốc lần thứ VII NĂM 2023.
Nữ Chủ tịch Hội Sinh viên năng động trong các phong trào của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý

SVVN - Tốt nghiệp thạc sĩ trường Đại học Roma Tor Vergata, Vũ Thị Bích Diệp đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Ý (nhiệm kỳ 2023-2025), đồng thời là Uỷ viên Ban Chấp hành Liên hiệp Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại châu Âu. Cô gái trẻ không chỉ năng động, nhiệt huyết trong công tác Hội mà còn tích cực tham gia nhiều phong trào hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý.