Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những ngày này, nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học Huế đang rất hào hứng, tất bật chạy nước rút cho cuộc thi “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” với chủ đề Check-in Huế.
Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 1

Cuộc thi do khoa Báo chí – Truyền thông (trường Đại học Khoa học Huế) tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi thực tế dành cho sinh viên đam mê truyền thông sáng tạo, giúp các bạn khởi động lại tinh thần và nạp lại nguồn năng lượng sau khoảng thời gian dài học online vì dịch bệnh. Sau 5 ngày phát động, “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên trong và ngoài Đại học Huế.

Sân chơi cho những “gen Z” yêu Huế

Với chủ đề “Check-in Huế”, nhiều đội chơi cho biết đây là lần đầu các bạn được cọ sát trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp với sự đồng hành của các vị cố vấn có chuyên môn. Đây chính là cơ hội để các bạn trổ tài làm những “nhà truyền thông tài ba” sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch Huế qua góc nhìn của những người trẻ.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 2

Nhiều bạn trẻ hào hứng chuẩn bị sản phẩm cho đêm chung kết.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 3

Sau khi trình bày xong, các đội xuất sắc sẽ được các mentor lựa chọn để hướng dẫn hoàn thiện sản phẩm.

Bạn Nguyễn Văn Thành – thành viên đội HUL (trường Đại học Luật) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi về truyền thông thực tế như thế này. Trước đó đa số các cuộc thi team mình tham gia đều có một mô típ khá chung là gửi sản phẩm mình làm ra rồi bình chọn bằng hình thức tính lượt like, share. Vì thế, sẽ không ai biết quá trình mình hoàn thành sản phẩm như thế nào và đã đúng chưa. Với cuộc thi này mình và cả team có sự hỗ trợ, cố vấn của mentor và được tự tay chuẩn bị từng khâu một như lên kịch bản quay, dựng, chạy truyền thông để tự quảng bá sản phẩm của chính mình”. Theo Thành, sự xuất hiện của các mentor là điểm thu hút các bạn thí sinh tham gia vì đây là trải nghiệm giúp các bạn có cơ hội làm việc, chia sẻ, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia về truyền thông.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 4

Các thành viên team Enthusiasm lên ý tưởng cho sản phẩm chung kết

Chia sẻ về chủ đề của cuộc thi, bạn Thu Mai (đội thi Enthusiasm, trường Đại học Khoa học) hào hứng: “Mình rất hứng thú với chủ đề này. Là người con của Huế, mình luôn mang khát khao được quảng bá du lịch Huế đến với mọi người. Vì thế mình đã đăng kí tham gia ngay từ những ngày đầu mở đơn”.

Còn với các bạn thí sinh khác trong đội của Thu Mai, “Check – in Huế” là chủ đề rất mới phù hợp với những người trẻ. Những góc nhìn trẻ trung của “gen Z” sẽ đưa mọi người khám phá Huế dưới những ngóc ngách mới mẻ, năng động hơn. Thông qua các sản phẩm truyền thông giới thiệu văn hoá, du lịch Cố đô, các thí sinh mong muốn sẽ truyền tải được tinh thần trẻ vào du lịch Huế. Cuộc thi là cơ hội để những bạn yêu Huế thể hiện tài năng truyền thông của mình, góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Bước ra vùng an toàn, khám phá giới hạn bản thân

Để có một sản phẩm đáp ứng được ba yếu tố mà BTC đưa ra: thực tế, sáng tạo, lan toả “trình làng” ban giám khảm trong đêm chung kết sắp tới, những ngày qua các đội chơi đã tiến hành lên ý tưởng kịch bản, quay, dựng. Mặc dù quỹ thời gian hạn chế khi các bạn vừa phải học vừa gấp rút hoàn thành sản phẩm nhưng với các bạn, đây là “đấu trường” nên càng áp lực càng dễ bức phá bản thân ra khỏi vùng an toàn.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 5

Các bạn trẻ hào hứng tham gia trình bày ý tưởng vòng đề án 1.

Theo Thu Mai, khó nhất trong việc sáng tạo truyền thông chính là khâu tiếp cận công chúng. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của mentor các bạn đã biết vạch ra các chiến lược truyền thông với nhiều chiến dịch nhỏ và lớn để tác động, thu hút công chúng một cách hiệu quả nhất.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 6

Các mentor căng thẳng giành thí sinh về đội mình ở vòng đề án.

“Đây là lần đầu các thành viên Enthusiasm làm việc với nhau. Vì thế có nhiều lúc mọi người xảy ra bất đồng quan điểm do không ngừng tranh luận để đưa ra bảng kế hoạch hoàn chỉnh. Tuy nhiên sau đó, các thành viên sẽ nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết vấn đề, đoàn kết lại để đưa ra một phương án phù hợp nhất. Với mình, cuộc thi không chỉ đơn thuần là sân chơi mà còn là nơi để kết bạn, rèn các kĩ năng làm việc nhóm”, Thu Mai chia sẻ thêm.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 7

Các bạn trẻ từ nhiều trường tham gia trình bày ý tưởng tại vòng đề án.

Với Thu Mai hay rất nhiều các bạn trẻ tham gia cuộc thi lần này, được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, các yếu tố chuyên môn được đẩy lên hàng đầu sẽ giúp các bạn yêu truyền thông có cơ hội khám phá giới hạn bản thân. “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” sẽ là nơi để mỗi thí sinh tìm thấy màu sắc cá nhân giữa vô vàn màu sắc của ngành truyền thông sáng tạo.

MỚI - NÓNG
Bộ GD - ĐT công bố sớm đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tạo đà cho thí sinh chuẩn bị
Bộ GD - ĐT công bố sớm đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tạo đà cho thí sinh chuẩn bị
SVVN - Năm 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ lần đầu tiên được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, Bộ GD - ĐT đã chủ động xây dựng đề thi tham khảo từ rất sớm, tạo điều kiện để các trường, giáo viên và học sinh có thể chủ động trong dạy và học. Đề thi tham khảo năm nay được công bố sớm hơn gần 5 tháng so với các năm trước, giúp học sinh có thêm thời gian ôn tập và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Thúy Hiền – Cô gái Quảng Nam trở thành thủ khoa Báo chí tại Thủ đô Hà Nội

Thúy Hiền – Cô gái Quảng Nam trở thành thủ khoa Báo chí tại Thủ đô Hà Nội

SVVN - Giữa lòng Hà Nội, Nguyễn Thị Thúy Hiền (sinh năm 2002, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành thủ khoa ngành Báo chí tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. Ghi dấu ấn tại Văn Miếu cùng 100 thủ khoa xuất sắc, cô gái xứ Quảng ấn tượng với điểm số 3,82 và tốt nghiệp sớm 1 học kỳ. Hành trình của Thúy Hiền là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng và khát vọng chiếm lĩnh tri thức.
Từ chàng trai nhút nhát tới chinh phục mọi sân khấu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Từ chàng trai nhút nhát tới chinh phục mọi sân khấu Học viện Báo chí và Tuyên truyền

SVVN - Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 2004), đến từ Hà Nam, đang là sinh viên năm ba ngành Quan hệ công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với niềm đam mê sân khấu cháy bỏng, sẵn sàng vượt qua mọi sự tự ti, Ngọc Anh khẳng định sự nỗ lực rèn luyện và kỷ luật bản thân sẽ là chìa khoá để mở ra cánh cửa thành công.
Hành trình khởi nghiệp của nữ tân khoa Đại học VinUni: Tiên phong tạo ra giá trị thực

Hành trình khởi nghiệp của nữ tân khoa Đại học VinUni: Tiên phong tạo ra giá trị thực

SVVN - Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 2002) là cử nhân Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học VinUni. Ngay khi còn là sinh viên năm ba, Vân Anh đã quyết định lựa chọn con đường khởi nghiệp với ý tưởng về dự án liên quan tới giáo dục và y tế. Cầm trên tay tấm bằng cử nhân về kinh doanh với loạt thành tích học tập xuất sắc là nền tảng vững chắc để Vân Anh tự tin hơn trên hành trình xây dựng tương lai lâu dài tại Pivie - hướng đi khởi nghiệp mà cô đang theo đuổi.
Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình

Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình

SVVN - Nguyễn Bảo Vân sinh năm 2004 đang là sinh viên năm ba chuyên ngành Truyền thông đại chúng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từng bị gia đình phản đối về việc bất ngờ “rẽ hướng" sau 7 năm theo học Nhạc viện, nữ sinh vẫn kiên định trên hành trình chinh phục ước mơ và đạt được những thành tích xuất sắc.
Nữ Phó Bí thư trẻ tuổi với lý tưởng tiếp lửa đam mê cho các thế hệ thanh niên

Nữ Phó Bí thư trẻ tuổi với lý tưởng tiếp lửa đam mê cho các thế hệ thanh niên

SVVN - Nguyễn Thị Huyền Diệu (sinh năm 2004) quê Hà Nội, đang là sinh viên năm ba Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từ nhỏ Diệu là một cô bé nhút nhát, ngại đám đông. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa đại học, Diệu lại quyết định thử thách bản thân bằng cách chọn theo học ngành Báo chí truyền thông đòi hỏi sự tự tin và khả năng giao tiếp cao. 
Việt Đức và Minh Trang là Tân Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024

Việt Đức và Minh Trang là Tân Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024

SVVN - Tối 16/10 tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, đêm Chung kết CEM King and Queen 2024 đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn với màn tranh tài của top 20 thí sinh xuất sắc. Trải qua bốn phần thi đầy cảm xúc, với những đánh giá từ đội ngũ Ban Giám khảo chuyên nghiệp, danh hiệu Nam vương và Hoa khôi CEM King and Queen 2024 đã gọi tên Trần Đình Việt Đức và Phạm Minh Trang. 
Nữ sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và hành trình lớn qua từng trang sách

Nữ sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và hành trình lớn qua từng trang sách

SVVN - Đỗ Thị Xuân Quỳnh (sinh năm 2003) là sinh viên năm 4 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ khi thành công xuất bản cuốn sách đầu tay “Cất cho tôi những ngày xanh nắng Hạ”. Với Quỳnh, hành trình viết sách chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó còn là dấu ấn của sự nỗ lực, vượt qua những hoài nghi và áp lực để khẳng định chính mình.
Nữ sinh Vĩnh Phúc nỗ lực vượt khó khăn thử sức trên nhiều lĩnh vực mới

Nữ sinh Vĩnh Phúc nỗ lực vượt khó khăn thử sức trên nhiều lĩnh vực mới

SVVN - Dương Thị Thảo Vân (sinh năm 2004) quê Vĩnh Phúc đang là nữ sinh năm 3 chuyên ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Sở hữu cho mình kho thành tích khủng, quán quân ‘Ngày hội diễn thuyết’ vẫn luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội, phát triển bản thân toàn diện cả về kiến thức và kĩ năng không chỉ trong lĩnh vực khoa học xã hội mà còn là cả các lĩnh vực ngoài chuyên ngành khác nữa.