Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những ngày này, nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học Huế đang rất hào hứng, tất bật chạy nước rút cho cuộc thi “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” với chủ đề Check-in Huế.
Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 1

Cuộc thi do khoa Báo chí – Truyền thông (trường Đại học Khoa học Huế) tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi thực tế dành cho sinh viên đam mê truyền thông sáng tạo, giúp các bạn khởi động lại tinh thần và nạp lại nguồn năng lượng sau khoảng thời gian dài học online vì dịch bệnh. Sau 5 ngày phát động, “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên trong và ngoài Đại học Huế.

Sân chơi cho những “gen Z” yêu Huế

Với chủ đề “Check-in Huế”, nhiều đội chơi cho biết đây là lần đầu các bạn được cọ sát trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp với sự đồng hành của các vị cố vấn có chuyên môn. Đây chính là cơ hội để các bạn trổ tài làm những “nhà truyền thông tài ba” sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch Huế qua góc nhìn của những người trẻ.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 2

Nhiều bạn trẻ hào hứng chuẩn bị sản phẩm cho đêm chung kết.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 3

Sau khi trình bày xong, các đội xuất sắc sẽ được các mentor lựa chọn để hướng dẫn hoàn thiện sản phẩm.

Bạn Nguyễn Văn Thành – thành viên đội HUL (trường Đại học Luật) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi về truyền thông thực tế như thế này. Trước đó đa số các cuộc thi team mình tham gia đều có một mô típ khá chung là gửi sản phẩm mình làm ra rồi bình chọn bằng hình thức tính lượt like, share. Vì thế, sẽ không ai biết quá trình mình hoàn thành sản phẩm như thế nào và đã đúng chưa. Với cuộc thi này mình và cả team có sự hỗ trợ, cố vấn của mentor và được tự tay chuẩn bị từng khâu một như lên kịch bản quay, dựng, chạy truyền thông để tự quảng bá sản phẩm của chính mình”. Theo Thành, sự xuất hiện của các mentor là điểm thu hút các bạn thí sinh tham gia vì đây là trải nghiệm giúp các bạn có cơ hội làm việc, chia sẻ, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia về truyền thông.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 4

Các thành viên team Enthusiasm lên ý tưởng cho sản phẩm chung kết

Chia sẻ về chủ đề của cuộc thi, bạn Thu Mai (đội thi Enthusiasm, trường Đại học Khoa học) hào hứng: “Mình rất hứng thú với chủ đề này. Là người con của Huế, mình luôn mang khát khao được quảng bá du lịch Huế đến với mọi người. Vì thế mình đã đăng kí tham gia ngay từ những ngày đầu mở đơn”.

Còn với các bạn thí sinh khác trong đội của Thu Mai, “Check – in Huế” là chủ đề rất mới phù hợp với những người trẻ. Những góc nhìn trẻ trung của “gen Z” sẽ đưa mọi người khám phá Huế dưới những ngóc ngách mới mẻ, năng động hơn. Thông qua các sản phẩm truyền thông giới thiệu văn hoá, du lịch Cố đô, các thí sinh mong muốn sẽ truyền tải được tinh thần trẻ vào du lịch Huế. Cuộc thi là cơ hội để những bạn yêu Huế thể hiện tài năng truyền thông của mình, góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Bước ra vùng an toàn, khám phá giới hạn bản thân

Để có một sản phẩm đáp ứng được ba yếu tố mà BTC đưa ra: thực tế, sáng tạo, lan toả “trình làng” ban giám khảm trong đêm chung kết sắp tới, những ngày qua các đội chơi đã tiến hành lên ý tưởng kịch bản, quay, dựng. Mặc dù quỹ thời gian hạn chế khi các bạn vừa phải học vừa gấp rút hoàn thành sản phẩm nhưng với các bạn, đây là “đấu trường” nên càng áp lực càng dễ bức phá bản thân ra khỏi vùng an toàn.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 5

Các bạn trẻ hào hứng tham gia trình bày ý tưởng vòng đề án 1.

Theo Thu Mai, khó nhất trong việc sáng tạo truyền thông chính là khâu tiếp cận công chúng. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của mentor các bạn đã biết vạch ra các chiến lược truyền thông với nhiều chiến dịch nhỏ và lớn để tác động, thu hút công chúng một cách hiệu quả nhất.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 6

Các mentor căng thẳng giành thí sinh về đội mình ở vòng đề án.

“Đây là lần đầu các thành viên Enthusiasm làm việc với nhau. Vì thế có nhiều lúc mọi người xảy ra bất đồng quan điểm do không ngừng tranh luận để đưa ra bảng kế hoạch hoàn chỉnh. Tuy nhiên sau đó, các thành viên sẽ nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết vấn đề, đoàn kết lại để đưa ra một phương án phù hợp nhất. Với mình, cuộc thi không chỉ đơn thuần là sân chơi mà còn là nơi để kết bạn, rèn các kĩ năng làm việc nhóm”, Thu Mai chia sẻ thêm.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 7

Các bạn trẻ từ nhiều trường tham gia trình bày ý tưởng tại vòng đề án.

Với Thu Mai hay rất nhiều các bạn trẻ tham gia cuộc thi lần này, được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, các yếu tố chuyên môn được đẩy lên hàng đầu sẽ giúp các bạn yêu truyền thông có cơ hội khám phá giới hạn bản thân. “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” sẽ là nơi để mỗi thí sinh tìm thấy màu sắc cá nhân giữa vô vàn màu sắc của ngành truyền thông sáng tạo.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Yếu tố cốt lõi để có cuộc đời hạnh phúc và thành công là nhờ tình yêu thương

Yếu tố cốt lõi để có cuộc đời hạnh phúc và thành công là nhờ tình yêu thương

SVVN - Vũ Thị Quỳnh Chi sinh năm 2003 quê Hải Dương, hiện là sinh viên năm nhất lớp 15A.CLC1 Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. Là một người luôn đề cao, coi ước mơ như kim chỉ nam cho tất cả những kế hoạch và quyết định quan trọng, không ít lần Quỳnh Chi tự đặt câu hỏi cho bản thân: "Mục tiêu của mình là gì và mình sẽ trở thành ai giữa cuộc đời này?”
Hành trình trở thành Đại sứ tuyển dụng của nam sinh Học viện Tài chính

Hành trình trở thành Đại sứ tuyển dụng của nam sinh Học viện Tài chính

SVVN - Bùi Viết Đạt đến từ Hà Nam, hiện là sinh viên năm thứ tư của Học viện Tài chính, một chàng trai năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết đang trên con đường chinh phục ước mơ của bản thân. Từ chương trình Đại sứ Tuyển dụng Ngân hàng Quân đội, chàng trai sinh năm 2001 đã có nhiều trải nghiệm quý giá với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ, giúp Viết Đạt trưởng thành hơn mỗi ngày.
Nam sinh xứ Nghệ là Đảng viên và mơ ước trở thành một Dược sĩ

Nam sinh xứ Nghệ là Đảng viên và mơ ước trở thành một Dược sĩ

SVVN - Hoàng Duy Hải (sinh năm 2002) sinh ra và lớn lên tại quê hương Nam Đàn (Nghệ An), ước mơ trở thành một Dược sĩ và một người chơi motor. Hải luôn cố gắng học tập và tham gia các hoạt động xã hội nên đã được kết nạp vào Đảng cộng sản từ năm lớp 12. Lý do mà chàng trai này đam mê với ngành Dược đó là một ngành mang tính chất nhân đạo, được cảm nhận sự hạnh phúc trong ánh mắt và nụ cười rạng ngời, đầy lòng biết ơn của bệnh nhân.
Chủ tịch Hội sinh viên HVTC: Đẹp trong tâm hồn - Tự do trong suy nghĩ - Bản lĩnh trong hành động

Chủ tịch Hội sinh viên HVTC: Đẹp trong tâm hồn - Tự do trong suy nghĩ - Bản lĩnh trong hành động

SVVN - Vũ Thị Ngọc (2002) sinh ra và lớn lên tại một xã ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa. Từng có ý định nghỉ học để đi làm giúp đỡ gia đình, nhưng với ý chí quyết tâm và sự cổ vũ của gia đình, cô đã mạnh mẽ theo đuổi tương lai tại Học viện Tài chính. Ngọc bắt đầu từ lần nhút nhát đăng ký trở thành cộng tác viên của Hội Sinh viên. Tiếp đó, cô sinh viên tiếp tục học hỏi khi tham gia Liên chi Đoàn khoa Kế toán và Ban Liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa, Học viện Tài chính.
Làm cha mẹ đã khó, làm bạn với con còn khó hơn

Làm cha mẹ đã khó, làm bạn với con còn khó hơn

SVVN - Nghiêm Thị Thuý hay còn được gọi là Thúy Bear là sinh viên năm 4 trường Đại học Lao động – Xã hội, chuyên ngành Quản trị nhân lực. Thúy Bear sinh ra và lớn lên tại Sơn Dương - một huyện miền núi thuộc tỉnh Tuyên Quang. Bước sang năm cuối đại học Thuý Bear trải lòng về sự đồng hành của cha mẹ trên con đường học vấn.
Nam sinh quê Thái Nguyên khởi đầu thành công vì được tham gia công tác Đoàn từ sớm

Nam sinh quê Thái Nguyên khởi đầu thành công vì được tham gia công tác Đoàn từ sớm

SVVN - Hoàng Văn Mong (sinh năm 2002) là sinh viên năm 3, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất chè Thái Nguyên, chàng trai này đang giữ chức vụ Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Trưởng ban truyền thông Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện. Trải nghiệm từ công tác Đoàn và nhiều công việc làm thêm thời sinh viên đã giúp Mong trưởng thành vượt bậc.
Á quân Sao Mai 2019 ‘lột xác’ với gu thời trang cá tính, màu sắc

Á quân Sao Mai 2019 ‘lột xác’ với gu thời trang cá tính, màu sắc

SVVN - Phan Quỳnh Anh được biết đến là Á quân Sao Mai 2019 dòng nhạc dân gian, đạt được nhiều giải thưởng, cũng như gặt hái được một số thành công nhất định trong sự nghiệp âm nhạc. Luôn xuất hiện trong tà áo dài dịu dàng, đằm thắm trên sân khấu, mới đây, Quỳnh Anh đã bất ngờ “lột xác” hoàn toàn mới lạ với hình ảnh một cô gái cá tính, đầy màu sắc.
Nam sinh trường Sân khấu tạo bước chuyển mình mạnh mẽ

Nam sinh trường Sân khấu tạo bước chuyển mình mạnh mẽ

SVVN - Nguyễn Tấn Mạnh là sinh viên năm 3 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, khoa Sân khấu, chuyên ngành Diễn viên Kịch, Điện ảnh – Truyền hình. Chàng trai sinh ra và lớn lên tại quê hương Bình Định sở hữu nét đẹp chuẩn Châu Á, nhiều thu hút. Thời trung học Tấn Mạnh từng có thời gian phải hứng chịu bodyshaming. Để vượt qua giai đoạn đó cậu bạn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi tìm đến với nghệ thuật.