Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những ngày này, nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học Huế đang rất hào hứng, tất bật chạy nước rút cho cuộc thi “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” với chủ đề Check-in Huế.
Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 1

Cuộc thi do khoa Báo chí – Truyền thông (trường Đại học Khoa học Huế) tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi thực tế dành cho sinh viên đam mê truyền thông sáng tạo, giúp các bạn khởi động lại tinh thần và nạp lại nguồn năng lượng sau khoảng thời gian dài học online vì dịch bệnh. Sau 5 ngày phát động, “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên trong và ngoài Đại học Huế.

Sân chơi cho những “gen Z” yêu Huế

Với chủ đề “Check-in Huế”, nhiều đội chơi cho biết đây là lần đầu các bạn được cọ sát trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp với sự đồng hành của các vị cố vấn có chuyên môn. Đây chính là cơ hội để các bạn trổ tài làm những “nhà truyền thông tài ba” sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch Huế qua góc nhìn của những người trẻ.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 2

Nhiều bạn trẻ hào hứng chuẩn bị sản phẩm cho đêm chung kết.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 3

Sau khi trình bày xong, các đội xuất sắc sẽ được các mentor lựa chọn để hướng dẫn hoàn thiện sản phẩm.

Bạn Nguyễn Văn Thành – thành viên đội HUL (trường Đại học Luật) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi về truyền thông thực tế như thế này. Trước đó đa số các cuộc thi team mình tham gia đều có một mô típ khá chung là gửi sản phẩm mình làm ra rồi bình chọn bằng hình thức tính lượt like, share. Vì thế, sẽ không ai biết quá trình mình hoàn thành sản phẩm như thế nào và đã đúng chưa. Với cuộc thi này mình và cả team có sự hỗ trợ, cố vấn của mentor và được tự tay chuẩn bị từng khâu một như lên kịch bản quay, dựng, chạy truyền thông để tự quảng bá sản phẩm của chính mình”. Theo Thành, sự xuất hiện của các mentor là điểm thu hút các bạn thí sinh tham gia vì đây là trải nghiệm giúp các bạn có cơ hội làm việc, chia sẻ, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia về truyền thông.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 4

Các thành viên team Enthusiasm lên ý tưởng cho sản phẩm chung kết

Chia sẻ về chủ đề của cuộc thi, bạn Thu Mai (đội thi Enthusiasm, trường Đại học Khoa học) hào hứng: “Mình rất hứng thú với chủ đề này. Là người con của Huế, mình luôn mang khát khao được quảng bá du lịch Huế đến với mọi người. Vì thế mình đã đăng kí tham gia ngay từ những ngày đầu mở đơn”.

Còn với các bạn thí sinh khác trong đội của Thu Mai, “Check – in Huế” là chủ đề rất mới phù hợp với những người trẻ. Những góc nhìn trẻ trung của “gen Z” sẽ đưa mọi người khám phá Huế dưới những ngóc ngách mới mẻ, năng động hơn. Thông qua các sản phẩm truyền thông giới thiệu văn hoá, du lịch Cố đô, các thí sinh mong muốn sẽ truyền tải được tinh thần trẻ vào du lịch Huế. Cuộc thi là cơ hội để những bạn yêu Huế thể hiện tài năng truyền thông của mình, góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Bước ra vùng an toàn, khám phá giới hạn bản thân

Để có một sản phẩm đáp ứng được ba yếu tố mà BTC đưa ra: thực tế, sáng tạo, lan toả “trình làng” ban giám khảm trong đêm chung kết sắp tới, những ngày qua các đội chơi đã tiến hành lên ý tưởng kịch bản, quay, dựng. Mặc dù quỹ thời gian hạn chế khi các bạn vừa phải học vừa gấp rút hoàn thành sản phẩm nhưng với các bạn, đây là “đấu trường” nên càng áp lực càng dễ bức phá bản thân ra khỏi vùng an toàn.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 5

Các bạn trẻ hào hứng tham gia trình bày ý tưởng vòng đề án 1.

Theo Thu Mai, khó nhất trong việc sáng tạo truyền thông chính là khâu tiếp cận công chúng. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn của mentor các bạn đã biết vạch ra các chiến lược truyền thông với nhiều chiến dịch nhỏ và lớn để tác động, thu hút công chúng một cách hiệu quả nhất.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 6

Các mentor căng thẳng giành thí sinh về đội mình ở vòng đề án.

“Đây là lần đầu các thành viên Enthusiasm làm việc với nhau. Vì thế có nhiều lúc mọi người xảy ra bất đồng quan điểm do không ngừng tranh luận để đưa ra bảng kế hoạch hoàn chỉnh. Tuy nhiên sau đó, các thành viên sẽ nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết vấn đề, đoàn kết lại để đưa ra một phương án phù hợp nhất. Với mình, cuộc thi không chỉ đơn thuần là sân chơi mà còn là nơi để kết bạn, rèn các kĩ năng làm việc nhóm”, Thu Mai chia sẻ thêm.

Sinh viên Huế thử thách bản thân trong 'đấu trường' Gen Z – Thế hệ truyền thông mới ảnh 7

Các bạn trẻ từ nhiều trường tham gia trình bày ý tưởng tại vòng đề án.

Với Thu Mai hay rất nhiều các bạn trẻ tham gia cuộc thi lần này, được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, các yếu tố chuyên môn được đẩy lên hàng đầu sẽ giúp các bạn yêu truyền thông có cơ hội khám phá giới hạn bản thân. “Gen Z – Thế hệ truyền thông mới” sẽ là nơi để mỗi thí sinh tìm thấy màu sắc cá nhân giữa vô vàn màu sắc của ngành truyền thông sáng tạo.

MỚI - NÓNG
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
SVVN - Rét đậm đầu mùa khiến sinh hoạt của sinh viên tại các ký túc xá ở Hà Nội gặp không ít khó khăn. Từ việc giữ ấm trong phòng, tắm giặt, đến chuyện ăn uống tại căng tin đều trở thành thử thách lớn khi nhiệt độ giảm sâu. Dù đã cố gắng thích nghi, cái lạnh vẫn làm đảo lộn nhịp sống thường ngày của nhiều bạn trẻ.
Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á 2024: Gắn kết vì hòa bình và an ninh toàn cầu
Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á 2024: Gắn kết vì hòa bình và an ninh toàn cầu
SVVN - Lễ khai mạc Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, đã mang đến một không gian văn hóa và thể thao đặc sắc, để lại dấu ấn đậm nét về tinh thần đoàn kết quốc tế. Sự kiện lần đầu tiên do Bộ Công an Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát thế giới phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6 – 9/12.

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Ánh Quyên: Hành trình kiến tạo giá trị xã hội từ những điều nhỏ bé

Nguyễn Ánh Quyên: Hành trình kiến tạo giá trị xã hội từ những điều nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Ánh Quyên (sinh năm 2003) là sinh viên năm cuối ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với vai trò là lớp phó học tập, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, Ánh Quyên đạt thành tích học tập xuất sắc (GPA 3.45/4) và nhiều lần nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Học viện. Bên cạnh đó, cô nàng tạo nhiều dấu ấn với hành trình không ngừng nỗ lực, phát triển trên con đường học vấn cũng như lĩnh vực truyền thông.
Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân

Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân

SVVN - Đứng giữa những lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, sinh viên luôn phải tự đi tìm và khám phá bản thân thông qua học tập, hoạt động xã hội và làm thêm; để cân bằng giữa những điều ấy luôn là sự băn khoăn ở mỗi sinh viên. Vũ Nguyễn Hiếu Thảo sinh viên năm 4 Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tìm cho mình phương pháp hiệu quả giúp cuộc sống học tập và làm việc trở nên dễ dàng hơn.
Vượt qua tỉ lệ chọi 1%, nữ sinh Việt giành học bổng thạc sĩ tại ngôi trường top 2 Ireland

Vượt qua tỉ lệ chọi 1%, nữ sinh Việt giành học bổng thạc sĩ tại ngôi trường top 2 Ireland

SVVN - Vũ Minh Huyền (sinh năm 2001, Hải Phòng), cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành học bổng toàn phần thạc sĩ Chính phủ Ireland GOI-IES ngành ngành Msc Human Resource Management tại University College Dublin, với tỷ lệ cạnh tranh chỉ 1% trên 5.800 ứng viên toàn cầu. Huyền còn ghi dấu ấn khi nhận học bổng Finland Scholarship tại Aalto University (Phần Lan) và Global Excellence Scholarship của University College Dublin.
Nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam chinh phục ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch 2024

Nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam chinh phục ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch 2024

SVVN - Ngày 20/11/2024, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ngô Thị Trâm Anh, cô sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh, đã chính thức đăng quang Hoa khôi của cuộc thi Sinh viên Thanh lịch 2024. Sự tự tin, tài năng và vẻ đẹp nổi bật đã giúp cô chinh phục không chỉ Ban giám khảo mà còn cả khán giả.
Nàng Gen Z gốc Huế dành tình yêu sâu sắc với trang phục truyền thống Việt

Nàng Gen Z gốc Huế dành tình yêu sâu sắc với trang phục truyền thống Việt

SVVN - Hoàng Thị Nhã Uyên (sinh năm 2005) đang là sinh viên năm hai ngành Quản trị khách sạn của trường Du lịch - Đại học Huế . Song song đó, Nhã Uyên còn là người mẫu trẻ với nhiều hoài bão. Sự kết hợp giữa niềm đam mê văn hóa dân tộc và khát vọng thể hiện bản thân đã đưa cô đến với ánh sáng sân khấu rực rỡ.
‘Khó khăn chỉ là gia vị’ – Hành trình tự khám phá và truyền cảm hứng của Content Creator trẻ

‘Khó khăn chỉ là gia vị’ – Hành trình tự khám phá và truyền cảm hứng của Content Creator trẻ

SVVN - Xuất phát từ niềm đam mê và khát khao khám phá bản thân, Minh Anh – một Content Creator đầy nhiệt huyết, đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều bạn trẻ bằng câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình tự phát triển bản thân. Là sinh viên ngành Kinh doanh số tại Trường Đại học Ngoại thương, Minh Anh không ngừng học hỏi, vươn lên và tận hưởng từng bước đi trong hành trình của mình. Cô nàng xem mọi khó khăn là “gia vị” để làm phong phú thêm trải nghiệm, thành quả lớn nhất là sự công nhận bản thân mỗi ngày.
Thủ khoa Trường Quốc tế sở hữu tiếng Anh Ielts Academic 8.5: 'Những thành quả đều bắt nguồn từ những cố gắng nhỏ bé'

Thủ khoa Trường Quốc tế sở hữu tiếng Anh Ielts Academic 8.5: 'Những thành quả đều bắt nguồn từ những cố gắng nhỏ bé'

SVVN - Với Trần Lê Hoàng Thắng, tất cả những thành quả, danh hiệu hay phần thưởng đều bắt nguồn từ những cố gắng bé nhỏ được tích lũy qua từng ngày. Sinh viên cần tham gia các hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo hay đơn giản là làm thật tốt công việc được giao… Đó chính một trong những điều mà sinh viên có thể thực hiện để rèn giũa kinh nghiệm, tri thức và trưởng thành.
Từ nữ sinh kinh tế đến giáo viên Ielts và MC/BTV song ngữ: Hành trình trưởng thành từ những lần 'thử và sai'

Từ nữ sinh kinh tế đến giáo viên Ielts và MC/BTV song ngữ: Hành trình trưởng thành từ những lần 'thử và sai'

SVVN - Phạm Phương Thảo (sinh năm 2004) hiện đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương. Đối mặt với sự mông lung về định hướng nghề nghiệp, nữ sinh đã không ngại “thử và sai”, sẵn sàng trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau với mong muốn học hỏi, kết nối và tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, cũng như cho nền văn hoá Việt bằng niềm đam mê ngôn ngữ và văn hoá ngoại giao của mình.