Cuộc thi 'Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022 - Digital Business Contest' do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) phối hợp tổ chức. Từ đó, tạo ra sân chơi trải nghiệm thực tế chuyên nghiệp về digital marketing, bán hàng online, công nghệ và giải pháp kinh doanh số.
'Digital Business Contest' được triển khai từ tháng 9/2022, tiếp nhận hơn 200 đội thi từ 46 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia. Trải qua 3 tháng, với các vòng thi sôi nổi và các buổi workshop, hoạt động đào tạo, tập huấn giá trị đến từ các chuyên gia doanh nghiệp đầu ngành, cuộc thi đã tìm ra 11 đội thi xuất sắc nhất bước vào chung kết tranh ngôi vô địch.
Đội UITERS (trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM) đã giành giải Nhất cuộc thi. |
Tại vòng chung kết, đội UITERS (trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại giành giải Nhất cuộc thi 'Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022', với giải thưởng 50 triệu đồng. Đồng thời, đây cũng là đội thi giành được giải thưởng phụ - giải thưởng đội thi được yêu thích nhất.
Giải Nhì cuộc thi với giá trị giải thưởng 20 triệu đồng thuộc về đội thi nhóm 1 (trường ĐH Thủy lợi). Giải Ba thuộc về các đội thi: SIVITALENT (trường ĐH Kinh tế Quốc dân), đội VER (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) và đội DIGITHI (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông).
Cuộc thi 'Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022' lần đầu tiên được tổ chức dành cho sinh viên các ngành Thương mại điện tử và liên quan như: Tiếp thị số, Kinh tế số, Tài chính Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Logistics. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của học sinh - sinh viên, giảng viên các trường đại học cả nước, đặc biệt là các trường đại học chưa đào tạo ngành Thương mại điện tử tham gia.