Vũ Duy (còn được gọi là Call Me Duy), đang làm việc và sống tại TP. HCM. Từng học thiết kế khi còn là sinh viên, chàng 9X này có năng khiếu sáng tạo trong mảng nghệ thuật. Vì đam mê mỹ phẩm, làm đẹp, vốn hiểu biết về các thành phần skincare, Vũ Duy đã thành lập kênh YouTube, tập trung sáng tạo các video giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng sản phẩm, chia sẻ đến người xem.
Ngoài YouTube, Vũ Duy còn tiếp tục sáng tạo nội dung với kênh TikTok và gắn bó với công việc KOC chuyên nghiệp (viết tắt: Key Opinion Consumer - Công việc chính của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá - PV). Hơn hết, Call me Duy luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, để có thể truyền đạt đúng và đầy đủ thông tin, công dụng sản phẩm đến người tiêu dùng.
Những video của Duy trên mạng xã hội luôn được đầu tư chỉn chu, với nội dung đa dạng, hình ảnh đẹp và cách chia sẻ thú vị. Vì vậy, video của anh luôn nhận được hàng triệu view và cơn mưa lượt thả tim, bình luận tích cực từ khán giả.
Vũ Duy chia sẻ: “Để có được sự tín nhiệm cao trong cộng đồng làm đẹp, Duy phải có những tiêu chuẩn làm việc nghiêm ngặt. Duy chỉ nhận những sản phẩm có thông tin cụ thể về nồng độ phần trăm các hoạt chất, có đầy đủ các chứng nhận an toàn. Và là một nhà sáng tạo nội dung, Duy luôn muốn khai thác để sản phẩm phát huy công dụng hơn cả mức mong đợi. Ví dụ, sản phẩm là kem dưỡng ẩm, ngoài công dụng dưỡng ẩm, bạn có thể khai thác chúng làm kem lót trên da hoặc kết hợp sử dụng cùng những loại treatment nặng đô…
Mình thường rất chỉn chu trong từng sản phẩm. Đó là lý bản thân luôn cảm thấy những cái mình làm chưa bao giờ chạm ngưỡng mong muốn. Phần vì mình theo cung Ma Kết nên làm mọi thứ khá cầu toàn”.
Từ một "beauty blogger" nổi tiếng, Duy định hướng rẽ ngang qua con đường KOC chuyên nghiệp. Call Me Duy không chỉ là người nhận lời mời mà còn là người chủ động tìm kiếm khách hàng, xây dựng niềm tin và đầu tư vào sản phẩm. Từ đó, cái tên Call Me Duy có chỗ đứng đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp và nhận được sự quan tâm của giới trẻ hiện nay.
Anh chia sẻ thêm góc nhìn khi lựa chọn công việc này: “Cho dù bạn muốn là ai trong giới KOC, thì bạn cũng phải hướng tới yếu tố chân thật, bởi nếu mình review sai sự thật thì cơ hội hợp tác với nhãn hàng sẽ mất dần hoặc bạn sẽ không còn tồn tại trong ngành này nữa”.
Đối với Vũ Duy, mỗi video chia sẻ, anh muốn mang đến nguồn kiến thức hữu ích dành cho fan của mình để giữ chân họ và khiến họ cảm thấy được kết nối, được chia sẻ và được lắng nghe. Vì thế, Vũ Duy rất biết cách nắm bắt thị hiếu của người xem và thay đổi nội dung, cách thức thể hiện cho phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội.
Với YouTube là những nội dung được chia sẻ kỹ lưỡng, chậm rãi, dễ hiểu để mọi người dễ học và làm theo. Còn với TikTok, anh thể hiện những nội dung ngắn, nhanh, cô đọng.
Bên cạnh đó, Duy còn dành thời gian thực hiện chương trình chữa da, tư vấn sử dụng và tài trợ mỹ phẩm cho các bạn fan đang gặp các vấn đề về da. Toàn bộ chi phí đều do Duy tự bỏ tiền túi ra để giúp đỡ các bạn. Duy nói, đây không phải là điều mà ai cũng có thể làm được và nó cũng giúp Duy tạo sự kết nối hơn trong cộng đồng làm đẹp.
Là một "beauty blogger" kiêm "content creator" triệu view, Vũ Duy chia sẻ: “Với mình, công việc của một người sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tích cực về sản phẩm để giúp người tiêu dùng có lựa chọn mua hàng phù hợp. Hơn hết, để có thể vào ngành KOC, các bạn phải có kiến thức về chuyên ngành học nhất định ở bậc đại học, biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân tích cực trên mạng xã hội và đóng góp cho cộng đồng chứ không nên tập trung duy nhất về mặt bán hàng"...
"Hãy luôn kiên trì, tìm cho mình lối đi riêng. Bạn nên bắt đầu với những nội dung chân thật, gần gũi trong cuộc sống đời thường, chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân. Đó là chất liệu tốt nhất để bạn bắt đầu với nghề sáng tạo nội dung”, Call me Duy giải thích.