Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Vũ Duy (nickname Call me Duy) là “beauty blogger” nổi tiếng, tạo ấn tượng trong cộng đồng với loạt video chia sẻ kiến thức làm đẹp, chăm sóc da. Hiện tại, Duy đang sở hữu kênh YouTube với hơn 533.000 subscribers, TikTok 393.000 followers, Facebook 121.000 followers.

Vũ Duy (còn được gọi là Call Me Duy), đang làm việc và sống tại TP. HCM. Từng học thiết kế khi còn là sinh viên, chàng 9X này có năng khiếu sáng tạo trong mảng nghệ thuật. Vì đam mê mỹ phẩm, làm đẹp, vốn hiểu biết về các thành phần skincare, Vũ Duy đã thành lập kênh YouTube, tập trung sáng tạo các video giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng sản phẩm, chia sẻ đến người xem.

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 1

Ngoài YouTube, Vũ Duy còn tiếp tục sáng tạo nội dung với kênh TikTok và gắn bó với công việc KOC chuyên nghiệp (viết tắt: Key Opinion Consumer - Công việc chính của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá - PV). Hơn hết, Call me Duy luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, để có thể truyền đạt đúng và đầy đủ thông tin, công dụng sản phẩm đến người tiêu dùng.

Những video của Duy trên mạng xã hội luôn được đầu tư chỉn chu, với nội dung đa dạng, hình ảnh đẹp và cách chia sẻ thú vị. Vì vậy, video của anh luôn nhận được hàng triệu view và cơn mưa lượt thả tim, bình luận tích cực từ khán giả.

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 2

Vũ Duy chia sẻ: “Để có được sự tín nhiệm cao trong cộng đồng làm đẹp, Duy phải có những tiêu chuẩn làm việc nghiêm ngặt. Duy chỉ nhận những sản phẩm có thông tin cụ thể về nồng độ phần trăm các hoạt chất, có đầy đủ các chứng nhận an toàn. Và là một nhà sáng tạo nội dung, Duy luôn muốn khai thác để sản phẩm phát huy công dụng hơn cả mức mong đợi. Ví dụ, sản phẩm là kem dưỡng ẩm, ngoài công dụng dưỡng ẩm, bạn có thể khai thác chúng làm kem lót trên da hoặc kết hợp sử dụng cùng những loại treatment nặng đô…

Mình thường rất chỉn chu trong từng sản phẩm. Đó là lý bản thân luôn cảm thấy những cái mình làm chưa bao giờ chạm ngưỡng mong muốn. Phần vì mình theo cung Ma Kết nên làm mọi thứ khá cầu toàn”.

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 3

Từ một "beauty blogger" nổi tiếng, Duy định hướng rẽ ngang qua con đường KOC chuyên nghiệp. Call Me Duy không chỉ là người nhận lời mời mà còn là người chủ động tìm kiếm khách hàng, xây dựng niềm tin và đầu tư vào sản phẩm. Từ đó, cái tên Call Me Duy có chỗ đứng đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp và nhận được sự quan tâm của giới trẻ hiện nay.

Anh chia sẻ thêm góc nhìn khi lựa chọn công việc này: “Cho dù bạn muốn là ai trong giới KOC, thì bạn cũng phải hướng tới yếu tố chân thật, bởi nếu mình review sai sự thật thì cơ hội hợp tác với nhãn hàng sẽ mất dần hoặc bạn sẽ không còn tồn tại trong ngành này nữa”.

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 4

Đối với Vũ Duy, mỗi video chia sẻ, anh muốn mang đến nguồn kiến thức hữu ích dành cho fan của mình để giữ chân họ và khiến họ cảm thấy được kết nối, được chia sẻ và được lắng nghe. Vì thế, Vũ Duy rất biết cách nắm bắt thị hiếu của người xem và thay đổi nội dung, cách thức thể hiện cho phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội.

Với YouTube là những nội dung được chia sẻ kỹ lưỡng, chậm rãi, dễ hiểu để mọi người dễ học và làm theo. Còn với TikTok, anh thể hiện những nội dung ngắn, nhanh, cô đọng.

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 5

Bên cạnh đó, Duy còn dành thời gian thực hiện chương trình chữa da, tư vấn sử dụng và tài trợ mỹ phẩm cho các bạn fan đang gặp các vấn đề về da. Toàn bộ chi phí đều do Duy tự bỏ tiền túi ra để giúp đỡ các bạn. Duy nói, đây không phải là điều mà ai cũng có thể làm được và nó cũng giúp Duy tạo sự kết nối hơn trong cộng đồng làm đẹp.

Là một "beauty blogger" kiêm "content creator" triệu view, Vũ Duy chia sẻ: “Với mình, công việc của một người sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tích cực về sản phẩm để giúp người tiêu dùng có lựa chọn mua hàng phù hợp. Hơn hết, để có thể vào ngành KOC, các bạn phải có kiến thức về chuyên ngành học nhất định ở bậc đại học, biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân tích cực trên mạng xã hội và đóng góp cho cộng đồng chứ không nên tập trung duy nhất về mặt bán hàng"...

Cú rẽ ngoạn mục của ‘mỹ nam’ beauty blogger cùng loạt ý tưởng sáng tạo lan tỏa tích cực ảnh 6

"Hãy luôn kiên trì, tìm cho mình lối đi riêng. Bạn nên bắt đầu với những nội dung chân thật, gần gũi trong cuộc sống đời thường, chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân. Đó là chất liệu tốt nhất để bạn bắt đầu với nghề sáng tạo nội dung”, Call me Duy giải thích.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

SVVN - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong - được mời chia sẻ trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam về chủ đề sách kỹ năng ở Việt Nam. Anh cũng là chuyên gia tư vấn xuất bản sách uy tín từ gần 10 năm nay. Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam xin trích đăng một số nội dung trả lời của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tại buổi ghi hình chương trình.
Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

SVVN - Hứa Nhật Thạnh (năm thứ tư, học song ngành Toán học/ Khoa học Máy tính và Khoa học Chính trị, trường ĐH Columbia, Mỹ) ngoài thành tích học tập ấn tượng, Nhật Thạnh từng là thực tập sinh tại ngân hàng đầu tư hàng đầu phố Wall, đồng thời tích cực tham gia các dự án xã hội nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

SVVN - Với mái tóc ngắn nhuộm nổi bật, Hoài Thu là cô gái ngành kỹ thuật đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng tiến bộ. Chỉ trong ba năm đại học, nữ sinh USTH hoàn thành 180 tín chỉ, học thêm tiếng Pháp, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đi trao đổi và thực tập tại Ý, trước khi giành học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus.
500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.
Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

SVVN - Ngày Quốc khánh 2/9 từ lâu đã trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường và đoàn kết dân tộc. Đây là ngày để tưởng nhớ sự kiện trọng đại của đất nước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Qua góc nhìn của thế hệ trẻ ngày nay, ngày lễ vừa là cột mốc lịch sử, vừa là dịp để họ khám phá, thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng.