Để đến được với hành trình chinh phục danh hiệu, Hoàng Phúc chia sẻ, anh cảm thấy điều này thực sự không quá dễ, cũng chẳng quá khó. Được tập thể lớp tín nhiệm, ngay từ năm đầu tiên, Phúc đã trở thành Bí thư Chi đoàn, có thêm cơ hội để tìm hiểu, tiếp xúc nhiều hơn với các hoạt động trong và ngoài nhà trường.
Tạ Hoàng Phúc (năm thứ tư, ngành Sư phạm Hoá học, khoa Hoá học trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng). |
"Thực sự, khi có cơ hội được tiếp xúc và biết đến nhiều hoạt động trong và ngoài nhà trường, mình lại cảm thấy như đang rơi vào trạng thái “lạc lõng, hỗn độn”, khi không biết mình nên tham gia những hoạt động nào để có thể phát triển bản thân một cách toàn diện", Phúc tâm sự. Khi đó, may mắn thay, Phúc được biết đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.
Phúc tham gia các hoạt động tình nguyện trong và ngoài nhà trường. |
“Khi đọc và xem qua những quy chế xét danh hiệu của từng năm học, mình thực sự cảm thấy nể phục những ai đã đạt được danh hiệu cao quý đó, bởi nó đòi hỏi bản thân mỗi người sinh viên phải thực sự cố gắng trên mọi mặt: Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt. Khó khăn là thế, nhưng mình cảm nhận rất rằng, có lẽ những tiêu chí mà danh hiệu này đòi hỏi mỗi sinh viên phải đáp ứng chắc chắn sẽ giúp họ vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân”, Phúc chia sẻ.
Tạ Hoàng Phúc thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng. |
Phúc tâm sự, khi biết được “kim chỉ nam” của cuộc đời sinh viên mình, Phúc quyết định theo đuổi và giành lấy danh hiệu cao quý này. Tuy khó khăn, nhưng chính sự đa dạng của các hoạt động từ các cấp khoa, với sự nỗ lực của bản thân cùng những người bạn, những người anh, người chị trong Chi đoàn, Liên chi đoàn và Đoàn trường, Phúc được tham gia những hoạt động thực sự bổ ích, dần cảm thấy mình ngày càng hoàn thiện về bản lĩnh và kĩ năng ở nhiều mặt khác nhau, đồng thời đảm bảo được những tiêu chí mà “Sinh viên 5 tốt” hướng đến”.
Tiêu chí Hội nhập tốt là một trong những điều bắt buộc đối với danh hiệu "Sinh viên 5 tốt". |
Phúc chia sẻ, trong suốt quá trình chinh phục danh hiệu cao quý ấy, Phúc cảm nhận được rằng, điều khó nhất mà danh hiệu này hướng đến, chính là sự đồng đều trong quá trình phát triển bản thân, dựa trên 5 tiêu chí khác nhau, vào cùng một thời điểm và một giai đoạn.