Bộ phim điện ảnh Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền đạo diễn và ca sĩ Nhật Hạ là biên kịch. Đặc biệt, với mới mục tiêu quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thị trường toàn cầu, nhà sản xuất đã lên kế hoạch phát hành đồng loạt bộ phim tại 3 nước: Mỹ, Việt Nam và Ấn Độ, cũng như tham gia nhiều liên hoan phim, giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước.
Thuộc thể loại tâm lý xã hội - âm nhạc, bộ phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng, chạm đến đỉnh vinh quang. Nhưng, trên hành trình danh vọng ấy, cô cũng phải trả những cái giá rất đắt.
Nhân vật trung tâm bộ phim do Maya đảm nhận, xuất hiện với tạo hình và thần thái một 'ngôi sao', tỏa sáng rực rỡ trên ánh đèn sân khấu. Ngoài ‘mỹ nhân’ này, phim còn quy tụ dàn diễn viên như: Mai Thu Huyền, Quốc Cường, danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Jacqueline Thu Thảo...
Trong khi đó, trailer chính thức mang đến cho khán giả những tình tiết gay cấn, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Đoạn phim này cũng cho thấy những những cuộc tranh cãi lớn tiếng hay va chạm, xô xát nảy lửa giữa những người đàn ông theo đuổi nữ nhân vật chính Thạch Thảo.
So với nhiều phim Việt trước đây, Đóa hoa mong manh là dự án khá đặc biệt. Đưa khán giả bước vào thế giới hậu trường đầy bí ẩn của những người nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài, phim được quay hoàn toàn tại Mỹ, bối cảnh trải dài qua nhiều tiểu bang khác nhau. Đó cũng là lý do, ê kíp quyết định sẽ phát hành bộ phim đầu tiên tại thị trường Mỹ.
Sau đó, phim sẽ tham dự và có màn ra mắt chính thức tại Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP. HCM (diễn ra từ ngày 6 đến 13/4). Với mục tiêu quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thị trường toàn cầu, phim cũng chính thức được trình chiếu tại thị trường Ấn Độ. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim Việt Nam đầu tiên được phát hành thương mại tại Ấn Độ và được lồng tiếng bằng cả tiếng Anh cũng như tiếng Hindi.
Đạo diễn Mai Thu Huyền hé lộ: “Sau chuyến quảng bá phim ở Ấn Độ vào cuối năm 2023, Huyền rất vui khi các nhà làm phim và khán giả Ấn Độ đón nhận bộ phim rất nhiệt tình. Việc phát hành phim tại thị trường nào trước là một chiến lược quan trọng, ảnh hưởng đến thành công của bộ phim. Do đó, ê kíp đã phải bàn bạc, cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định”.