Dự án giúp đỡ khách du lịch giành giải Nhất cuộc thi ‘Người Nhân văn khởi nghiệp’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Cuộc thi “Người Nhân văn Khởi nghiệp” mùa 2 năm 2022 thu hút 25 dự án, ý tưởng của sinh viên, học viên cao học đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. HCM. Dự án “Stu-Travel: Người đồng hành cùng khách du lịch” của nhóm Chilling đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi "Người Nhân văn Khởi nghiệp" mùa 2, năm 2022, do trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Ban liên lạc Cựu sinh viên trường đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 25/2. Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên, học viên cao học đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố với 25 ý tưởng, dự án tham gia tranh tài.

Đây được xem là sân chơi nhằm cung cấp kiến thức, tạo cơ hội cho sinh viên, học viên tiếp cận với khởi nghiệp, đưa ý tưởng vào thực tế; đóng góp cho sự phát triển của xã hội; kết nối nhà đầu tư với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên TP. HCM để hỗ trợ phát triển.

Xuất sắc vượt qua vòng loại và vòng bán kết, 7 ý tưởng tiêu biểu nhất đã góp mặt và tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi để xác định các nhóm khởi nghiệp thắng cuộc. Tại vòng chung kết, đại diện 7 dự án lần lượt thuyết trình, phản biện, bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo. Kết quả chung cuộc, Nhóm Chilling với Dự án "Stu-Travel: Người đồng hành cùng khách du lịch" đã xuất sắc giành giải Nhất, trở thành Quán quân của cuộc thi "Người Nhân văn Khởi nghiệp mùa 2".

Dự án giúp đỡ khách du lịch giành giải Nhất cuộc thi ‘Người Nhân văn khởi nghiệp’ ảnh 1

Nhóm Chilling với Dự án "Stu-Travel: Người đồng hành cùng khách du lịch" đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Nói về dự án của mình, đại diện nhóm Chilling chia sẻ, khi đến một đất nước xa lạ, khách du lịch nào cũng có nhu cầu tìm hiểu những nét đẹp truyền thống văn hóa của nơi đó. Tuy nhiên, việc khác biệt ngôn ngữ gây cản trở rất nhiều trong việc tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của một đất nước xa lạ. Nắm bắt được điều đó, các thành viên của nhóm đã sáng tạo ra mô hình dịch vụ "Người đồng hành sinh viên".

Dự án "Stu-Travel: Người đồng hành cùng khách du lịch" không chỉ giúp sinh viên thông thạo ngoại ngữ có thêm thu nhập nhờ vai trò là "người đồng hành" cùng khách nước ngoài, mà còn giúp khách du lịch hiểu thêm về văn hóa Việt Nam thông qua những "người đồng hành" bản xứ.

Ngoài ra, 2 giải Nhì của cuộc thi thuộc về Dự án Jobtech (nhóm ED-Factors) và Dự án Loveladies (nhóm The Angels). Ban Tổ chức cũng lần lượt trao giải Ba, giải Khuyến khích cho các dự án còn lại.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.