Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trải qua 2 tháng tranh tài, gồm 3 vòng thi đầy thử thách, cuộc thi 'Wake up your talent 2024, với chủ đề 'Tinh hoa văn hóa trà Việt' chính là sân chơi thú vị dành cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing. Vượt qua 114 đội thi của 33 trường đại học trên địa bàn Thành phố, đội thi trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Nhóm giành giải Quán quân cuộc thi gồm ba thành viên: Nguyễn Trần Phương Uyên (2003), Nguyễn Lê Anh Thư và Phạm Trần Bảo Nguyên. Cả ba đều là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM).

Phương Uyên chia sẻ mối duyên đến với cuộc thi: “Trước giờ nhóm chúng mình chưa từng tham gia bất kì cuộc thi học thuật liên quan đến chuyên ngành. Vì muốn biến quãng thời gian sinh viên trở nên có ý nghĩa, mình và các bạn đã thử sức, với mục tiêu đầu tiên là được học hỏi nhiều nhất có thể. Qua những vòng thi, chúng mình luôn cố gắng để hoàn thành đề bài thật chỉn chu, dùng năng lượng cá nhân, vận sức sáng tạo cho ra sản phẩm tốt nhất. Hai chữ “Trách nhiệm” được chúng mình đặt lên đầu, nên có lẽ những nỗ lực đã được đền đáp với một kết quả vượt quá mong đợi.”

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 1
Đội thi “Ấn” đoạt giải Quán quân cuộc thi, với tổng giải thưởng trị giá 60 triệu đồng.

Cuộc thi với chủ đề về trà Việt được Phương Uyên đánh giá rất mới mẻ. Cô nhận xét, đề tài vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại, yêu cầu thí sinh phải có sự suy tư, sáng tạo để truyền đạt ý tưởng của mình. Khi lên chiến lược truyền thông nâng cao nhận thức thì khác với việc lên chiến lược chỉ để quảng bá, buôn bán. Nhóm đã phải tìm hiểu về chủ đề rất lâu, bởi cô cho rằng, giới trẻ ngày nay yêu thích trà sữa, trà trái cây... hơn là trà truyền thống. Chính vì thế, nhằm tạo ra một chiến lược truyền thông thu hút được mọi người, đồng thời chinh phục được Ban Giám khảo, Phương Uyên và các bạn đã đặt rất nhiều niềm tin, tâm sức cho phần thi, mang thông điệp nâng cao nhận thức về công dụng sức khỏe trong trà lá, hy vọng thức uống này sẽ trở thành người bạn đồng hành trong các bạn trẻ.

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 2
Cuộc thi 'Wake up your talent 2024' do khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế, trường ĐH Công nghệ TP. HCM tổ chức, thu hút đông đảo các bạn sinh viên nhiều trường đại học phía Nam tham gia.

Chương trình không chỉ giúp các thí sinh hiểu hơn thông điệp về văn hóa thưởng thức trà truyền thống – một nét đẹp đặc biệt trong lịch sử Việt Nam, mà còn là những bài học về chuyên ngành, tạo sân chơi cọ xát thực tiễn ngay trên giảng đường.

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 3
Cuộc thi là sân chơi tập hợp những mảnh ghép là những bạn trẻ cùng đam mê về khởi nghiệp kinh doanh, phát triển năng lực Marketing của mình.

Phương Uyên bày tỏ: “Mình cảm nhận được là sau cuộc thi, nền tảng kiến thức của chúng mình đã vững vàng hơn rất nhiều, vì cuộc thi đòi hỏi tính tự học cao. Thứ hai là khả năng làm việc nhóm từ những cuộc tranh luận, 'cãi vã' cho bài thi đã đưa chúng mình đến gần nhau hơn. Mình học được cách phát huy điểm mạnh của nhau, cách kìm chế cảm xúc... Ngoài ra, thông qua việc được đi đây đó, gặp nhiều người, chúng mình mở mang nhận thức, có mạng lưới mối quan hệ rộng hơn, học được nhiều kiến thức hay từ các anh chị đi trước. Mình nghĩ, đây chính là món quà quý giá nhất mình đã nhận được khi đến với cuộc thi”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối: Trao giải 20 triệu đồng cho trường đại học thu gom nhiều vỏ chai/lon nhất

Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối: Trao giải 20 triệu đồng cho trường đại học thu gom nhiều vỏ chai/lon nhất

SVVN - Tiếp nối thành công năm thứ nhất, Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng báo Tiền Phong tiếp tục triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm thứ hai tại các trường đại học tại TP.HCM. Chương trình mong muốn đem đến nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ hình thành thói quen thu gom chai, lon đã qua sử dụng và gửi đi chế, vì một thế giới không rác thải.
Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

Viết sách kỹ năng khó hay dễ?

SVVN - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong - được mời chia sẻ trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam về chủ đề sách kỹ năng ở Việt Nam. Anh cũng là chuyên gia tư vấn xuất bản sách uy tín từ gần 10 năm nay. Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam xin trích đăng một số nội dung trả lời của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tại buổi ghi hình chương trình.
Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

Du học song ngành tại Mỹ, nam sinh Việt chia sẻ những trải nghiệm tuổi trẻ đặc biệt nhất

SVVN - Hứa Nhật Thạnh (năm thứ tư, học song ngành Toán học/ Khoa học Máy tính và Khoa học Chính trị, trường ĐH Columbia, Mỹ) ngoài thành tích học tập ấn tượng, Nhật Thạnh từng là thực tập sinh tại ngân hàng đầu tư hàng đầu phố Wall, đồng thời tích cực tham gia các dự án xã hội nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

SVVN - Với mái tóc ngắn nhuộm nổi bật, Hoài Thu là cô gái ngành kỹ thuật đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng tiến bộ. Chỉ trong ba năm đại học, nữ sinh USTH hoàn thành 180 tín chỉ, học thêm tiếng Pháp, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đi trao đổi và thực tập tại Ý, trước khi giành học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus.
500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.