Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trải qua 2 tháng tranh tài, gồm 3 vòng thi đầy thử thách, cuộc thi 'Wake up your talent 2024, với chủ đề 'Tinh hoa văn hóa trà Việt' chính là sân chơi thú vị dành cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing. Vượt qua 114 đội thi của 33 trường đại học trên địa bàn Thành phố, đội thi trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Nhóm giành giải Quán quân cuộc thi gồm ba thành viên: Nguyễn Trần Phương Uyên (2003), Nguyễn Lê Anh Thư và Phạm Trần Bảo Nguyên. Cả ba đều là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM).

Phương Uyên chia sẻ mối duyên đến với cuộc thi: “Trước giờ nhóm chúng mình chưa từng tham gia bất kì cuộc thi học thuật liên quan đến chuyên ngành. Vì muốn biến quãng thời gian sinh viên trở nên có ý nghĩa, mình và các bạn đã thử sức, với mục tiêu đầu tiên là được học hỏi nhiều nhất có thể. Qua những vòng thi, chúng mình luôn cố gắng để hoàn thành đề bài thật chỉn chu, dùng năng lượng cá nhân, vận sức sáng tạo cho ra sản phẩm tốt nhất. Hai chữ “Trách nhiệm” được chúng mình đặt lên đầu, nên có lẽ những nỗ lực đã được đền đáp với một kết quả vượt quá mong đợi.”

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 1
Đội thi “Ấn” đoạt giải Quán quân cuộc thi, với tổng giải thưởng trị giá 60 triệu đồng.

Cuộc thi với chủ đề về trà Việt được Phương Uyên đánh giá rất mới mẻ. Cô nhận xét, đề tài vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại, yêu cầu thí sinh phải có sự suy tư, sáng tạo để truyền đạt ý tưởng của mình. Khi lên chiến lược truyền thông nâng cao nhận thức thì khác với việc lên chiến lược chỉ để quảng bá, buôn bán. Nhóm đã phải tìm hiểu về chủ đề rất lâu, bởi cô cho rằng, giới trẻ ngày nay yêu thích trà sữa, trà trái cây... hơn là trà truyền thống. Chính vì thế, nhằm tạo ra một chiến lược truyền thông thu hút được mọi người, đồng thời chinh phục được Ban Giám khảo, Phương Uyên và các bạn đã đặt rất nhiều niềm tin, tâm sức cho phần thi, mang thông điệp nâng cao nhận thức về công dụng sức khỏe trong trà lá, hy vọng thức uống này sẽ trở thành người bạn đồng hành trong các bạn trẻ.

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 2
Cuộc thi 'Wake up your talent 2024' do khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế, trường ĐH Công nghệ TP. HCM tổ chức, thu hút đông đảo các bạn sinh viên nhiều trường đại học phía Nam tham gia.

Chương trình không chỉ giúp các thí sinh hiểu hơn thông điệp về văn hóa thưởng thức trà truyền thống – một nét đẹp đặc biệt trong lịch sử Việt Nam, mà còn là những bài học về chuyên ngành, tạo sân chơi cọ xát thực tiễn ngay trên giảng đường.

Nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật chinh phục cuộc thi ‘Wake up your talent 2024’ ảnh 3
Cuộc thi là sân chơi tập hợp những mảnh ghép là những bạn trẻ cùng đam mê về khởi nghiệp kinh doanh, phát triển năng lực Marketing của mình.

Phương Uyên bày tỏ: “Mình cảm nhận được là sau cuộc thi, nền tảng kiến thức của chúng mình đã vững vàng hơn rất nhiều, vì cuộc thi đòi hỏi tính tự học cao. Thứ hai là khả năng làm việc nhóm từ những cuộc tranh luận, 'cãi vã' cho bài thi đã đưa chúng mình đến gần nhau hơn. Mình học được cách phát huy điểm mạnh của nhau, cách kìm chế cảm xúc... Ngoài ra, thông qua việc được đi đây đó, gặp nhiều người, chúng mình mở mang nhận thức, có mạng lưới mối quan hệ rộng hơn, học được nhiều kiến thức hay từ các anh chị đi trước. Mình nghĩ, đây chính là món quà quý giá nhất mình đã nhận được khi đến với cuộc thi”.

MỚI - NÓNG
Triệu Lệ Dĩnh lại đối đầu trực diện với nền tảng truyền thông lớn nhất Trung Quốc, thổi bùng 'cơn bão' trên Weibo
Triệu Lệ Dĩnh lại đối đầu trực diện với nền tảng truyền thông lớn nhất Trung Quốc, thổi bùng 'cơn bão' trên Weibo
SVVN - Triệu Lệ Dĩnh đối đầu trực diện với Sina vì tin đồn hẹn hò trên Weibo, một trong những nền tảng truyền thông lớn nhất Trung Quốc. Thái độ hung hăng và táo bạo của cô khiến cả cõi mạng đều 'sốc', và ngay sau đó, Triệu Lệ Dĩnh đã thống trị Weibo, khi chiếm 5 trong số 10 từ khóa thịnh hành hàng đầu.
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
SVVN - Từ đoạn nhạc chữa lành trên mạng xã hội, 'Phép màu' bất ngờ lan tỏa rộng rãi suốt kỳ Đại lễ 30/4 và mùa tổng kết năm học. Sau loạt thành tích ấn tượng và gần đây nhất là vị trí đầu bảng xếp hạng 'The official Vietnam chart' (IFPI), ca khúc indie này đã vượt qua loạt đối thủ 'nặng ký' như 'Bắc bling', chính thức trở thành 'bản hit quốc dân' mới.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.