Hoàng Thị Ngọc Hà (20 tuổi, quê Hải Phòng) là sinh viên năm 2 lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp K41, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. |
Là một người yêu thích truyền thông, khi chọn trường đại học, Hoàng Hà tìm hiểu và biết được Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những nơi đầu tiên nghiên cứu và giảng dạy PR-ADS tại Việt Nam. Bởi vậy, cô nàng đã đặt nguyện vọng quyết tâm theo đuổi và học tập trong 4 năm tại ngôi “trường Đảng” trọng điểm quốc gia. Tuy nhiên, khi mới vào trường Hoàng Hà cảm thấy “ngợp” bởi mọi người rất giỏi, năng động, sáng tạo. Đó vừa là áp lực, vừa là động lực để cô phấn đấu trong tương lai.
Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ năm 18 tuổi, Hoàng Hà luôn đặt cho bản thân những mục tiêu khác nhau trong mỗi giai đoạn của cuộc đời. |
Trải qua một khoảng thời gian là tân sinh viên ở thời điểm dịch COVID – 19 bùng phát mạnh mẽ, Hoàng Hà thấy được sự khó khăn trong sự kết nối học tập giữa giảng viên – sinh viên và sinh viên – sinh viên với nhau. Qua 12 năm với cương vị là lớp trưởng các cấp và hiện tại là lớp trưởng lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, cô có cơ hội may mắn được lắng nghe tâm tư nguyện vọng, hiểu được những khó khăn chung của các bạn sinh viên nên cô luôn sẵn sàng là đầu tàu để tạo sự gắn kết giúp đỡ mọi người trong lớp. Học tại trường Báo giúp Hoàng Hà tiếp thu được nhiều kiến thức đa dạng trong mỗi môn học, ngoài ra cô được học hỏi từ các thầy cô, anh chị và các bạn sinh viên kỹ năng và trải nghiệm thực tế.
Cùng lớp PR41 tham dự chuyên đề Đứng lên và cất tiếng. |
Hoàng Hà đọc tham luận. |
Là sinh viên Giỏi năm nhất, Hoàng Hà tích cực tham gia câu lạc bộ cùng các hoạt động do Học viện phát động: Tham gia làm Kênh Youtube “Mạch Nguồn” (Kênh Youtube được thực hiện theo Nghị quyết 35 của Đảng); Tham gia viết bài các chủ đề theo Nghị quyết Đảng; Thành viên Câu lạc bộ MC AMC; Thành viên Workshop Chuyện Cây Mic III (CLB AMC); Thành viên Ban đối ngoại sự kiện Phút cuối 2022;... Đặc biệt cô đoạt Giải Nhất và giải yêu thích Nhất cuộc thi Thiết kế ấn phẩm truyền thông kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Hoàng Hà chia sẻ: “Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mình đã tham gia cuộc thi thiết kế ấn phẩm truyền thông. Bởi yêu thích việc sáng tạo và mong muốn thông qua sự sáng tạo ấy thể hiện tình cảm với Học viện, mình đã may mắn được giải. Thông qua cuộc thi giúp mình hiểu rõ hơn về công việc thiết kế và tạo thành công bộ ấn phẩm mang đậm màu sắc AJC.
Giải nhất Thiết kế ấn phẩm truyền thông kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện. |
Trưởng ban đối ngoại sự kiện Chào tân Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo Premiere 2022. |
Bên cạnh đó, sự kiện để lại ấn tượng nhất là Chào tân sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo Premiere 2022. Đây là lần đầu tiên mình được thử sức với vai trò Trưởng ban Đối ngoại tại một sự kiện mang tính chuyên nghiệp tại Học viện. Bằng nỗ lực của cả ban Đối ngoại và ban Tổ chức, dù có đôi chút khó khăn nhưng chúng mình đã điều hành thành công sự kiện. Khi làm đối ngoại, mình được gặp gỡ, tiếp xúc với những doanh nghiệp lớn, làm việc với những đối tác chuyên nghiệp giúp bản thân học hỏi được rất nhiều điều và thêm ngưỡng mộ họ. Cũng qua sự kiện này giúp mình có được những người bạn rất tuyệt vời, họ năng động, hoạt bát và rất tình cảm.”
Hoàng Hà là Á quân cuộc thi Speak Up Junior, đây là một cơ duyên tạo động lực để cô nghiêm túc đầu tư, theo đuổi nghề MC. |
Hoàng Hà với vai trò là MC Báo Dân Việt. |
Khi còn là học sinh Hoàng Hà từng thử sức với vai trò MC, cô yêu thích việc dẫn dắt, kết nối mọi người. Trở thành một mảnh ghép của ngôi nhà chung AMC (CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền) Hoàng Hà được các anh chị, các bạn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cầm mic, cùng với đó cô luôn trau dồi bản thân để cập nhật thêm những thông tin, những kỹ năng cho nghề MC. Với sự cố gắng, Hoàng Hà là Á quân cuộc thi Speak Up Junior, đây là một cơ duyên tạo động lực để cô nghiêm túc đầu tư, theo đuổi nghề MC.
“Là một sinh viên thử sức với công việc MC, ban đầu mình khá áp lực. Áp lực vì xung quanh có rất nhiều anh chị, bạn đều làm MC, thậm chí còn làm ở những Đài truyền hình lớn. Nhưng với mình, áp lực mới tạo nên kim cương, đây là cơ hội giúp bản thân tiếp xúc, học hỏi những người có kinh nghiệm để làm giàu thêm vốn kiến thức trí tuệ. Còn thực tế công việc lại có đôi phần “phũ phàng” vì không phải thực tế nào cũng giống như lý thuyết. Tuy nhiên, mình cảm thấy may mắn khi đã có những kiến thức để dễ dàng áp dụng vào thực tế hơn. Thực tế có “phũ phàng” nhưng cũng là một lần nữa để mình ôn lại kiến thức và học cái mới thức thời hơn” – Hoàng Hà bộc bạch.
Hoàng Hà với vai trò là mẫu ảnh tự do. |
Là một người trẻ, Hoàng Hà nghĩ việc đơn giản nhất để sống có ích cho xã hội là sống tốt. Hãy sống tốt với chính bản thân, với mọi người xung quanh, làm những việc phù hợp để tạo nên giá trị tốt đẹp cho xã hội, cho đất nước. Với cô, cơ hội của tuổi trẻ chính là tuổi trẻ bởi chúng ta được sống ở độ tuổi đẹp nhất để nắm bắt những cơ hội phù hợp để tạo ra khoảng thời gian tuổi trẻ đẹp nhất, ý nghĩa nhất không chỉ cho riêng mình mà còn cho xã hội.
Trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, Hoàng Hà luôn đặt cho mình những mục tiêu và kế hoạch riêng. Trong vòng 1 năm tới, ngoài việc phấn đấu học tập, cô mong muốn có cơ hội được thực tập ở một công ty truyền thông và phát triển trên con đường MC chuyên nghiệp. “Tuổi trẻ hãy sống chứ đừng tồn tại, sống là tạo ra những giá trị cho bản thân, cho cuộc đời. Hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình theo cách hạnh phúc nhất của riêng mình!” là câu châm ngôn, mục tiêu cuộc sống của Hoàng Hà.