Mỗi cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra
Sở hữu phong cách review khác biệt, Hải Triều là một gương mặt nổi bật trong thế hệ các reviewer công nghệ trẻ tuổi. Thế nhưng ít ai biết Hải Triều từng suýt trở thành shipper trước khi làm một reviewer đồ công nghệ. Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ đấy, anh chàng nói: “Đối với một sinh viên vẫn còn đang đi học thì việc đi làm thêm là việc bình thường. Tất nhiên mình cũng muốn va vấp nhiều hơn nên nhân viên vận chuyển là một trong những công việc mà mình ứng tuyển, tuy nhiên rất tiếc lại không được nhận. Nhưng mình nghĩ mỗi cánh cửa đóng lại sẽ mở ra một cánh cửa khác phù hợp hơn dành cho mình. Chính điều đó là một cơ hội để mình đến với AnhEm TV và phát triển được như hiện tại cùng công việc mình yêu thích.”
Đặng Nam Hải Triều là một trong những gương mặt trẻ tuổi nhiều thành công nhất làng reviewer đồ công nghệ. |
Là một người đam mê công nghệ và lĩnh vực giải trí, sáng tạo, ngay từ khi còn là sinh viên anh chàng đã tham gia cuộc thi Dream Reviewer của Schannel năm 2017.Tại cuộc thi này, với sự sáng tạo, khiếu hài hước và đầu tư chỉn chu, Hải Triều đã trở thành người chiến thắng. Cũng từ đây, anh bắt đầu trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung Schannel cho đến tận bây giờ. Ngoài ra, đồng hành cùng AnhEm TV cho đến nay cũng đã hơn 4 năm, với sự cố gắng trong công việc, đưa các video review đồ công nghệ cũng như kênh đến gần với người xem hơn, Hải Triều đã chính thức trở thành sếp của AnhEm TV khi mới chỉ 24 tuổi.
Hiện nay, Hải Triều đang theo học thạc sĩ ngành truyền thông ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Động lực của cậu là vì muốn có sự tôn trọng, nể phục từ nhân viên thì mình cũng phải có kiến thức và trình độ nhất định dù công việc đang làm không yêu cầu bằng cấp.
Luôn tạo ra sự khác biệt là cách để khán giả nhớ tới mình
Theo Hải Triều, reviewer hiện nay có thể coi là một nghề và được nhận lương cứng như các công việc khác. Ngoài ra có các khoản thu nhập nhận được của các nền tảng, như YouTube hay thu nhập từ các cửa hàng, các nhãn hàng quảng cáo. Triều nhấn mạnh, ta cần phải chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân tốt. Đây cũng chính là điều giúp anh tạo nên những video chất lượng cùng lượt view “khủng” như hiện tại trên các nền tảng.
Kênh Tik Tok cá nhân Hải Triều thu hút 2,5 triệu lượt theo dõi. |
Kênh YouTube “AnhEm TV” đã đạt gần 1,5 triệu người đăng ký. |
Anh chia sẻ: “Khi mình và team AnhEm TV bắt đầu làm nghề review các sản phẩm công nghệ, khi đó đã có rất nhiều các anh lớn đi trước như anh Vinh, anh Tân, anh Duy Thẩm,... Mỗi anh có những màu sắc độc đáo, chính vì vậy mình luôn nhắc nhở bản thân phải luôn nghĩ khác so với các anh. Lúc đó mình thấy có vẻ như chưa có ai làm hỏng đồ nhiều như mình nên mình quyết định là xây dựng hình tượng chàng trai hậu đậu vụng về như vậy. Thật may mắn là được các bạn khán giả đón nhận khá tích cực. Mình muốn các bạn trong team giữ nguyên tinh thần này, cần phải luôn làm mới mình, tạo khác biệt thì mới có thể được khán giả nhớ tới trong công việc này.”
Nhiều người xem video của anh còn để tìm kiếm niềm vui giải trí. |
Khán giả là động lực lớn giúp cả team vượt qua những khó khăn và hoàn thiện hơn
Không đơn thuần chỉ muốn xem về một sản phẩm công nghệ, nhiều người xem video của anh còn để tìm kiếm niềm vui giải trí. Là một người có sức ảnh hưởng và hay lan tỏa năng lượng tích cực với giới trẻ, anh chia sẻ: “Mình luôn hướng tới bản thân và các anh em trong team là cần phải chăm chỉ rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, đặc biệt là trước mỗi video thì cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Lí do là vì sự chuẩn bị sẽ giúp chúng ta khi tiến hành quay sẽ tự tin hơn rất nhiều. Thực ra những yếu tố giải trí trong video của chúng mình cũng đều là do chúng mình chuẩn bị trước và học hỏi rất nhiều từ các nghệ sĩ như Công Lý, Xuân Bắc,..."
Hải Triều chia sẻ đã từng gặp phải những bình luận tiêu cực, những ý kiến trái chiều trong quá trình xây dựng kênh của mình. Anh tâm sự: “Việc có những bình luận tiêu cực là điều rất bình thường, nghề nào cũng sẽ có những khó khăn riêng. Mình và team AnhEm TV cũng từng nhận được những bình luận trái chiều trong thời gian làm việc. Thú thực là ban đầu các anh em cũng bị ảnh hưởng và có buồn một chút. Tuy nhiên chúng mình luôn nghĩ rằng chỉ cần làm ra những sản phẩm chất lượng, những video hay thì khán giả sẽ ủng hộ mình. Chính nhờ sự ủng hộ của khán giả đã tạo động lực rất lớn cho team chúng mình để vượt qua những khó khăn và ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.”
Chăm chỉ là điều kiện cần, nhưng độc đáo mới là điều kiện đủ của nghề Reviewer
Hiện tại với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội video như TikTok hay YouTube, ai cũng có thể trở thành reviewer. Đây là một công việc mở không có rào cản, tuy nhiên, chính điều đó cũng dẫn đến sự bão hòa và “bội thực” cho khán giả. Vì vậy, muốn lâu dài với nghề này, theo Hải Triều, quan trọng nhất cần phải đầu tư nhiều chất xám của mình. Để làm một reviewer hoặc người sáng tạo nội dung, người theo đuổi công việc này phải có tài năng và chất riêng, lúc ấy mới có thể kiếm được tiền.
Theo Hải Triều, chăm chỉ là điều kiện cần, nhưng độc đáo mới là điều kiện đủ của nghề Reviewer. |
Không giống như những gì mọi người nghĩ về công việc này đó là tự do, không bị bó buộc, thích thì làm không thích thì nghỉ. Hải Triều bộc bạch: “Công việc reviewer ngoài chăm chỉ còn cần độc đáo, sáng tạo, mình nghĩ mỗi người không nên tiếc thời gian và công sức, thử nhiều con đường để biết mình phù hợp với hình tượng nào. Mình mong các bạn sẽ luôn làm những công việc mà bản thân yêu thích. Còn nếu như các bạn muốn thử sức với công việc này thì mình nghĩ các bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ các bạn ở phía trước, và cả khó khăn nữa, tất nhiên rồi. Cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt trước mỗi khi làm việc gì, dù lớn nhỏ ta đều cần chuẩn bị chu đáo.”
Thời gian tới được cho là khá bận rộn với một người review đồ công nghệ như Hải Triều bởi các sản phẩm mới liên tục được tung ra thị trường. Vì vậy anh cùng mọi người trong team sẽ tập trung đưa tới cho khán giả những thông tin mới nhất về những sản phẩm hot. Hải Triều cho rằng sẽ tập trung vào nội dung ngắn nhiều hơn trên các nền tảng. Anh mong muốn tập trung xây dựng lại nội dung để phù hợp với thị hiếu người xem hiện tại. Anh hi vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ mình trong thời gian tới.