UBND TP. HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM năm 2024.
Theo đó, UBND TP. HCM sẽ tổ chức 12 đợt tham quan. Mỗi đợt gồm ngày thứ Bảy và Chủ Nhật cuối cùng của mỗi tháng.
Cụ thể: Đợt 1 ngày 24 và ngày 25/2, đợt 2 ngày 30 và ngày 31/3, đợt 3 ngày 28 và ngày 28/4, đợt 4 ngày 25 và ngày 26/5, đợt 5 ngày 29 và ngày 30/6, đợt 6 ngày 27 và ngày 28/7, đợt 7 ngày 24 và ngày 25/8, đợt 8 ngày 31/8 và ngày 1/9 (dịp Lễ kỉ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh).
Đợt 9 ngày 28 và ngày 29/9, đợt 10 ngày 26 và ngày 27/10, đợt 11 ngày 23 và ngày 24/11, đợt 12 ngày 28 và ngày 29/12. Ngoài ra, sẽ có thêm các chương trình thêm theo sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP. HCM.
Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM. |
Người dân và du khách sẽ được tham quan một phần Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM, gồm tầng trệt (sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 1, cầu thang chính) và tầng một (sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 2 và số 3, ban công, phòng họp số 5).
Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên thuộc các cơ quan, đơn vị trên và ngoài địa bàn thành phố; người dân và du khách (nội địa, quốc tế) có nhu cầu đều có thể tham quan Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM. Mỗi lượt tham quan 60 phút.
Những bức phù điêu độc đáo của Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM. |
Khách tham quan được nghe thuyết minh trực tiếp và thuyết minh tự động nhiều ngôn ngữ giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển, các giá trị văn hóa – kiến trúc, công năng của Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM, các phòng tiếp khách, phòng họp.
Du khách nghe thuyết minh trong các chuyến tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. HCM năm 2023. |
UBND TP. HCM cho biết, mục đích của việc tổ chức tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của TP. HCM, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu TP. HCM, xây dựng hình ảnh chính quyền TP. HCM thân thiện, cởi mở.
Đồng thời nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế đến TP. HCM, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh, điểm đến TP. HCM "Hấp dẫn – An toàn – Sống động".