Chương trình có sự tham dự của nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong; thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; ông Trần Nguyễn Lâm Thành - Giám đốc Marketing Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia…
Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc chương trình. |
Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu đáp từ. |
Nhà báo Phùng Công Sưởng tặng hoa cảm ơn ông Lê Hồng Hải và thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà. |
Nhà báo Phùng Công Sưởng tặng hoa các diễn giả nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và thạc sĩ Vũ Anh Đức. |
Hai diễn giả của chương trình là nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, tác giả sách best-seller Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất và thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.
Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) và nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giao lưu với các bạn sinh viên. |
Hai diễn giả đã trả lời nhiều câu hỏi khó của các bạn sinh viên liên quan đến xây dựng thương hiệu cá nhân và thiết kế truyền thông như hiểu thế nào cho đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số, sử dụng truyền thông như thế nào để trở nên khác biệt, làm thế nào để xác định được đúng USP của bản thân, công thức xây dựng thương hiệu cá nhân của ca sĩ Đức Phúc có gì đặc biệt, làm thế nào để không bị người khác hiểu là mình "làm màu" chứ không phải là xây dựng thương hiệu cá nhân, giải thích hiện tượng chỉ đi bắt chước người khác vẫn trở thành KOL, KOC…
Các diễn giả đều thống nhất, trong xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không có chỗ cho "làm màu", mà vấn đề mấu chốt vẫn là phải chất, phải thật, phải có giá trị với cộng đồng. Chỉ khi những giá trị của bản thân được cộng đồng đón nhận thì khi đó chúng ta mới có thương hiệu. Càng được nhiều người công nhận thì thương hiệu cá nhân càng lớn.
Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ với sinh viên. |
Thạc sĩ Vũ Anh Đức nhấn mạnh vai trò quan trọng của sáng tạo trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Anh cũng chia sẻ nhiều với sinh viên về quãng thời gian tạo dựng thương hiệu cá nhân từ khi còn là du học sinh tại Úc, về vai trò của thiết kế và truyền thông trong xây dựng thương hiệu, về mạng xã hội TikTok…
Sau khi chương trình kết thúc, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh còn tiếp tục trả lời nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên. |
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhắn nhủ: Học tập, luyện tập không ngừng chính là chìa khóa quan trọng nhất để mỗi chúng ta thành công. Anh cũng chia sẻ, điểm mấu chốt trong xây dựng thương hiệu cá nhân là phải tìm ra USP (Unique Selling Point) chuẩn xác. USP ở đây được hiểu là cái mình có, người khác không có hoặc người khác cũng có nhưng không giỏi bằng mình. Khi đã tìm ra USP của mình rồi thì còn phải tiếp tục học tập, luyện tập để phát triển lên cực đại. Khi đó mình mới bắt đầu trở thành chuyên gia, bắt đầu có giá trị và có thể đi chia sẻ cho cộng đồng để được công nhận.
Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà cho biết đây là một chương trình rất bổ ích, thiết thực với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đặc biệt là các bạn học về marketing. Sau chương trình, bản thân thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà cũng tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích từ các diễn giả.
Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ Ban tổ chức. |
Ca sĩ Vũ Quang Thiện đã đem đến chương trình những tiết mục văn nghệ đặc sắc. |