Chương trình “Mang Tết về nhà” do T.Ư Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị giai đoạn 2021 - 2023. Chương trình năm 2023 đã dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi (trong đó có 360 vé nội địa, 196 vé quốc tế), 3.600 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho các sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Phát biểu tại lễ tiễn, anh Nguyễn Minh Triết – Bí Thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: "Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 khẳng định được tính thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tạo động lực giúp sinh viên học tập tốt hơn, thanh niên công nhân lao động hăng say hơn”.
Theo Ban Tổ chức, chương trình đã nhận được hơn 13.600 hồ sơ đăng ký trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn và hơn 4.500 hồ sơ đăng ký tại các tỉnh, thành Đoàn. Ban Tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 đã phối hợp nhãn hàng Pepsi cùng Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (đối với hồ sơ quốc tế) và các tỉnh, thành Đoàn tiến hành rà soát, thẩm định để chọn lựa ra hơn 4.100 hồ sơ phù hợp. Trong đó, có hơn 1.000 sinh viên, hơn 3.100 thanh niên công nhân và người lao động.
Lãnh đạo T.Ư Đoàn và Thành Đoàn TP. HCM tiễn các bạn sinh viên lên xe về đón Tết cùng gia đình. (Ảnh: Hùng Khoa) |
Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 triển khai một chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản về Việt Nam, 2 chuyến bay nội địa từ TP. HCM đi Hà Nội và Quảng Bình, 80 chuyến xe ô tô xuất phát từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai đi về các tỉnh miền Trung, miền Bắc.
Bên cạnh đó, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ thiết thực, ý nghĩa nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực trong cộng đồng như: Cuộc vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà” đã huy động được hơn 200 triệu đồng (quy đổi thành 180 vé ô tô khứ hồi), ngày hội “Tết quê hương” gói 4.500 chiếc bánh chưng để trao tặng đến cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chuỗi minigame “Tết quê hương” thu hút hơn 7.700 bình luận đăng ký dự thi, thi clip ngắn “Mang Tết về nhà”.