Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Các tổ chức cộng đồng do sinh viên thành lập, lãnh đạo đang trở thành xu hướng bùng nổ. Tuy nhiên để điều hành được các cộng đồng này, người trẻ đang gặp không ít khó khăn. Nắm bắt được tình hình và mang khát vọng cống hiến cho xã hội, chiến dịch “IMPACT 2024: BOLDER ACT - GREATER IMPACT” - chuỗi đào tạo phi lợi nhuận về chủ đề Social Marketing (Tiếp thị xã hội) đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được khởi động bởi các bạn sinh viên trong CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU.
 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 1

Sinh viên CLB Marketing Trường Đại học Ngoại thương khởi động chiến dịch hỗ trợ các cộng đồng sáng lập bởi người trẻ.

Xu hướng thành lập các tổ chức phi lợi nhuận và những khó khăn

Chia sẻ với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong về động lực thành lập dự án, bạn Dương Thanh Sơn, Trưởng Ban tổ chức dự án cho biết: “Các tổ chức lãnh đạo bởi người trẻ đã và đang có những sự chuyển dịch mạnh mẽ trong tầm nhìn và sứ mệnh hoạt động, hướng tới kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tuy nhiên, họ vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong xây dựng các giải pháp xã hội và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng”.

“Bùng nổ thành một xu hướng là thế, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, rất nhiều những tổ chức, cá nhân nhanh chóng bị dập tắt nhiệt huyết, lý tưởng ban đầu. Tình trạng thiếu nhận thức, kiến thức về bản chất của loại hình tổ chức được thành lập khiến cho khó khăn nối tiếp khó khăn.

Đặc biệt, sự thiếu hụt về nguồn lực và tiếng nói chung trong mục tiêu cản trở quá trình phát triển tổ chức dự án một cách dài hạn. Bên cạnh đó, các lãnh đạo trẻ cũng gặp tình trạng lúng túng khi bắt đầu với hàng loạt câu hỏi: Nên bắt đầu từ đâu? Tìm nguồn nhân lực ở đâu? hay Làm sao để xây dựng và lan tỏa những giải pháp xã hội thiết thực tới cộng đồng mục tiêu?” - Nam sinh nhận định.

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 2

Các tổ chức lãnh đạo bởi người trẻ có sự chuyển dịch mạnh mẽ nhưng vẫn gặp khó khăn trong cách thức lan toả giá trị tới xã hội.

“Vậy làm thế nào để một thế hệ trẻ luôn giữ vững được ngọn lửa nhiệt huyết, để những hoạt động vì cộng đồng ngày càng được nhân rộng và truyền cảm hứng đến thật nhiều những bạn học sinh - sinh viên trên toàn quốc?” là câu hỏi khiến Ban tổ chức dự án IMPACT 2024 luôn trăn trở và mong muốn tìm được câu trả lời trong suốt nhiều tháng vừa qua.

Lời giải cho “bài toán” cấp thiết và giải pháp toàn diện về Social Marketing (Tiếp thị xã hội)

Sau một thời gian nghiên cứu và phân tích, các bạn sinh viên trong dự án nhận ra: Một trong những nhân tố tất yếu, quyết định sự thành bại của tổ chức cộng đồng chính là Social Marketing (Tiếp thị xã hội).

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 3

Social Marketing (Tiếp thị xã hội) là giải pháp toàn diện, giải quyết khó khăn lan toả giá trị của tổ chức tới cộng đồng.

Social Marketing xoay quanh việc lấy cộng đồng làm trung tâm, thực hiện sứ mệnh của tổ chức thông qua đáp ứng nhu cầu hoặc thay đổi nhận thức, nhằm kiến tạo những hành động vì cộng đồng. Từ đó tạo tiền đề thu hút những tình nguyện viên và nhà tài trợ có chung tầm nhìn, sứ mệnh và sẵn sàng cùng đồng hành với tổ chức trong chặng đường phát triển.

Tuy vậy, với các nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam, Social Marketing vẫn còn là một thuật ngữ xa lạ. Khả năng tiếp cận và học hỏi còn gặp nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn lực.

“Tại Việt Nam, Social Marketing vẫn còn là khái niệm xa lạ đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, đây lại là công cụ vô cùng hữu ích cho các dự án phi lợi nhuận. Vì vậy, mình tin bằng cách đưa ‘Social Marketing’ đến gần hơn với các bạn trẻ, nâng cao nền tảng về quản lý tổ chức, cũng như kết nối các bạn với những nguồn lực uy tín sẽ giúp cho các bạn có thể tự tin thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn.” - Bạn Trần Nguyễn Bảo Linh, Trưởng bộ phận Marketing dự án bày tỏ.

Dự án “IMPACT 2024” trở thành bệ phóng cho các lãnh đạo trẻ

Với mong muốn đồng hành cùng những nhà lãnh đạo trẻ trong hành trình kiến tạo giá trị xã hội, các bạn sinh viên trong CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU đã cùng nhau thành lập và phát động chuỗi đào tạo phi lợi nhuận về Social Marketing: “IMPACT 2024: BOLDER ACT - GREATER IMPACT”.

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 4

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực được mời tới để hỗ trợ những nhà lãnh đạo trẻ trong hành trình kiến tạo giá trị xã hội.

Bạn Dương Thanh Sơn, đại diện dự án cho biết: “Nhiều cơ hội ‘vàng’ sẽ được lan toả trong quá trình thực hiện dự án, giúp phát triển các nhân tố lãnh đạo trẻ trang bị nền tảng kiến thức và trải nghiệm về Social Marketing. Chính họ sẽ trở thành bệ phóng khơi dậy và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị cốt lõi của tổ chức bằng các giải pháp sáng tạo vì cộng đồng!”

MỚI - NÓNG
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế: Đột phá trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế: Đột phá trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng
SVVN - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi diện mạo ngành y tế Việt Nam, mang đến những giải pháp đột phá trong chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các bệnh mạn tính. Tại Tọa đàm 'Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong Y tế' ngày 6/12, các chuyên gia đầu ngành đã hé lộ những ứng dụng tiên tiến của AI, từ tầm soát ung thư, nội soi tiêu hóa đến điều trị suy tim.

Có thể bạn quan tâm

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.
Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

SVVN - Từ một thanh niên sinh ra và lớn lên ở vùng đất Sơn La, Hà Văn Sáng và Quàng Thị Vy không chỉ mang trong mình ước mơ làm giàu từ nông nghiệp mà còn tiên phong áp dụng công nghệ số vào phát triển mô hình chăn nuôi và trồng trọt. Dự án ‘Thanh niên nông thôn chuyển đổi kỹ thuật số’ đã không chỉ tạo ra những sản phẩm nông sản sạch mà còn đưa chúng đến gần hơn với cộng đồng qua nền tảng YouTube, TikTok, Facebook... thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.
Cô gái Việt giành 2 học bổng danh giá và cuốn nhật ký tuổi trẻ đặc biệt

Cô gái Việt giành 2 học bổng danh giá và cuốn nhật ký tuổi trẻ đặc biệt

SVVN - Phạm Lê Bảo Ngân, sinh năm 2000, hiện đang theo học Thạc sĩ ngành Luật Kinh doanh Quốc tế và Trọng tài ở Ba Lan với học bổng 100% của trường Đại học Silesia. Sau khi hoàn thành 1 năm học ở Ba Lan, cô nàng đã nhận được học bổng trao đổi sinh viên Erasmus+ của Liên minh Châu Âu, nên cô sẽ hoàn thành năm thứ hai Thạc sĩ Luật ở Ý.
Không khí lạnh tràn về, sinh viên Thủ đô thích nghi thế nào để chuẩn bị cho mùa Đông sắp tới?

Không khí lạnh tràn về, sinh viên Thủ đô thích nghi thế nào để chuẩn bị cho mùa Đông sắp tới?

SVVN - Nhiệt độ giảm sâu, những cơn mưa bất chợt kéo dài từ đêm 25/11 đã khiến nhịp sống của sinh viên Thủ đô thay đổi đáng kể. Trước sự chuyển biến của thời tiết, các bạn trẻ phải tìm cách cân bằng giữa học tập, sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị thích ứng cho những ngày Đông sắp tới.
Ký ức thầy cô trong lòng sinh viên

Ký ức thầy cô trong lòng sinh viên

SVVN - Ngày 20/11 không chỉ là dịp để tri ân và bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô, mà còn là cơ hội để bạn trẻ cùng tôn vinh trí tuệ và tình yêu mà những người thầy, người cô đã dành trọn cho thế hệ học trò. Đó là những giá trị không thể đong đếm bằng vật chất, mà là những bài học quý giá, những tình cảm chân thành mà thầy cô đã 'gieo trồng' trong lòng mỗi sinh viên.
Nữ 'Sinh viên 5 tốt' đại diện thế hệ trẻ vinh dự trao hoa tặng Tổng Bí thư Tô Lâm trong sự kiện tôn vinh các nhà giáo

Nữ 'Sinh viên 5 tốt' đại diện thế hệ trẻ vinh dự trao hoa tặng Tổng Bí thư Tô Lâm trong sự kiện tôn vinh các nhà giáo

SVVN - Lê Huyền Trang là sinh viên tiêu biểu của khoa Kinh tế Phát triển, trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội). Cô vinh dự đại diện thế hệ trẻ cả nước trao hoa tặng Tổng Bí thư Tô Lâm, tại chương trình 'Gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu toàn quốc', nhân Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).