Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Các tổ chức cộng đồng do sinh viên thành lập, lãnh đạo đang trở thành xu hướng bùng nổ. Tuy nhiên để điều hành được các cộng đồng này, người trẻ đang gặp không ít khó khăn. Nắm bắt được tình hình và mang khát vọng cống hiến cho xã hội, chiến dịch “IMPACT 2024: BOLDER ACT - GREATER IMPACT” - chuỗi đào tạo phi lợi nhuận về chủ đề Social Marketing (Tiếp thị xã hội) đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được khởi động bởi các bạn sinh viên trong CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU.
 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 1

Sinh viên CLB Marketing Trường Đại học Ngoại thương khởi động chiến dịch hỗ trợ các cộng đồng sáng lập bởi người trẻ.

Xu hướng thành lập các tổ chức phi lợi nhuận và những khó khăn

Chia sẻ với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong về động lực thành lập dự án, bạn Dương Thanh Sơn, Trưởng Ban tổ chức dự án cho biết: “Các tổ chức lãnh đạo bởi người trẻ đã và đang có những sự chuyển dịch mạnh mẽ trong tầm nhìn và sứ mệnh hoạt động, hướng tới kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tuy nhiên, họ vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong xây dựng các giải pháp xã hội và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng”.

“Bùng nổ thành một xu hướng là thế, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, rất nhiều những tổ chức, cá nhân nhanh chóng bị dập tắt nhiệt huyết, lý tưởng ban đầu. Tình trạng thiếu nhận thức, kiến thức về bản chất của loại hình tổ chức được thành lập khiến cho khó khăn nối tiếp khó khăn.

Đặc biệt, sự thiếu hụt về nguồn lực và tiếng nói chung trong mục tiêu cản trở quá trình phát triển tổ chức dự án một cách dài hạn. Bên cạnh đó, các lãnh đạo trẻ cũng gặp tình trạng lúng túng khi bắt đầu với hàng loạt câu hỏi: Nên bắt đầu từ đâu? Tìm nguồn nhân lực ở đâu? hay Làm sao để xây dựng và lan tỏa những giải pháp xã hội thiết thực tới cộng đồng mục tiêu?” - Nam sinh nhận định.

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 2

Các tổ chức lãnh đạo bởi người trẻ có sự chuyển dịch mạnh mẽ nhưng vẫn gặp khó khăn trong cách thức lan toả giá trị tới xã hội.

“Vậy làm thế nào để một thế hệ trẻ luôn giữ vững được ngọn lửa nhiệt huyết, để những hoạt động vì cộng đồng ngày càng được nhân rộng và truyền cảm hứng đến thật nhiều những bạn học sinh - sinh viên trên toàn quốc?” là câu hỏi khiến Ban tổ chức dự án IMPACT 2024 luôn trăn trở và mong muốn tìm được câu trả lời trong suốt nhiều tháng vừa qua.

Lời giải cho “bài toán” cấp thiết và giải pháp toàn diện về Social Marketing (Tiếp thị xã hội)

Sau một thời gian nghiên cứu và phân tích, các bạn sinh viên trong dự án nhận ra: Một trong những nhân tố tất yếu, quyết định sự thành bại của tổ chức cộng đồng chính là Social Marketing (Tiếp thị xã hội).

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 3

Social Marketing (Tiếp thị xã hội) là giải pháp toàn diện, giải quyết khó khăn lan toả giá trị của tổ chức tới cộng đồng.

Social Marketing xoay quanh việc lấy cộng đồng làm trung tâm, thực hiện sứ mệnh của tổ chức thông qua đáp ứng nhu cầu hoặc thay đổi nhận thức, nhằm kiến tạo những hành động vì cộng đồng. Từ đó tạo tiền đề thu hút những tình nguyện viên và nhà tài trợ có chung tầm nhìn, sứ mệnh và sẵn sàng cùng đồng hành với tổ chức trong chặng đường phát triển.

Tuy vậy, với các nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam, Social Marketing vẫn còn là một thuật ngữ xa lạ. Khả năng tiếp cận và học hỏi còn gặp nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn lực.

“Tại Việt Nam, Social Marketing vẫn còn là khái niệm xa lạ đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, đây lại là công cụ vô cùng hữu ích cho các dự án phi lợi nhuận. Vì vậy, mình tin bằng cách đưa ‘Social Marketing’ đến gần hơn với các bạn trẻ, nâng cao nền tảng về quản lý tổ chức, cũng như kết nối các bạn với những nguồn lực uy tín sẽ giúp cho các bạn có thể tự tin thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình và kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn.” - Bạn Trần Nguyễn Bảo Linh, Trưởng bộ phận Marketing dự án bày tỏ.

Dự án “IMPACT 2024” trở thành bệ phóng cho các lãnh đạo trẻ

Với mong muốn đồng hành cùng những nhà lãnh đạo trẻ trong hành trình kiến tạo giá trị xã hội, các bạn sinh viên trong CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU đã cùng nhau thành lập và phát động chuỗi đào tạo phi lợi nhuận về Social Marketing: “IMPACT 2024: BOLDER ACT - GREATER IMPACT”.

 Sinh viên thành lập chiến dịch với khát khao giải quyết 'bài toán' Marketing vì một thế hệ lãnh đạo trẻ đầy lớn mạnh ảnh 4

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực được mời tới để hỗ trợ những nhà lãnh đạo trẻ trong hành trình kiến tạo giá trị xã hội.

Bạn Dương Thanh Sơn, đại diện dự án cho biết: “Nhiều cơ hội ‘vàng’ sẽ được lan toả trong quá trình thực hiện dự án, giúp phát triển các nhân tố lãnh đạo trẻ trang bị nền tảng kiến thức và trải nghiệm về Social Marketing. Chính họ sẽ trở thành bệ phóng khơi dậy và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị cốt lõi của tổ chức bằng các giải pháp sáng tạo vì cộng đồng!”

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.
Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

SVVN - Ngày Quốc khánh 2/9 từ lâu đã trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường và đoàn kết dân tộc. Đây là ngày để tưởng nhớ sự kiện trọng đại của đất nước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Qua góc nhìn của thế hệ trẻ ngày nay, ngày lễ vừa là cột mốc lịch sử, vừa là dịp để họ khám phá, thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng.
Đồng hành cùng tân sinh viên tìm nhà trọ

Đồng hành cùng tân sinh viên tìm nhà trọ

SVVN - Năm học mới đang cận kề, việc tìm kiếm một chỗ ở an toàn và phù hợp kinh tế trở thành nỗi lo lớn và áp lực đối với nhiều tân sinh viên. Nhằm giúp giảm bớt nỗi lo, các trường đại học tại TP. HCM đã và đang đẩy mạnh chương trình hỗ trợ tìm phòng trọ, giúp tân sinh viên sớm ổn định để yên tâm học tập.
Thủ khoa Nông nghiệp với hành trình chinh phục học bổng toàn phần tại châu Âu

Thủ khoa Nông nghiệp với hành trình chinh phục học bổng toàn phần tại châu Âu

SVVN - Lê Thị Thùy Linh (24 tuổi) là cựu sinh viên ngành Công nghệ Sinh học (Chất lượng cao), từng tốt nghiệp thủ khoa Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đầu năm 2023, Thùy Linh nhận được học bổng toàn phần bậc Thạc sĩ do Liên minh châu Âu tài trợ, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho hai năm học tại Pháp và Tây Ban Nha.