Vốn là một đạo diễn yêu thích khai thác những bối cảnh gần gũi, đem không khí chân thực của đời sống thường nhật lên màn ảnh rộng như chiếc hẻm nhỏ trong phim Bố già, hay quán bánh canh cua ở Nhà bà Nữ, Trấn Thành tiếp tục phát huy thế mạnh này ở Mai. Chung cư An Bình (quận 5, TP. HCM) với lối kiến trúc độc đáo, mang màu sắc cổ kính đã lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Trấn Thành và đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh.
Để có được những thước phim toàn cảnh tại chung cư, ê kíp làm phim Mai phải lắp đặt cần cẩu dài, vận chuyển máy quay bằng cầu thang bộ lên đến tầng cao, căng tấm bạt bao phủ toàn bộ khu vực sân sinh hoạt chung nhằm đảm bảo điều kiện ánh sáng tốt nhất.
Tuy nhiên, bối cảnh chung cư vẫn khá chật hẹp, chưa đáp ứng được những cảnh quay cận bên trong nhà, nên đạo diễn Trấn Thành quyết định phục dựng lại toàn bộ chung cư với tỷ lệ 1:1 trong phim trường. Giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng cùng ê kíp đã tái hiện khu vực hành lang, 6 mặt tiền của chung cư và 2 căn nhà đầy đủ nội thất của Dương và Mai. Những vật liệu có độ chính xác cao so với thực tế cũng được ê kíp dày công tìm kiếm, sắp đặt để gửi gắm các ý đồ khác nhau.
Căn nhà đậm chất cổ điển của Dương mang tông màu ấm nóng, cùng các vật dụng như cây đàn piano, giá sách, khung tranh, lồng chim để cho thấy một tâm hồn nghệ sĩ, lãng mạn. Ngược lại, căn nhà của Mai mang tông màu tươi sáng và tối giản, nhưng có độ tươm tất cao, thể hiện hình ảnh một người phụ nữ khéo léo, biết quán xuyến cuộc sống.
Đạo diễn Trấn Thành còn tạo ra một chiếc giếng trời trong căn nhà của Mai - một nét đặc trưng mà anh quan sát được từ văn hóa sinh hoạt của người Việt: “Tôi muốn tái hiện cảm giác về một ngôi nhà Việt Nam. Tôi làm được một cái giếng trời, cũng là nét văn hoá của người Việt ở những khu chung cư lớn. Qua giếng trời, người ta sẽ lấy không khí từ bên ngoài vào trong nhà cho mát mẻ, và cũng tạo ra môi trường giao thoa giữa những căn nhà khác nhau, hay nói cách khác là thể hiện sự liên thông giữa những thế giới khác nhau”.