Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu"

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 27/3 vừa qua, chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2021 đã chính thức quay trở lại nhằm hướng tới xây dựng “tình yêu bền vững” giữa con người với quần áo, qua đó thúc đẩy các mối quan hệ lành mạnh - khởi nguồn cho môi trưởng bền vững cộng đồng hạnh phúc.

Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng là một sáng kiến do dự án môi trường BOOViroment – trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại BOO thực hiện từ năm 2010 nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF (World Wide Fund for Nature) phát động trên toàn thế giới.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 1

“Tắt đèn Bật ý tưởng" là một sáng kiến nhằm mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước.

Khởi xướng từ năm 2010, đến nay, Tắt đèn Bật ý tưởng đã thực sự trở thành một hoạt động thường niên có hiệu ứng lan tỏa lớn tới cộng đồng, góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường còn tồn tại .

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021 đã mang tới nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực và có ích với môi trường. Đồng thời, toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch sẽ được sử dụng vào dự án trồng rừng, tái tạo hệ sinh thái tại Việt Nam.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 2
Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 3

Đổi bán, quyên góp đồ cũ tuy là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc giảm lượng rác thải thời trang.

Chiến dịch được triển khai với 4 hoạt động chính, tổ chức vào ngày 27/3/2021 vừa qua tại Cửa hàng BOO, số 56 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 4

Qua buổi giao lưu chia sẻ giữa các đại sứ, nghệ sĩ đồng hành và các bạn trẻ tham gia sự kiện, Châu Bùi đã đem tới một thông điệp: “Thời trang xanh sẽ là tương lai của thời trang.”

Hoạt động Garage Sale: Kêu gọi mọi người ủng hộ việc tái sinh quần áo qua việc khuyến khích mọi người mang 3 sản phẩm cũ đến địa điểm thu gom sẽ được nhận một dấu tích tương ứng với một lượt đổi đồ cũ tại sự kiện.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 5

Những ai tới tham gia sự kiện đều sẽ nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 6
Gian hàng trải nghiệm của Mèo Tôm Handmade.

Gian hàng KOLs: Trưng bán quần áo quyên góp từ KOLs cho chiến dịch với giá từ 50.000VND - 500.000VND. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được đưa vào quỹ trồng rừng. Hoạt động trồng rừng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2021.

Gian hàng trải nghiệm: Bao gồm những hoạt động liên quan đến việc tái chế/ tái sinh đồ cũ như biến quần áo thành các đồ dùng khác.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 7

1977 Vlog trong buổi giao lưu chia sẻ.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 8

Misoa Kim Anh tại sự kiện "Tắt đèn Bật ý tưởng 2021".

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 9

Ninh Tito hào hứng tham dự sự kiện.

Và quan trọng nhất là Sự kiện Tắt đèn nhằm lan tỏa thông điệp và chủ đề của chiến dịch qua buổi giao lưu chia sẻ giữa các đại sứ, nghệ sĩ đồng hành và các bạn trẻ tham gia sự kiện, cùng đếm ngược đến giây phút tắt đèn - cùng hướng về Trái Đất cũng như thể hiện sự cổ vũ tinh thần và ý thức về trách nhiệm bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2021: "Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu" ảnh 10

Khoảnh khắc Tắt đèn tối ngày 27/3.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .