Ngày 28/11, IVE đã được chọn là 'Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất' tại MAMA Awards 2022 được tổ chức tại Kyocera Dome, Osaka, Nhật Bản. |
Trong khi các nhóm nhạc nữ khác cùng thế hệ như Aespa, LE SSERAFIM, New Jeans... đang "tung hoành" trong lĩnh vực thời trang khi kết hợp với nhiều nhãn hàng tên tuổi và trang phục biểu diễn càng lúc càng "lên hương", thì stylist của IVE lại khiến cư dân mạng phải la ó vì sự lỗi thời khiến nhóm thụt lùi về hình ảnh.
Khi mới ra mắt, IVE ghi điểm bởi nhan sắc đồng đều, các thành viên đều có sức hút riêng và đặc biệt là tạo hình trang phục có cá tính và rất 'trendy'. Dù khi cả nhóm đều mặc đồ đen, mỗi thành viên đều nổi bật theo một cách khác nhau. Cả nhóm luôn được diện trang phục sao cho hài hoà nhưng vẫn đặc biệt theo cách riêng.
Trang phục biểu diễn của IVE khi mới ra mắt được đánh giá cao. |
Nhưng gần đây, khi các nhóm nữ ngày càng được đầu tư về hình ảnh thì IVE lại có dấu hiệu "xuống dốc". Việc "mặc đẹp" không chỉ là một khía cạnh để cạnh tranh giữa các nhóm, mà còn là cách quảng bá hình ảnh của nhóm đến với các thương hiệu thời trang. Cư dân mạng cho rằng, IVE không những "bị cho mặc càng ngày càng xấu" mà còn không được đầu tư về hình ảnh, cứ "xào đi xào lại" những concept cũ.
Phát hành nhiều sản phẩm, nhưng IVE liên tục "xào đi xào lại" concept nữ sinh năng động, không có sự đổi mới. |
Bình luận của cư dân mạng: "Nhưng có thể đó chỉ là sự khác biệt do concept bài hát của nhóm. Lúc quảng bá Eleven cũng có lúc xấu lúc đẹp chứ đâu phải đẹp đều đâu mà đề cao vậy"; "Thực sự mặc càng ngày càng xấu sao ý"; "Tất cả những bộ trang phục này đều rất tệ... 'Sốc' khi nhìn thấy bức ảnh thứ hai. Trông như là ảnh quảng cáo thẩm mỹ trên mạng ở những năm 90"; "Bực mình thật. Nhóm càng ngày càng nổi tiếng, mang về cả đống tiền mà công ty ngay cả trang phục với concept cũng chẳng đầu tư nên hồn"; "Haiz, nói gì thì nói chứ công ty nhỏ nhìn vẫn lồ lộ ra là công ty nhỏ, mặc không sang nổi"...
Sự bất mãn này của cư dân mạng cũng là điều dễ hiểu, khi Hàn Quốc vốn nổi tiếng là một đất nước trọng ngoại hình, dù là những người bình thường họ cũng một làn da đẹp, dáng người cao ráo tiêu chuẩn và phong cách ăn mặc hợp thời, chỉn chu. Đối với tiêu chuẩn cư dân mạng xứ sở Kim chi, thần tượng phải là một cá nhân thật khác biệt, trang phục phải đẹp và nổi bật, không được phép "xấu" hay lỗi thời.