Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Với niềm đam mê và yêu thích nhiếp ảnh, một nhóm các bạn trẻ đã ấp ủ thành lập câu lạc bộ về lĩnh vực này. Dưới sự đồng hành và hướng dẫn của giảng viên nhà trường, CLB Nhiếp ảnh Trường Đại học Ngoại thương - FTU Photography Club (FPC) được thành lập trực thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ĐH Ngoại thương. Sau hơn 1 tháng ra mắt, fanpage FPC đạt hơn 2.000 lượt thích, mỗi bài đăng nhận được hàng trăm lượt tương tác. Bước đầu, CLB đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng.

Không chỉ là CLB sở thích

Chia sẻ về lý do thành lập FPC, anh Bùi Tuấn Trung - Founder, kiêm Chủ tịch cho biết: “Với sự phổ biến của nhiếp ảnh hiện nay, việc tìm được một đội nhóm chung đam mê và hoạt động nhiếp ảnh như một sở thích đơn thuần là không hề khó. Tuy nhiên, các bạn trẻ ngày nay đều rất thực tế, khi mỗi một việc các bạn làm đều không chỉ “cho vui” mà còn phải có ý nghĩa. Cùng chung tinh thần ấy, CLB Nhiếp ảnh Trường Đại học Ngoại thương ra đời, không chỉ như một sân chơi để thỏa mãn tình yêu dành cho chiếc máy ảnh mà quan trọng hơn, để kiến tạo nên những giá trị cho cộng đồng nhiếp ảnh sinh viên.”

Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 1

Bùi Tuấn Trung - Founder, kiêm Chủ tịch CLB FTU Photography Club.

Đồng quan điểm với việc trên, anh Việt Bách - đồng sáng lập, Phó Chủ tịch cho rằng: "Hoạt động nhiếp ảnh hiện nay đã không chỉ là một hoạt động sở thích mà đang dần trở thành một kỹ năng cần thiết, đặc biệt cho đối tượng học sinh, sinh viên. Thông qua việc tổ chức các hoạt động training, cung cấp các kiến thức về nhiếp ảnh căn bản, CLB hướng tới mục tiêu phổ cập bộ môn thú vị và mang tính sáng tạo cao này, trước hết trong phạm vi Trường Đại học Ngoại thương rồi dần mở rộng ra giới sinh viên toàn Miền Bắc. Đối với các thành viên CLB, FPC mong muốn cung cấp cho các bạn một môi trường để có thể phát triển kỹ năng, đồng thời khuyến khích vai trò “đại sứ hình ảnh” nhằm sử dụng tác phẩm của mình thay vạn lời nói, lan tỏa vẻ đẹp cuộc sống và kể những câu chuyện truyền cảm hứng bằng hình ảnh."

Trở thành cánh tay nối dài cho hoạt động truyền thông của Nhà trường

Thời gian vừa qua, CLB Nhiếp ảnh Trường Đại học Ngoại thương đã chính thức tổ chức đợt tuyển thành viên đầu tiên, thu về hơn 100 đơn đăng kí trong 9 ngày - một con số khá ấn tượng đối với một CLB mới thành lập. Được biết, các ứng viên Gen 1 đến từ nhiều trường đại học khác nhau, đa số sinh viên trường ngoài theo học các ngành như truyền thông, sân khấu điện ảnh, mỹ thuật,... những lĩnh vực “cùng tần số” với định hướng về vai trò của FPC.

Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 2

Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường.

Theo anh Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường đã thân thương gọi FPC là “Đôi mắt của Ngoại thương”. “Ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất, mang đến những góc nhìn mới mẻ về con người và cảnh vật Ngoại thương chính là điều mình trông đợi ở CLB Nhiếp ảnh. Bên cạnh đó, với trọng trách xây dựng những chương trình huấn luyện về chụp hình cho sinh viên, đặc biệt là các cá nhân đảm nhiệm vai trò Media trong các tổ chức tại FTU, CLB Nhiếp ảnh sẽ gián tiếp thúc đẩy sự thành công của các sự kiện, đóng vai trò như một nhân tố truyền thông đắc lực của Nhà trường. Cuối cùng, việc học hỏi về cách thức tạo ra những hình ảnh đẹp, những footage hay và lan tỏa chúng trên các phương tiện truyền thông là một sự bổ sung thiết yếu vào bộ kỹ năng của người trẻ, giúp phát triển bản thân và tạo nên lợi thế sự nghiệp.” - anh nhận định.

Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 3

Trương Phú Nhuận - chủ sở hữu kênh TikTok @nhunnhun0201 với 186.3k followers.

Đồng tình với quan điểm trên của anh Hữu Dũng, bạn Trương Phú Nhuận - chủ sở hữu kênh TikTok @nhunnhun0201 với 186.3k followers, đồng thời là sinh viên K61 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại chia sẻ: “Là một người làm sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, mình cảm thấy bản thân có thể tận dụng được nhiều giá trị từ một CLB Nhiếp ảnh của trường, đặc biệt trong vấn đề hình ảnh và xây dựng thương hiệu cá nhân. Không chỉ học hỏi từ CLB những kinh nghiệm và kiến thức về nhiếp ảnh, mình cũng có thể sử dụng những bức ảnh do CLB sản xuất để làm nội dung cho kênh TikTok của mình, giúp thu hút thêm người theo dõi và tăng độ nhận diện không chỉ cho bản thân mà còn cả ngôi Trường Đại học Ngoại thương mà mình đang theo học. Tin rằng việc làm này sẽ mang lại cho mình nhiều cơ hội phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, mình rất ủng hộ việc Nhà trường thành lập CLB Nhiếp ảnh vào thời điểm này.”

Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 4
CLB nhiếp ảnh giống như một làn gió mới nhưng vô cùng cần thiết cho một môi trường tuyệt vời như FTU.

Cùng bày tỏ sự hứng thú dành cho CLB mới của trường, bạn Lưu Hoàng Khánh Linh - Phó Chủ tịch Gen 15, CLB MC và Thời Trang Đại học Ngoại thương (MFC FTU) cho hay: “Là một người thường xuyên được tiếp xúc với các hoạt động thời trang nói riêng và nghệ thuật nói chung, mình ý thức rất rõ tầm quan trọng của hình ảnh trong nhiều mặt của cuộc sống. Sự ra đời của CLB nhiếp ảnh giống như một làn gió mới nhưng vô cùng cần thiết cho một môi trường rất năng động và rất nhiều hoạt động như FTU. Mình hy vọng rằng sự kết hợp giữa hai CLB sẽ cho ra những bộ ảnh concept, thời trang vừa chất lượng về mặt kỹ thuật, vừa ấn tượng và đậm phong cách riêng.”

Chặng đường tương lai

Chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai, anh Tuấn Trung cho biết: "Hiện tại, FPC đang triển khai các hoạt động hợp tác chụp ảnh sự kiện, concept và dự kiến sẽ “trình làng” những sản phẩm có chất lượng do chính các bạn sinh viên là thành viên CLB thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, CLB cũng đã lên kế hoạch cho các sự kiện training nội bộ, triển lãm, cuộc thi ảnh và tuyển thành viên Gen 1+."

Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 5
Hiện tại, FPC đang triển khai các hoạt động hợp tác chụp ảnh sự kiện, concept,...
Từ niềm đam mê với nhiếp ảnh đến mong muốn đem nhiếp ảnh đến rộng rãi hơn với sinh viên ảnh 6
FPC nhận được sự quan tâm và phát triển trong thời gian ngắn.

Khi được hỏi về cảm nghĩ đối với sự ủng hộ của cộng đồng sinh viên dành cho CLB, anh Tuấn Trung bày tỏ: “Mặc dù hoạt động trong môi trường FTU là một trường đại học kinh tế hàng đầu cả nước, tuy nhiên Đại học Ngoại thương vẫn vốn nổi tiếng với những cá nhân ưu tú mang trong mình sự xuất sắc và sáng tạo, vì vậy không khó hiểu khi FPC nhận được sự quan tâm và phát triển trong thời gian ngắn như vậy. Chúng tôi luôn đón nhận tất cả bằng sự biết ơn, và hiểu rằng CLB còn cả một chặng đường phía trước để hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một mô hình hoạt động gần gũi, dễ tiếp cận dành cho các bạn sinh viên, nhằm thực hiện thật tốt sứ mệnh: Lan tỏa, phát triển và nâng tầm hoạt động nhiếp ảnh trong cộng đồng sinh viên tại FTU nói riêng, trên địa bàn miền Bắc nói chung.”

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Người trẻ Việt chi tiền triệu săn thẻ thần tượng anime

Người trẻ Việt chi tiền triệu săn thẻ thần tượng anime

SVVN - Gen Z đang đổ tiền vào các sản phẩm lấy cảm hứng từ anime và manga, đặc biệt là thẻ bài, biến sở thích này thành trào lưu sưu tầm gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam, thậm chí khiến một số bạn trẻ sẵn sàng chi bạc triệu chỉ để sở hữu những bộ thẻ bài hiếm.
'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.