‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều 16/4/2023, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – tác giả đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” do báo Tiền Phong xuất bản đã có chương trình giao lưu với đông đảo thành viên nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao (đa phần là các chủ doanh nghiệp) tại thành phố Thái Nguyên.

Chương trình được tổ chức bởi Công ty ONT Việt Nam và nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao để chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái – thành viên nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao - cho biết rất quan tâm đến chủ đề của cuốn sách của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và mong muốn qua chương trình giao lưu sẽ được hiểu chính xác về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm ra một công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với bản thân.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái chia sẻ tại chương trình.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 2

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trả lời các câu hỏi của khán giả.

Thông qua sách và qua nhiều chương trình đào tạo, chị Hồng cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh. Chị Hồng đặt ra câu hỏi nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những gì mình có hay bắt đầu từ những gì mình muốn trở thành trong tương lai. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết hiện có hai mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân. Mô hình đầu tiên là tìm ra USP (Unique Selling Point – Lợi điểm bán hàng) của bản thân dựa trên những gì mình đã có, sau đó mài giũa phát triển USP đó lên mức cực đại, tiếp đến là “đẩy” USP đó ra cộng đồng. Ưu điểm của mô hình này là không mất quá nhiều công sức. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mình có, cái mình mạnh lại không phải là cái cộng đồng đang muốn có. Mô hình thứ hai là bắt đầu bằng chân dung của mình trong tương lai. Ưu điểm của mô hình này là cộng đồng sẽ chờ đón. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mà mình muốn hướng đến trong tương lai lại không phải là cái mình giỏi nhất. Do vậy, công thức chung về xây dựng thương hiệu cá nhân hiện có nhiều, nhưng công thức nào hợp với bản thân mình mới là vấn đề quan trọng.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 3
‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 4

Nhiều khán giả trực tiếp đặt câu hỏi cho tác giả nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Trong gần 2 giờ, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã trả lời nhiều câu hỏi của khán giả: Hiểu thế nào cho đúng về thương hiệu cá nhân? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh? Nên lấy tên doanh nghiệp là tên người chủ hay một tên khác? Có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không liên quan đến thương hiệu kinh doanh? Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu cá nhân? Khi bước đầu may mắn được nhiều người biết đến trên mạng xã hội thì phải làm sao để xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững? Sợ ống kính máy quay có phải là trở ngại để xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?...

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 5

Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam – thành viên câu lạc bộ đọc sách 5 sao chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn những gì tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ, bởi đó là những gì anh đã chắt lọc từ nhiều cuốn sách và những trải nghiệm trong nhiều năm làm nghề. Những gì anh chia sẻ và những gì anh đã viết trong sách đều gần gũi và dễ áp dụng. Chúng tôi hy vọng được chào đón tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trở lại Thái Nguyên nhiều lần nữa”.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 6

Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam tặng hoa cảm ơn tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn

Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tôi bất ngờ vì trong số khán giả có mặt hôm nay có nhiều người đã có thương hiệu cá nhân, đang sở hữu những kênh mạng xã hội triệu view, chủ những doanh nghiệp có thương hiệu lớn. Tinh thần học hỏi của các khán giả hôm nay thật tuyệt vời. Bản thân tôi cũng học hỏi được từ các bạn khán giả hôm nay nhiều điều”.

‘Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất’ đến Thái Nguyên ảnh 7

Ảnh: ONT Việt Nam

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.