Chương trình được tổ chức bởi Công ty ONT Việt Nam và nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao để chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái – thành viên nhóm đọc sách Văn Phòng 5 sao - cho biết rất quan tâm đến chủ đề của cuốn sách của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và mong muốn qua chương trình giao lưu sẽ được hiểu chính xác về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm ra một công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với bản thân.
Chị Nguyễn Thị Diệu Hồng – Phó Giám đốc công ty cổ phần Kim Thái chia sẻ tại chương trình. |
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trả lời các câu hỏi của khán giả. |
Thông qua sách và qua nhiều chương trình đào tạo, chị Hồng cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh. Chị Hồng đặt ra câu hỏi nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những gì mình có hay bắt đầu từ những gì mình muốn trở thành trong tương lai. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết hiện có hai mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân. Mô hình đầu tiên là tìm ra USP (Unique Selling Point – Lợi điểm bán hàng) của bản thân dựa trên những gì mình đã có, sau đó mài giũa phát triển USP đó lên mức cực đại, tiếp đến là “đẩy” USP đó ra cộng đồng. Ưu điểm của mô hình này là không mất quá nhiều công sức. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mình có, cái mình mạnh lại không phải là cái cộng đồng đang muốn có. Mô hình thứ hai là bắt đầu bằng chân dung của mình trong tương lai. Ưu điểm của mô hình này là cộng đồng sẽ chờ đón. Nhưng nhược điểm là nhiều khi cái mà mình muốn hướng đến trong tương lai lại không phải là cái mình giỏi nhất. Do vậy, công thức chung về xây dựng thương hiệu cá nhân hiện có nhiều, nhưng công thức nào hợp với bản thân mình mới là vấn đề quan trọng.
Nhiều khán giả trực tiếp đặt câu hỏi cho tác giả nhà báo Nguyễn Tuấn Anh. |
Trong gần 2 giờ, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã trả lời nhiều câu hỏi của khán giả: Hiểu thế nào cho đúng về thương hiệu cá nhân? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh? Nên lấy tên doanh nghiệp là tên người chủ hay một tên khác? Có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không liên quan đến thương hiệu kinh doanh? Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu cá nhân? Khi bước đầu may mắn được nhiều người biết đến trên mạng xã hội thì phải làm sao để xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững? Sợ ống kính máy quay có phải là trở ngại để xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?...
Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam – thành viên câu lạc bộ đọc sách 5 sao chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn những gì tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ, bởi đó là những gì anh đã chắt lọc từ nhiều cuốn sách và những trải nghiệm trong nhiều năm làm nghề. Những gì anh chia sẻ và những gì anh đã viết trong sách đều gần gũi và dễ áp dụng. Chúng tôi hy vọng được chào đón tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh trở lại Thái Nguyên nhiều lần nữa”.
Anh Đào Xuân Hòa – Giám đốc ONT Việt Nam tặng hoa cảm ơn tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh. |
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tôi bất ngờ vì trong số khán giả có mặt hôm nay có nhiều người đã có thương hiệu cá nhân, đang sở hữu những kênh mạng xã hội triệu view, chủ những doanh nghiệp có thương hiệu lớn. Tinh thần học hỏi của các khán giả hôm nay thật tuyệt vời. Bản thân tôi cũng học hỏi được từ các bạn khán giả hôm nay nhiều điều”.
Ảnh: ONT Việt Nam