Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong khoảng 5 tháng sau khi được xuất bản lần đầu tiên, cuốn đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” đã được báo Tiền Phong in lần thứ 5. Cùng trò chuyện với tác giả cuốn sách này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.
Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ về chủ đề Xây dựng thương hiệu cá nhân tại trường Đại học Giao thông Vận tải.

Xin chào anh Nguyễn Tuấn Anh. Là một nhà báo, tại sao anh lại viết cuốn sách về chủ đề này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Tôi viết cuốn đặc san này vì một số lý do sau đây:

Một là trong quá trình làm báo, tôi đã may mắn được học về marketing một cách bài bản với một trong người thầy nổi tiếng về marketing là Tiến sĩ Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á. Sau đó tôi còn có may mắn được giúp ông xuất bản một cuốn sách về chủ đề Marketing bằng tiếng Việt ở Việt Nam. Những kiến thức về Marketing nói chung và thương hiệu cá nhân nói riêng cứ ngấm vào người tôi, giúp tôi làm việc tốt hơn, sống tốt hơn.

Hai là tôi cũng có tham gia vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật và sau đó họ trở nên nổi tiếng. Từ đó tôi nhận thấy rằng mình muốn đóng góp cho cộng đồng, muốn trao giá trị hay muốn kiếm tiền thì bắt buộc phải có thương hiệu. Nếu không có thương hiệu thì muốn cống hiến, muốn cho đi, cũng không ai muốn nhận.

Ba là “thương hiệu cá nhân” đang là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang được đẩy mạnh ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu hết, thậm chí còn hiểu chưa đúng về khái niệm này. Cuốn sách của tôi được viết để giúp bạn đọc hiểu đúng và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững.

Nội dung gì trong cuốn sách này anh tâm đắc nhất?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Nội dung gì trong cuốn đặc san này tôi cũng đều thích vì tôi đều có mục đích rõ ràng khi viết. Nhưng có lẽ nội dung tôi thích nhất chính là việc đưa ra các lý do giải thích câu hỏi: Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Khi bạn đọc đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân rồi thì tự mỗi người sẽ tìm được cho mình một công thức phù hợp, không ai giống ai. Tôi tin là như vậy.

Tại sao anh lại đặt tên sách là “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Chắc các bạn đang thắc mắc từ “bán mình”? Thực ra, “bán mình” ở đây là để chứng minh giá trị của bản thân với khách hàng, với những người khác. Tôi cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân là hành trình tạo dựng giá trị cho bản thân, sau đó đem chia sẻ với cộng đồng. Khi cộng đồng công nhận thì mình mới có thương hiệu. Càng nhiều người công nhận thì thương hiệu càng lớn.

Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 2

Tại sao bạn đọc nên đọc cuốn sách này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Đương nhiên câu trả lời sẽ là những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân rồi (Cười). Tôi chỉ nói thêm một ý thôi là trong số các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thì có một bước quan trọng đầu tiên phải làm là Định vị bản thân hay nói một cách đơn giản là phải hiểu được mình. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình thì mới xây dựng thương hiệu cá nhân được. Mà kể cả mình không chủ đích xây dựng thương hiệu cá nhân thì vẫn phải hiểu mình, nếu không thì mình làm gì cũng không thành công. Trong cuốn sách đặc san này tôi cung cấp nhiều công cụ để bạn đọc có thể hiểu được mình một cách rất dễ hiểu!

Cảm ơn anh!

MỚI - NÓNG
Hành trình gắn kết cộng đồng và lan tỏa tinh thần thể thao
Hành trình gắn kết cộng đồng và lan tỏa tinh thần thể thao
SVVN - Chiều 14/12, tại Bắc Giang, đã diễn ra Lễ Bế mạc Sports Hub và Tổng kết Giải bóng đá Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2024, đánh dấu một năm hợp tác giữa T.Ư Đoàn và Sabeco. Chương trình không chỉ tôn vinh các thành tựu đạt được mà còn khẳng định cam kết lâu dài của các bên trong việc thúc đẩy phong trào thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.