Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong khoảng 5 tháng sau khi được xuất bản lần đầu tiên, cuốn đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” đã được báo Tiền Phong in lần thứ 5. Cùng trò chuyện với tác giả cuốn sách này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.
Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ về chủ đề Xây dựng thương hiệu cá nhân tại trường Đại học Giao thông Vận tải.

Xin chào anh Nguyễn Tuấn Anh. Là một nhà báo, tại sao anh lại viết cuốn sách về chủ đề này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Tôi viết cuốn đặc san này vì một số lý do sau đây:

Một là trong quá trình làm báo, tôi đã may mắn được học về marketing một cách bài bản với một trong người thầy nổi tiếng về marketing là Tiến sĩ Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á. Sau đó tôi còn có may mắn được giúp ông xuất bản một cuốn sách về chủ đề Marketing bằng tiếng Việt ở Việt Nam. Những kiến thức về Marketing nói chung và thương hiệu cá nhân nói riêng cứ ngấm vào người tôi, giúp tôi làm việc tốt hơn, sống tốt hơn.

Hai là tôi cũng có tham gia vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật và sau đó họ trở nên nổi tiếng. Từ đó tôi nhận thấy rằng mình muốn đóng góp cho cộng đồng, muốn trao giá trị hay muốn kiếm tiền thì bắt buộc phải có thương hiệu. Nếu không có thương hiệu thì muốn cống hiến, muốn cho đi, cũng không ai muốn nhận.

Ba là “thương hiệu cá nhân” đang là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang được đẩy mạnh ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu hết, thậm chí còn hiểu chưa đúng về khái niệm này. Cuốn sách của tôi được viết để giúp bạn đọc hiểu đúng và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững.

Nội dung gì trong cuốn sách này anh tâm đắc nhất?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Nội dung gì trong cuốn đặc san này tôi cũng đều thích vì tôi đều có mục đích rõ ràng khi viết. Nhưng có lẽ nội dung tôi thích nhất chính là việc đưa ra các lý do giải thích câu hỏi: Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Khi bạn đọc đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân rồi thì tự mỗi người sẽ tìm được cho mình một công thức phù hợp, không ai giống ai. Tôi tin là như vậy.

Tại sao anh lại đặt tên sách là “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Chắc các bạn đang thắc mắc từ “bán mình”? Thực ra, “bán mình” ở đây là để chứng minh giá trị của bản thân với khách hàng, với những người khác. Tôi cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân là hành trình tạo dựng giá trị cho bản thân, sau đó đem chia sẻ với cộng đồng. Khi cộng đồng công nhận thì mình mới có thương hiệu. Càng nhiều người công nhận thì thương hiệu càng lớn.

Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 2

Tại sao bạn đọc nên đọc cuốn sách này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Đương nhiên câu trả lời sẽ là những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân rồi (Cười). Tôi chỉ nói thêm một ý thôi là trong số các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thì có một bước quan trọng đầu tiên phải làm là Định vị bản thân hay nói một cách đơn giản là phải hiểu được mình. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình thì mới xây dựng thương hiệu cá nhân được. Mà kể cả mình không chủ đích xây dựng thương hiệu cá nhân thì vẫn phải hiểu mình, nếu không thì mình làm gì cũng không thành công. Trong cuốn sách đặc san này tôi cung cấp nhiều công cụ để bạn đọc có thể hiểu được mình một cách rất dễ hiểu!

Cảm ơn anh!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

SVVN - Với mái tóc ngắn nhuộm nổi bật, Hoài Thu là cô gái ngành kỹ thuật đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng tiến bộ. Chỉ trong ba năm đại học, nữ sinh USTH hoàn thành 180 tín chỉ, học thêm tiếng Pháp, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đi trao đổi và thực tập tại Ý, trước khi giành học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus.
500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.
Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

SVVN - Ngày Quốc khánh 2/9 từ lâu đã trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường và đoàn kết dân tộc. Đây là ngày để tưởng nhớ sự kiện trọng đại của đất nước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Qua góc nhìn của thế hệ trẻ ngày nay, ngày lễ vừa là cột mốc lịch sử, vừa là dịp để họ khám phá, thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng.
Đồng hành cùng tân sinh viên tìm nhà trọ

Đồng hành cùng tân sinh viên tìm nhà trọ

SVVN - Năm học mới đang cận kề, việc tìm kiếm một chỗ ở an toàn và phù hợp kinh tế trở thành nỗi lo lớn và áp lực đối với nhiều tân sinh viên. Nhằm giúp giảm bớt nỗi lo, các trường đại học tại TP. HCM đã và đang đẩy mạnh chương trình hỗ trợ tìm phòng trọ, giúp tân sinh viên sớm ổn định để yên tâm học tập.