Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong khoảng 5 tháng sau khi được xuất bản lần đầu tiên, cuốn đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” đã được báo Tiền Phong in lần thứ 5. Cùng trò chuyện với tác giả cuốn sách này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong.
Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ về chủ đề Xây dựng thương hiệu cá nhân tại trường Đại học Giao thông Vận tải.

Xin chào anh Nguyễn Tuấn Anh. Là một nhà báo, tại sao anh lại viết cuốn sách về chủ đề này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Tôi viết cuốn đặc san này vì một số lý do sau đây:

Một là trong quá trình làm báo, tôi đã may mắn được học về marketing một cách bài bản với một trong người thầy nổi tiếng về marketing là Tiến sĩ Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á. Sau đó tôi còn có may mắn được giúp ông xuất bản một cuốn sách về chủ đề Marketing bằng tiếng Việt ở Việt Nam. Những kiến thức về Marketing nói chung và thương hiệu cá nhân nói riêng cứ ngấm vào người tôi, giúp tôi làm việc tốt hơn, sống tốt hơn.

Hai là tôi cũng có tham gia vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật và sau đó họ trở nên nổi tiếng. Từ đó tôi nhận thấy rằng mình muốn đóng góp cho cộng đồng, muốn trao giá trị hay muốn kiếm tiền thì bắt buộc phải có thương hiệu. Nếu không có thương hiệu thì muốn cống hiến, muốn cho đi, cũng không ai muốn nhận.

Ba là “thương hiệu cá nhân” đang là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang được đẩy mạnh ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu hết, thậm chí còn hiểu chưa đúng về khái niệm này. Cuốn sách của tôi được viết để giúp bạn đọc hiểu đúng và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững.

Nội dung gì trong cuốn sách này anh tâm đắc nhất?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Nội dung gì trong cuốn đặc san này tôi cũng đều thích vì tôi đều có mục đích rõ ràng khi viết. Nhưng có lẽ nội dung tôi thích nhất chính là việc đưa ra các lý do giải thích câu hỏi: Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Khi bạn đọc đã ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân rồi thì tự mỗi người sẽ tìm được cho mình một công thức phù hợp, không ai giống ai. Tôi tin là như vậy.

Tại sao anh lại đặt tên sách là “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Chắc các bạn đang thắc mắc từ “bán mình”? Thực ra, “bán mình” ở đây là để chứng minh giá trị của bản thân với khách hàng, với những người khác. Tôi cho rằng xây dựng thương hiệu cá nhân là hành trình tạo dựng giá trị cho bản thân, sau đó đem chia sẻ với cộng đồng. Khi cộng đồng công nhận thì mình mới có thương hiệu. Càng nhiều người công nhận thì thương hiệu càng lớn.

Giải mã hiện tượng 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất' ảnh 2

Tại sao bạn đọc nên đọc cuốn sách này?

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Đương nhiên câu trả lời sẽ là những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân rồi (Cười). Tôi chỉ nói thêm một ý thôi là trong số các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thì có một bước quan trọng đầu tiên phải làm là Định vị bản thân hay nói một cách đơn giản là phải hiểu được mình. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình thì mới xây dựng thương hiệu cá nhân được. Mà kể cả mình không chủ đích xây dựng thương hiệu cá nhân thì vẫn phải hiểu mình, nếu không thì mình làm gì cũng không thành công. Trong cuốn sách đặc san này tôi cung cấp nhiều công cụ để bạn đọc có thể hiểu được mình một cách rất dễ hiểu!

Cảm ơn anh!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.