Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều ngày 26/5, tại trường Đại học Thuỷ Lợi đã diễn ra chương trình “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu”. Sự kiện do báo Tiền Phong kết hợp với trường Đại học Thuỷ Lợi và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, hiểu rõ hơn về thương hiệu và biết cách xây dựng thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 1
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình: GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 2

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi - phát biểu chào đón chương trình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 3
Đông đảo các giảng viên và sinh viên tham dự chương trình.

Tham dự buổi tọa đàm “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu”, về phía Báo Tiền Phong có sự hiện diện của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên. Đại diện Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia có ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo và ông Trần Nguyễn Lâm Thành - Giám đốc Marketing. Về phía trường ĐH Thuỷ Lợi, có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng, ThS Đặng Hương Giang - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa, trung tâm trong trường và đông đảo các bạn sinh viên.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 4
GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi tặng quà lưu niệm các diễn giả.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số ngày nay. Mặc dù đã có rất nhiều người biết đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng phần lớn vẫn còn hình dung việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với quảng cáo, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hay giống như những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhà báo nhấn mạnh nếu không hiểu đúng về xây dựng thương hiệu và không có phương pháp phù hợp thì chắc chắn sẽ là một thiệt thòi lớn không chỉ đối với cá nhân mà còn với các tổ chức.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 5
Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đại diện trường Đại học Thuỷ Lợi, GS.TS Nguyễn Trung Việt cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn các sinh viên có thể thông qua sự kiện này để tự mình khám phá và xây dựng công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 6

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phát biểu.

Là một trong hai diễn giả của tọa đàm lần này, Thạc sĩ Vũ Anh Đức cho rằng các bạn sinh viên ngày nay nên có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm. Anh đã chia sẻ nhiều ví dụ thực tế, bao gồm hành trình khám phá điểm mạnh của chính bản thân mình từ sở thích vẽ tranh cho đến việc theo đuổi lĩnh vực thiết kế và đạt được những thành quả hiện tại. Từ đó, khuyến khích các bạn sinh viên tìm ra những lĩnh vực mà mình hứng thú và kiên trì theo đuổi, rèn luyện những phẩm chất tốt để tạo dựng cho mình bản sắc riêng. Và chính bản sắc đó sẽ tạo dựng được danh tiếng, thương hiệu của bản thân, mang lại những công việc tốt.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cần trải qua nhiều giai đoạn. Là tác giả của cuốn sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết khâu đầu tiên là định vị bản thân. Đây là bước quan trọng bởi bản thân mình luôn là thứ khó hiểu nhất, mà một khi đã hiểu sai thì tất cả các bước xây dựng thương hiệu tiếp theo đều không còn ý nghĩa.

Sau khi đã định vị bản thân, mỗi người cần tìm ra một điểm mà chỉ mình có hoặc người khác cũng có nhưng không mạnh bằng mình, gọi là USP - Unique Selling Point rồi tìm cách bồi dưỡng, vun đắp để nó phát triển lên và dùng đến các kênh như mạng xã hội, báo chí để đẩy USP của mình đến công chúng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 8

Đại diện các bạn sinh viên đặt câu hỏi đến khách mời.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 9
Ca sĩ Tuấn Phương - Á quân X- Factor 2016, biểu diễn tại chương trình.

Nhà báo nhấn mạnh điều quan trọng là mỗi người không nên bắt chước người khác hay phụ thuộc vào những công thức chung chung, cơ bản trên mạng xã hội mà cần phải dựa vào tình hình thực tế của bản thân để tìm ra công thức phù hợp nhất để thành công.

Qua buổi chia sẻ, sinh viên ĐH Thủy Lợi đã có cơ hội giao lưu và được giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân: Xây dựng cá nhân ở độ tuổi này liệu có quá sớm và làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân khi chưa có nền tảng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 10

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách cho các giảng viên và sinh viên trường Đại học Thuỷ Lợi.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 11

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách Thạc sĩ Đặng Hương Giang - Trưởng Phòng Chí trị và Công tác Sinh viên, trường Đại học Thuỷ Lợi.

Giải đáp về vấn đề này, các diễn giả cho biết việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phân biệt tuổi tác và nên được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi dù ở tuổi nào thì việc xây dựng thương hiệu bản thân luôn đem lại nhiều lợi ích.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 12
Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ chương trình.

Ngoài ra, để hiểu hơn về bản thân khi chưa có nền tảng, các bạn sinh viên có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như phản hồi 360 độ, trắc nghiệm tính cách, sinh trắc vân tay, thần số học,... Tuy nhiên, kết quả hay lý thuyết chỉ nên mang tính chất tham khảo, bởi điều quan trọng là phải thực hành để xem công việc đó có phù hợp hay không, có phải là điểm mạnh nhất của mình hay không. Một trong những hoạt động hiệu quả, được đánh giá cao là tham gia các câu lạc bộ sinh viên để định vị khả năng của mình, có thêm kinh nghiệm thực tế và rèn luyện thái độ, trách nhiệm với công việc. Từ đó giúp sinh viên tạo nên nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.