Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều ngày 26/5, tại trường Đại học Thuỷ Lợi đã diễn ra chương trình “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu”. Sự kiện do báo Tiền Phong kết hợp với trường Đại học Thuỷ Lợi và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, hiểu rõ hơn về thương hiệu và biết cách xây dựng thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 1
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình: GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.
Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 2

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi - phát biểu chào đón chương trình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 3
Đông đảo các giảng viên và sinh viên tham dự chương trình.

Tham dự buổi tọa đàm “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu”, về phía Báo Tiền Phong có sự hiện diện của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên. Đại diện Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia có ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo và ông Trần Nguyễn Lâm Thành - Giám đốc Marketing. Về phía trường ĐH Thuỷ Lợi, có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng, ThS Đặng Hương Giang - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa, trung tâm trong trường và đông đảo các bạn sinh viên.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 4
GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thuỷ Lợi tặng quà lưu niệm các diễn giả.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số ngày nay. Mặc dù đã có rất nhiều người biết đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng phần lớn vẫn còn hình dung việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với quảng cáo, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hay giống như những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhà báo nhấn mạnh nếu không hiểu đúng về xây dựng thương hiệu và không có phương pháp phù hợp thì chắc chắn sẽ là một thiệt thòi lớn không chỉ đối với cá nhân mà còn với các tổ chức.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 5
Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đại diện trường Đại học Thuỷ Lợi, GS.TS Nguyễn Trung Việt cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn các sinh viên có thể thông qua sự kiện này để tự mình khám phá và xây dựng công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 6

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phát biểu.

Là một trong hai diễn giả của tọa đàm lần này, Thạc sĩ Vũ Anh Đức cho rằng các bạn sinh viên ngày nay nên có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm. Anh đã chia sẻ nhiều ví dụ thực tế, bao gồm hành trình khám phá điểm mạnh của chính bản thân mình từ sở thích vẽ tranh cho đến việc theo đuổi lĩnh vực thiết kế và đạt được những thành quả hiện tại. Từ đó, khuyến khích các bạn sinh viên tìm ra những lĩnh vực mà mình hứng thú và kiên trì theo đuổi, rèn luyện những phẩm chất tốt để tạo dựng cho mình bản sắc riêng. Và chính bản sắc đó sẽ tạo dựng được danh tiếng, thương hiệu của bản thân, mang lại những công việc tốt.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cần trải qua nhiều giai đoạn. Là tác giả của cuốn sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết khâu đầu tiên là định vị bản thân. Đây là bước quan trọng bởi bản thân mình luôn là thứ khó hiểu nhất, mà một khi đã hiểu sai thì tất cả các bước xây dựng thương hiệu tiếp theo đều không còn ý nghĩa.

Sau khi đã định vị bản thân, mỗi người cần tìm ra một điểm mà chỉ mình có hoặc người khác cũng có nhưng không mạnh bằng mình, gọi là USP - Unique Selling Point rồi tìm cách bồi dưỡng, vun đắp để nó phát triển lên và dùng đến các kênh như mạng xã hội, báo chí để đẩy USP của mình đến công chúng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 8

Đại diện các bạn sinh viên đặt câu hỏi đến khách mời.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 9
Ca sĩ Tuấn Phương - Á quân X- Factor 2016, biểu diễn tại chương trình.

Nhà báo nhấn mạnh điều quan trọng là mỗi người không nên bắt chước người khác hay phụ thuộc vào những công thức chung chung, cơ bản trên mạng xã hội mà cần phải dựa vào tình hình thực tế của bản thân để tìm ra công thức phù hợp nhất để thành công.

Qua buổi chia sẻ, sinh viên ĐH Thủy Lợi đã có cơ hội giao lưu và được giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân: Xây dựng cá nhân ở độ tuổi này liệu có quá sớm và làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân khi chưa có nền tảng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 10

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách cho các giảng viên và sinh viên trường Đại học Thuỷ Lợi.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 11

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách Thạc sĩ Đặng Hương Giang - Trưởng Phòng Chí trị và Công tác Sinh viên, trường Đại học Thuỷ Lợi.

Giải đáp về vấn đề này, các diễn giả cho biết việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phân biệt tuổi tác và nên được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi dù ở tuổi nào thì việc xây dựng thương hiệu bản thân luôn đem lại nhiều lợi ích.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác ảnh 12
Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ chương trình.

Ngoài ra, để hiểu hơn về bản thân khi chưa có nền tảng, các bạn sinh viên có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như phản hồi 360 độ, trắc nghiệm tính cách, sinh trắc vân tay, thần số học,... Tuy nhiên, kết quả hay lý thuyết chỉ nên mang tính chất tham khảo, bởi điều quan trọng là phải thực hành để xem công việc đó có phù hợp hay không, có phải là điểm mạnh nhất của mình hay không. Một trong những hoạt động hiệu quả, được đánh giá cao là tham gia các câu lạc bộ sinh viên để định vị khả năng của mình, có thêm kinh nghiệm thực tế và rèn luyện thái độ, trách nhiệm với công việc. Từ đó giúp sinh viên tạo nên nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.