Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 17/12, Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến được mời tham gia tọa đàm “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội” với tư cách KOL (Key Opinion Leader – Người có ảnh hưởng) trên mạng xã hội. Chương trình do Đại học Thái Nguyên tổ chức dành cho hơn 1.000 sinh viên tham dự trực tiếp. Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong phỏng vấn nhanh chị Nguyễn Mến.
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 1

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến được mời tham gia tọa đàm “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội” với tư cách KOL (Key Opinion Leader – Người có ảnh hưởng) trên mạng xã hội.

Theo chị, làm thế nào để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội?

Chị Nguyễn Mến: Mỗi mạng xã hội sẽ có những thuật toán và cách thức khác nhau để thu hút người theo dõi. Có một thực tế là có khi bạn thành công ở mạng xã hội này, nhưng lại không thành công ở mạng xã hội kia và ngược lại.

Theo cá nhân tôi, để có nhiều người theo dõi thì ở bất cứ mạng xã hội nào, chúng ta cũng phải tạo ra giá trị cho người đọc, người xem. Những nội dung mình đăng trên mạng xã hội càng có ý nghĩa, càng có giá trị với người đọc, người xem thì càng có nhiều người bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, theo dõi. Ví dụ Facebook cá nhân của tôi là để truyền cảm hứng tích cực đến phụ nữ thích kinh doanh, tự chủ, mọi người sẽ tìm thấy trên trang của tôi những chia sẻ về kinh doanh dễ áp dụng, kỹ năng sống tích cực…

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 2

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến và các khách mời nhận hoa cảm ơn từ PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 3
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ tại tọa đàm Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội.

Khi nội dung mình đăng tải đã có ý nghĩa với người đọc, người xem rồi thì bước tiếp theo cần phải tạo ra một phong cách riêng. Mình phải cá nhân hóa nội dung đăng để khi đọc, xem nội dung đó người ta liên tưởng đến mình ngay.

Ngoài lưu ý về content (nội dung), còn một số lưu ý về kỹ thuật khác, ví dụ bạn cần tích cực tương tác với mọi người trên mạng xã hội, đăng nội dung đều đặn vào những khung giờ cố định có nhiều người online…

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 4

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến cùng các khách mời tại chương trình.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 5
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 6

Tọa đàm thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên là cán bộ Đoàn Hội chủ chốt của các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên.

Chị phản ứng thế nào mỗi khi đăng nội dung thì lại nhận được comment (bình luận) tiêu cực?

Chị Nguyễn Mến: Ngay từ đầu tôi đã chủ trương không đăng những nội dung tiêu cực, không chê bai, nói xấu người khác, chỉ đăng những nội dung truyền cảm hứng sống tích cực đến tất cả mọi người. Có lẽ do vậy mà tôi toàn nhận được những comment (bình luận) tích cực. Mời các bạn ghé qua trang facebook cá nhân của tôi (https://www.facebook.com/men.nguyen.75685) xem tôi nói có đúng không nhé?

Còn giả sử trong trường hợp bị nhiều comment (bình luận) tiêu cực thì tôi sẽ xử lý như sau:

1. Đọc kỹ comment. Nếu là góp ý chân thành và có cơ sở thuyết phục thì tôi sẽ cảm ơn chân thành và điều chỉnh lại nội dung đã viết. Nếu là những lời nói xúc phạm không có cơ sở thì tôi sẽ xoá đi và không quan tâm. Nên có tư duy tích cực là thế giới mạng cũng giống như thế giới thật, chẳng ai được tất cả mọi người cùng yêu mến, có người yêu, người ghét là hết sức bình thường.

2. Xem lại cách làm content (nội dung) của mình. Không nên tạo ra các nội dung tiêu cực, chê bai, nói xấu người khác. Nên tạo ra những nội dung có ích cho bạn đọc, ví dụ truyền cảm hứng sống tích cực đến người đọc, người xem trang của mình.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến chia sẻ bí quyết để có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội ảnh 7

Các bạn sinh viên thích thú khi đặt câu hỏi giao lưu và được nhận sách từ Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến tại buổi tọa đàm.

Hiện trang Facebook cá nhân của chị đã có hơn 130.000 tài khoản theo dõi và mỗi khi chị đăng nội dung đều có lượng tương tác cao. Facebook đã giúp ích gì cho chị trong công việc và trong cuộc sống?

Chị Nguyễn Mến: Chúng ta làm gì thì cũng nên rõ mục đích, làm một việc gì đó mà mục đích còn mù mờ thì tôi khuyên các bạn đừng làm nữa, vì có làm cũng không thành công được. Tôi tham gia mạng xã hội Facebook lúc đầu chỉ là để thoả mãn nhu cầu giao tiếp của cá nhân tôi với bạn bè trên mạng xã hội. Nhưng sau đó tôi muốn tận dụng Facebook để chia sẻ một số giá trị đến cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ, ví dụ như hướng dẫn phụ nữ cách kinh doanh, kiếm tiền, sống có khí chất, tự chủ, hạnh phúc,… Khi những giá trị mình trao đến cộng đồng được công nhận thì mình bắt đầu có thương hiệu cá nhân, càng được nhiều người biết đến thì thương hiệu cá nhân càng mạnh. Tôi thấy vui vì điều này.

Trang Facebook cá nhân được nhiều người theo dõi thì đương nhiên hỗ trợ công việc kinh doanh của tôi hiệu quả. Đôi khi doanh nghiệp của tôi có sản phẩm mới, tôi đăng giới thiệu trên trang của mình. Rất hiệu quả. Tuy nhiên, tôi luôn cân đối nội dung để những nội dung quảng cáo, PR xuất hiện vừa phải trên trang cá nhân của mình, không để người đọc, người xem thấy khó chịu.

Lời khuyên của chị cho các bạn sinh viên muốn trở thành một KOL trên mạng xã hội?

Chị Nguyễn Mến: Tôi luôn ủng hộ các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để trở thành một người có ảnh hưởng (KOL, KOC…). Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý rằng, để trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thì trước tiên mình phải xây dựng giá trị cho bản thân mình, sau đó chia sẻ những giá trị đó cho cộng đồng, khi những giá trị của bạn được công nhận thì bạn mới trở thành người có ảnh hưởng. Tôi khuyên các bạn nên đọc cuốn sách của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có tên là Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất (do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành).

Cảm ơn chị.

Chủ tịch Tập đoàn GBM (GBM Group) Nguyễn Mến là người sáng lập 6 thương hiệu thời trang nổi tiếng, tác giả của 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z ... Chị Nguyễn Mến là giảng viên, diễn giả được yêu thích tại nhiều trường doanh nhân, trường đại học, tỉnh thành Đoàn... Chị Nguyễn Mến là KOL trên mạng xã hội Facebook với hơn 130.000 tài khoản theo dõi.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.