Ở độ tuổi nào thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân? Trong xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ không có tuổi, hay nói cách khác tuổi nào không quan trọng vì nhiệm vụ đầu tiên trong xây dựng thương hiệu cá nhân là phải định vị được bản thân, xác định được điểm mạnh và điểm yêu cả bản thân, đây là yếu tố quyết định đến thành công trong học tập, công việc và cuộc sống của mỗi người. Mặt khác, xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình lâu dài và đồng nhất, nên ý thức về việc xây dựng thương hiệu cá nhân càng sớm càng tốt.
Đọc sách như thế nào cho hiệu quả? Mỗi người có một cách đọc sách hiệu quả cho riêng mình. Theo chị Nguyễn Mến, muốn đọc sách hiệu quả thì phải rõ mục đích, tiếp đến là phải tập trung, tìm ra những điểm trong sách phù hợp với bản thân mình, không nên học theo những thứ không phù hợp với bản thân mình (cho dù có thể thể điều đó rất phù hợp với nhiều người khác).
Hiểu được mình năm bao nhiêu tuổi? Chị Nguyễn Mến hiểu được mình và có quyết định quan trọng đối với sự nghiệp kinh doanh vào năm 27 tuổi. Ba tiêu chí quan trọng để chị Nguyễn Mến quyết định đó là công việc chị yêu thích, chị làm giỏi nhất và đem lại giá trị cho chị và cộng đồng nhiều giá trị nhất. Tuy nhiên, việc hiểu bản thân mình sẽ thay đổi theo thời gian cùng với kiến thức, vốn sống và hoàn cảnh thực tế của mỗi người.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân? Chị Nguyễn Mến là cựu sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, nhưng đã yêu thích công việc đào tạo và kinh doanh từ rất sớm. Thời điểm còn là sinh viên, chị đã làm thêm với tư cách chuyên gia đào tạo tại một công ty đào tạo kỹ năng có tiếng, bên cạnh đó là kinh doanh các đồ phụ kiện được các bạn sinh viên yêu thích. Hai công việc này hỗ trợ nhau và bước đầu giúp chị có được thành công như hiện nay. Uy tín trong công bất kỳ công việc gì, dù là nhỏ nhất, trong bất kỳ thời điểm nào, sẽ góp phần hình thành nên thương hiệu cá nhân của mỗi người.
Chủ tịch GBM Nguyễn Mến và các diễn giả nhận hoa cảm ơn từ chị Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Nhà sách Phương Nam chi nhánh Hà Nộii. |
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến là nhà sáng lập 6 thương hiệu thời trang nổi tiếng, giảng viên được yêu thích tại nhiều trường đào tạo doanh nhân uy tín, diễn giả truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh cho thanh niên tại nhiều tỉnh thành Đoàn trên cả nước, tác giả 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z.