Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong chương trình nói chuyện với bạn đọc trẻ tại Trung tâm Thương mại Lotte Hà Nội ngày 11/11/2022 về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”, chị Nguyễn Mến – Chủ tịch Tập đoàn GBM (GBM Group) đã trả lời nhiều câu hỏi hay của khán giả.
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 1

Ở độ tuổi nào thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân? Trong xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ không có tuổi, hay nói cách khác tuổi nào không quan trọng vì nhiệm vụ đầu tiên trong xây dựng thương hiệu cá nhân là phải định vị được bản thân, xác định được điểm mạnh và điểm yêu cả bản thân, đây là yếu tố quyết định đến thành công trong học tập, công việc và cuộc sống của mỗi người. Mặt khác, xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình lâu dài và đồng nhất, nên ý thức về việc xây dựng thương hiệu cá nhân càng sớm càng tốt.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 2

Đọc sách như thế nào cho hiệu quả? Mỗi người có một cách đọc sách hiệu quả cho riêng mình. Theo chị Nguyễn Mến, muốn đọc sách hiệu quả thì phải rõ mục đích, tiếp đến là phải tập trung, tìm ra những điểm trong sách phù hợp với bản thân mình, không nên học theo những thứ không phù hợp với bản thân mình (cho dù có thể thể điều đó rất phù hợp với nhiều người khác).

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 3

Hiểu được mình năm bao nhiêu tuổi? Chị Nguyễn Mến hiểu được mình và có quyết định quan trọng đối với sự nghiệp kinh doanh vào năm 27 tuổi. Ba tiêu chí quan trọng để chị Nguyễn Mến quyết định đó là công việc chị yêu thích, chị làm giỏi nhất và đem lại giá trị cho chị và cộng đồng nhiều giá trị nhất. Tuy nhiên, việc hiểu bản thân mình sẽ thay đổi theo thời gian cùng với kiến thức, vốn sống và hoàn cảnh thực tế của mỗi người.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 4

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân? Chị Nguyễn Mến là cựu sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, nhưng đã yêu thích công việc đào tạo và kinh doanh từ rất sớm. Thời điểm còn là sinh viên, chị đã làm thêm với tư cách chuyên gia đào tạo tại một công ty đào tạo kỹ năng có tiếng, bên cạnh đó là kinh doanh các đồ phụ kiện được các bạn sinh viên yêu thích. Hai công việc này hỗ trợ nhau và bước đầu giúp chị có được thành công như hiện nay. Uy tín trong công bất kỳ công việc gì, dù là nhỏ nhất, trong bất kỳ thời điểm nào, sẽ góp phần hình thành nên thương hiệu cá nhân của mỗi người.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 5

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến và các diễn giả nhận hoa cảm ơn từ chị Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Nhà sách Phương Nam chi nhánh Hà Nộii.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến là nhà sáng lập 6 thương hiệu thời trang nổi tiếng, giảng viên được yêu thích tại nhiều trường đào tạo doanh nhân uy tín, diễn giả truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh cho thanh niên tại nhiều tỉnh thành Đoàn trên cả nước, tác giả 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.