Mới đây, trên Naver đã xuất hiện một bài báo với tiêu đề… khá lạ lùng: “Chừng nào G-Dragon (GD) mới chịu dùng ô?” khiến không ít người tò mò. Bài báo có nội dung nói về việc thời tiết ở Hàn Quốc những ngày gần đây đang ở đợt nắng nóng đỉnh điểm với chỉ số tia UV cao “ngất ngưởng”.
Ansan của đội bắn cung Hàn Quốc tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sáng ngày 23/7, dù đội mũ, đeo kính râm vẫn vác kè kè chiếc ô theo để che. |
Mọi người đều được khuyến khích dùng ô để tránh ánh nắng khi ra đường. Đối với những chị em thì việc này hết sức bình thường và quen thuộc, nhưng với cánh mày râu thì câu trả lời lại là “không”. Vậy nên nhà báo này đã “đề nghị” GD hãy sử dụng ô để biến chúng thành “phụ kiện thời trang xu hướng”, góp phần vận động nam giới hãy dùng ô, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Dưới bài báo cũng có rất nhiều bình luận thật lòng mong G-Dragon hãy… dùng ô: “GD à, làm ơn hãy cầm ô đi ra ngoài đường dù chỉ một lần! Chồng tôi đang như con mực một nắng rồi. Tại sao đàn ông lại không che ô nhỉ? Ánh nắng mặt trời có phân biệt nam với nữ gì đâu, dù trẻ hay già thì đàn ông cũng nên bắt đầu sử dụng ô và chúng ta cũng không nên nhìn họ với ánh mắt kì lạ. Che ô còn mát mẻ hơn đội mũ ấy, xin hãy biến ô che nắng thành một phụ kiện thời trang dành cho nam giới”; “Tôi thật sự nghĩ đàn ông sẽ sử dụng ô nhiều hơn nếu GD cũng dùng”…
Thậm chí còn có những bình luận: “2021 rồi vẫn có người nài nỉ GD dùng ô nhỉ? Jiyong (tên thật của GD) à, hãy kiếm một chú ô trông xịn thật xịn và mang ra ngoài đường một lần đi mà, hãy hi sinh vì hạnh phúc nhân loại”; “GD dùng một lần thì nó trở thành quốc bảo luôn”…
Sức ảnh hưởng của GD đúng là “không đùa được đâu”, sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí lẫn thời trang thì vị thế và sức ảnh hưởng của GD vẫn không một ai có thể lay chuyển chuyển được khi bất cứ hành động hay phụ kiện, trang phục được “GD tin dùng” đều ngay lập tức thành "hot trend”. Quả thật, GD mới chính là “vị vua” thật sự của K-pop.