Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Tô Lân Vũ đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại thương. Quyết định buông tay ra khỏi những điều chắc chắn và lựa chọn con đường khởi nghiệp nhiều rủi ro, Lân Vũ đã thành công chạm vào ước mơ sở hữu thương hiệu của riêng mình ở độ tuổi còn rất trẻ.

Từ chập chững kinh doanh đến nhãn hàng mỹ phẩm tóc thịnh hành

Niềm đam mê với những sản phẩm chăm tóc nam cùng mong muốn được tự lập chính là động lực để cậu học sinh lớp 10 đang ở tuổi ăn tuổi lớn quyết định “tập tành” và “thử sức” với công việc kinh doanh.

“Khoảng thời gian ấy đã đem đến cho mình không ít kinh nghiệm nền tảng từ việc thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng đến các cơ hội kinh doanh trong thị trường mỹ phẩm tóc nam”, Vũ chia sẻ.

Nhiều bài học được đúc rút từ sớm đó là bước đệm để cậu bạn có những bước đi vững chắc hơn khi quyết định xây dựng thương hiệu chăm sóc tóc nam của riêng mình khi đang là chàng sinh viên đại học năm 3.

Megatron Wax chỉ sau hơn một năm thành lập và phát triển đã có chỗ đứng nhất định với sản phẩm sáp vuốt tóc chiếm 5% thị phần của thị trường sáp tóc tại Việt Nam và doanh thu tăng trưởng 10- 20% theo tháng. Nghĩ về những trải nghiệm đầy non dại đã qua, Vũ thầm cảm ơn cậu học sinh lớp 10 ngày ấy vì đã mạnh dạn và sẵn sàng dấn thân để hoàn thiện chính mình từng ngày.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 1

Tô Lân Vũ hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại thương.

Không có con đường nào trải thảm hoa để ta bước tới

Hơn ai hết, xây dựng thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh từ con số 0, Tô Lân Vũ hiểu được những khó khăn mà một người trẻ phải trải qua khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Bước vào thị trường với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng lại không đủ kiến thức và trải nghiệm, trong khoảng thời gian đầu tiên khi xây dựng thương hiệu, Vũ đã gặp không ít trở ngại.

Bài toán hóc búa nhất ở thời điểm đó là làm thế nào để đem ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. “Có những tháng, tự mình phải thử 40 đến 50 mẫu sáp vuốt tóc trước khi cho ra mắt sản phẩm. Thử nhiều đến mức tóc mình trở nên rất khô xơ vì phải gội đầu liên tục”, Vũ nhớ lại. Thế nhưng, chính bởi quãng thời gian thử nghiệm kỹ càng ấy, cậu đã có thể đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 2
Vũ xây dựng thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh từ con số 0.

Khi đã đủ tự tin với sản phẩm của thương hiệu, chàng sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế phải nghiên cứu, học cách xây dựng kế hoạch IMC (truyền thông marketing tích hợp) sao cho thông minh nhất để phủ sóng và tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Kênh truyền thông mạng xã hội mà cậu chọn để triển khai kế hoạch thời gian đầu là Tiktok và Facebook. Không phụ lòng mong đợi của Vũ và cộng sự, video review đã trở nên viral (xu hướng) trên Tiktok tại thời điểm năm 2022, sản phẩm sáp vuốt tóc đã tạo được tiếng vang ngay sau khi trình làng và đem đến cho cậu một khoản doanh thu lớn ở độ tuổi 20.

Thành công bước đầu là cú hích để Vũ tiếp tục cố gắng và xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Hành trình sau đó, nam sinh luôn nỗ lực để tự mày mò tìm ra định hướng phát triển phù hợp nhất cho thương hiệu, đồng thời thuê thêm nhân sự để tạo nên sức mạnh tập thể và cùng nhau đưa Megatron Wax đến gần hơn nhiều khách hàng.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 3
Không phụ lòng mong đợi của Vũ và cộng sự, video review đã trở nên viral (xu hướng) trên Tiktok tại thời điểm năm 2022.

Lời khuyên nào cho người trẻ muốn khởi nghiệp?

“Đừng coi khởi nghiệp là một xu hướng thời thượng và chạy theo nó bằng mọi giá. Hãy theo đuổi ước mơ một cách lý trí”, Vũ nhắn gửi giữa “cơn bão” thông tin về người trẻ khởi nghiệp thành công.

Vũ mong rằng các bạn hiểu được những gì mình đang làm, lường trước được những rủi ro có thể xảy ra trên hành trình chông gai phía trước… Đồng thời, đánh giá được năng lực cảm xúc của chính mình có thể trải qua những thăng trầm hay không. Vũ hiểu, các bạn trẻ đồng trang lứa luôn khao khát được khẳng định mình, hay đạt được tự do tài chính,... cũng giống như cậu ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, “con đường khởi nghiệp luôn buộc người theo đuổi phải đánh đổi, thậm chí là phải trả những cái giá rất đắt”, nam sinh khẳng định. Bởi thế, người trẻ nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi bước vào thương trường và đừng vì ngắm nhìn thành công lung linh của người khác mà chạy theo nó một cách mù quáng.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 4
Theo Vũ, người trẻ nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi bước vào thương trường.

“Ước mơ sẽ không bao giờ phụ lòng người nỗ lực”, Vũ luôn tin vào điều đó bởi chính cậu là một minh chứng. Ước mơ xây dựng một thương hiệu riêng thuở còn là một học sinh lớp 10 đã “nở hoa” bởi cậu vun trồng bằng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Và dù cho con đường khởi nghiệp luôn tiềm ẩn nhiều thử thách, nhưng nếu thật sự đó là đam mê, Vũ mong người trẻ hãy vượt ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi nó đến cùng: “Ta có một đời để sống. Một tuổi trẻ để phá vỡ giới hạn và dùng 100% nhiệt huyết để dám nghĩ, dám làm!”

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 5
Ước mơ sẽ không bao giờ phụ lòng người nỗ lực.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kỳ thực tập mùa hè đáng nhớ của những 'nhà báo' năm nhất đến từ Học viện Ngoại giao

Kỳ thực tập mùa hè đáng nhớ của những 'nhà báo' năm nhất đến từ Học viện Ngoại giao

SVVN - Thực tập ngay từ năm nhất là một cơ hội lớn đối với các sinh viên ngành Truyền thông Quốc tế - Học viện Ngoại giao. Trải qua kỳ thực tập mùa hè 2024 đầy ý nghĩa tại Ban Sinh  viên, báo Tiền Phong, 5 sinh viên Ngoại giao đã thêm vào hành trang của riêng mình những bài học và kinh nghiệm quý giá trên hành trình theo đuổi giấc mơ “cầm bút” trong tương lai.
Mọi sự nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!

Mọi sự nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!

SVVN - Vốn là một người không thích xuất hiện trước ống kính, tuy nhiên sau khi được tiếp xúc với nghệ thuật, Minh Trang dần cảm thấy bén duyên và yêu nghề nhiều hơn. Bắt đầu đi lên từ mảng kid, sau đó là mẫu teen và hoạt động cho đến hiện tại, Minh Trang càng khẳng định sự quyết tâm chinh phục niềm đam mê diễn xuất nhiều hơn, sau 2 lần thi đại học và trở thành tân sinh viên chuyên ngành Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.
Chân dung nữ thủ khoa khối D07 tỉnh Thái Nguyên sau một năm 'chọn Ngoại giao'

Chân dung nữ thủ khoa khối D07 tỉnh Thái Nguyên sau một năm 'chọn Ngoại giao'

SVVN - Trần Thu Trang (sinh năm 2005) hiện là sinh viên năm hai khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao. Với số điểm 28.25 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cô đã xuất sắc trở thành Thủ khoa khối D07 của tỉnh Thái Nguyên. Mang theo nhiều kỳ vọng khi bước vào cánh cửa đại học, Thu Trang đã không ngừng học tập, phát triển và chứng tỏ bản thân trong năm đầu tại Học viện.
Hoa khôi duyên dáng Ngoại thương 2022 rạng rỡ ngày tốt nghiệp

Hoa khôi duyên dáng Ngoại thương 2022 rạng rỡ ngày tốt nghiệp

SVVN - Trần Hà Linh - Cựu sinh viên K59 chương trình Chất lượng cao Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương năm 2022 vừa chính thức nhận bằng tốt nghiệp vào cuối tuần vừa qua. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Hoa khôi Ngoại thương trong thời điểm chính thức rời xa giảng đường đại học.
Hành trình từ nữ học sinh trường chuyên đến thủ khoa Quản trị Marketing

Hành trình từ nữ học sinh trường chuyên đến thủ khoa Quản trị Marketing

SVVN - Nguyễn Phan Mỹ Vân, sinh năm 2002 tại Hà Nội, là thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing Chất lượng cao, lớp Quản trị Marketing CLC62C, khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với GPA 3.92/4.0. Cô bạn đã gặt hái được nhiều thành tích tiêu biểu, trong đó nổi bật là việc giành học bổng khuyến khích học tập trong 6/7 kỳ và lọt vào Top 5 toàn quốc tại Bảng Digital - Sinh viên trong cuộc thi Việt Nam Young Lions 2023.
Nữ thủ khoa ngành Truyền thông Marketing NEU xuất sắc chinh phục học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh Quốc

Nữ thủ khoa ngành Truyền thông Marketing NEU xuất sắc chinh phục học bổng thạc sĩ danh giá tại Anh Quốc

SVVN - Bùi Hoàng Yến Nhi (sinh năm 2002) là nữ sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa chuyên ngành Truyền thông Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) với GPA 3.9/4.0. Cô đã chinh phục nhiều học bổng khuyến khích học tập, đặc biệt đã giành được Học bổng Southampton Presidential International Scholarship cho khóa thạc sĩ Marketing Analytics tại University of Southampton, Anh Quốc.
Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng và hành trình chinh phục ước mơ

Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng và hành trình chinh phục ước mơ

SVVN - Phạm Thị Yên Hòa, cô gái trẻ đến từ vùng quê Bắc Giang, đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Quan hệ Công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội với GPA 3.75 cùng bảng thành tích dày đặc. Thành công của Yên Hòa là kết quả của lòng kiên trì, sự nỗ lực không ngừng và sự ủng hộ vững chắc từ gia đình, bạn bè.