Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Tô Lân Vũ đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại thương. Quyết định buông tay ra khỏi những điều chắc chắn và lựa chọn con đường khởi nghiệp nhiều rủi ro, Lân Vũ đã thành công chạm vào ước mơ sở hữu thương hiệu của riêng mình ở độ tuổi còn rất trẻ.

Từ chập chững kinh doanh đến nhãn hàng mỹ phẩm tóc thịnh hành

Niềm đam mê với những sản phẩm chăm tóc nam cùng mong muốn được tự lập chính là động lực để cậu học sinh lớp 10 đang ở tuổi ăn tuổi lớn quyết định “tập tành” và “thử sức” với công việc kinh doanh.

“Khoảng thời gian ấy đã đem đến cho mình không ít kinh nghiệm nền tảng từ việc thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng đến các cơ hội kinh doanh trong thị trường mỹ phẩm tóc nam”, Vũ chia sẻ.

Nhiều bài học được đúc rút từ sớm đó là bước đệm để cậu bạn có những bước đi vững chắc hơn khi quyết định xây dựng thương hiệu chăm sóc tóc nam của riêng mình khi đang là chàng sinh viên đại học năm 3.

Megatron Wax chỉ sau hơn một năm thành lập và phát triển đã có chỗ đứng nhất định với sản phẩm sáp vuốt tóc chiếm 5% thị phần của thị trường sáp tóc tại Việt Nam và doanh thu tăng trưởng 10- 20% theo tháng. Nghĩ về những trải nghiệm đầy non dại đã qua, Vũ thầm cảm ơn cậu học sinh lớp 10 ngày ấy vì đã mạnh dạn và sẵn sàng dấn thân để hoàn thiện chính mình từng ngày.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 1

Tô Lân Vũ hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại thương.

Không có con đường nào trải thảm hoa để ta bước tới

Hơn ai hết, xây dựng thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh từ con số 0, Tô Lân Vũ hiểu được những khó khăn mà một người trẻ phải trải qua khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Bước vào thị trường với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng lại không đủ kiến thức và trải nghiệm, trong khoảng thời gian đầu tiên khi xây dựng thương hiệu, Vũ đã gặp không ít trở ngại.

Bài toán hóc búa nhất ở thời điểm đó là làm thế nào để đem ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. “Có những tháng, tự mình phải thử 40 đến 50 mẫu sáp vuốt tóc trước khi cho ra mắt sản phẩm. Thử nhiều đến mức tóc mình trở nên rất khô xơ vì phải gội đầu liên tục”, Vũ nhớ lại. Thế nhưng, chính bởi quãng thời gian thử nghiệm kỹ càng ấy, cậu đã có thể đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 2
Vũ xây dựng thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh từ con số 0.

Khi đã đủ tự tin với sản phẩm của thương hiệu, chàng sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế phải nghiên cứu, học cách xây dựng kế hoạch IMC (truyền thông marketing tích hợp) sao cho thông minh nhất để phủ sóng và tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Kênh truyền thông mạng xã hội mà cậu chọn để triển khai kế hoạch thời gian đầu là Tiktok và Facebook. Không phụ lòng mong đợi của Vũ và cộng sự, video review đã trở nên viral (xu hướng) trên Tiktok tại thời điểm năm 2022, sản phẩm sáp vuốt tóc đã tạo được tiếng vang ngay sau khi trình làng và đem đến cho cậu một khoản doanh thu lớn ở độ tuổi 20.

Thành công bước đầu là cú hích để Vũ tiếp tục cố gắng và xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Hành trình sau đó, nam sinh luôn nỗ lực để tự mày mò tìm ra định hướng phát triển phù hợp nhất cho thương hiệu, đồng thời thuê thêm nhân sự để tạo nên sức mạnh tập thể và cùng nhau đưa Megatron Wax đến gần hơn nhiều khách hàng.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 3
Không phụ lòng mong đợi của Vũ và cộng sự, video review đã trở nên viral (xu hướng) trên Tiktok tại thời điểm năm 2022.

Lời khuyên nào cho người trẻ muốn khởi nghiệp?

“Đừng coi khởi nghiệp là một xu hướng thời thượng và chạy theo nó bằng mọi giá. Hãy theo đuổi ước mơ một cách lý trí”, Vũ nhắn gửi giữa “cơn bão” thông tin về người trẻ khởi nghiệp thành công.

Vũ mong rằng các bạn hiểu được những gì mình đang làm, lường trước được những rủi ro có thể xảy ra trên hành trình chông gai phía trước… Đồng thời, đánh giá được năng lực cảm xúc của chính mình có thể trải qua những thăng trầm hay không. Vũ hiểu, các bạn trẻ đồng trang lứa luôn khao khát được khẳng định mình, hay đạt được tự do tài chính,... cũng giống như cậu ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, “con đường khởi nghiệp luôn buộc người theo đuổi phải đánh đổi, thậm chí là phải trả những cái giá rất đắt”, nam sinh khẳng định. Bởi thế, người trẻ nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi bước vào thương trường và đừng vì ngắm nhìn thành công lung linh của người khác mà chạy theo nó một cách mù quáng.

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 4
Theo Vũ, người trẻ nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi bước vào thương trường.

“Ước mơ sẽ không bao giờ phụ lòng người nỗ lực”, Vũ luôn tin vào điều đó bởi chính cậu là một minh chứng. Ước mơ xây dựng một thương hiệu riêng thuở còn là một học sinh lớp 10 đã “nở hoa” bởi cậu vun trồng bằng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Và dù cho con đường khởi nghiệp luôn tiềm ẩn nhiều thử thách, nhưng nếu thật sự đó là đam mê, Vũ mong người trẻ hãy vượt ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi nó đến cùng: “Ta có một đời để sống. Một tuổi trẻ để phá vỡ giới hạn và dùng 100% nhiệt huyết để dám nghĩ, dám làm!”

Dám nghĩ dám làm, nam sinh Ngoại thương trở thành chủ thương hiệu chăm sóc tóc nam nổi tiếng ảnh 5
Ước mơ sẽ không bao giờ phụ lòng người nỗ lực.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Trần Bá Toàn – Người Việt trẻ chinh phục ước mơ ngôn ngữ qua học bổng thạc sĩ Manaaki của Chính phủ New Zealand

Nguyễn Trần Bá Toàn – Người Việt trẻ chinh phục ước mơ ngôn ngữ qua học bổng thạc sĩ Manaaki của Chính phủ New Zealand

SVVN - Từng là cán bộ Đoàn năng động, Nguyễn Trần Bá Toàn (sinh năm 2001) đã khẳng định mình qua những thành tích nổi bật: Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Ngôn ngữ Anh Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM, đạt học bổng Mitsubishi UFJ Foundation, được vinh danh tại các cuộc thi nghiên cứu khoa học. Với khát vọng tri thức và sẻ chia, Toàn đã chinh phục học bổng Manaaki danh giá của Chính phủ New Zealand, hiện là học viên cao học ngành Giáo dục, chuyên ngành Giảng dạy và Học Ngôn ngữ tại New Zealand.
Nữ sinh Ngoại thương trở thành Đại sứ sinh viên Samsung IELTS 8.5 và hành trình vượt qua rào cản ngôn ngữ

Nữ sinh Ngoại thương trở thành Đại sứ sinh viên Samsung IELTS 8.5 và hành trình vượt qua rào cản ngôn ngữ

SVVN - Từ một cô gái gặp khó khăn trong phát âm, Nguyễn Phương Vy - sinh viên năm hai ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng tại trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM, đã vươn lên trở thành đại sứ sinh viên toàn quốc của Samsung, chinh phục IELTS 8.5, diễn giả IDP, và người truyền cảm hứng cho hàng trăm bạn trẻ. Phương Vy đã chứng minh rằng xuất phát điểm không hoàn hảo không phải là rào cản đến thành công.
Nữ sinh Đại học Huế: 'Khi người trẻ viết tiếp tình yêu Tổ quốc'

Nữ sinh Đại học Huế: 'Khi người trẻ viết tiếp tình yêu Tổ quốc'

SVVN - Tạ Thị Thanh Thủy sinh năm 2003 quê ở Thái Bình. Hiện cô là sinh viên Khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế. Là một người yêu văn hóa lịch sử nước nhà Thanh Thủy thường kết nối với những người có cùng đam mê. Họ là những người trẻ viết tiếp câu chuyện tình yêu với Tổ quốc theo nhiều cách khác nhau.
Nam sinh Học viện Cảnh sát Nhân dân và khoảnh khắc không quên tại Lễ Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Nam sinh Học viện Cảnh sát Nhân dân và khoảnh khắc không quên tại Lễ Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

SVVN - Dù chỉ là một thành viên nhỏ trong đội hình đồng diễn mở màn Lễ Diễu binh kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhưng với Nguyễn Quang Tùng – nam sinh Học viện Cảnh sát nhân dân, đó là một trải nghiệm không thể nào quên. Được đứng trong khoảnh khắc lịch sử, hòa nhịp cùng tiếng trống, tiếng nhạc, cùng tinh thần đồng đội, Tùng cảm thấy mình trưởng thành hơn, tự hào hơn và ý thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc.
Tà áo dài trắng giữa tháng Tư lịch sử: Khi người trẻ viết tiếp câu chuyện tri ân Tổ quốc ngày Thống nhất

Tà áo dài trắng giữa tháng Tư lịch sử: Khi người trẻ viết tiếp câu chuyện tri ân Tổ quốc ngày Thống nhất

SVVN - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), hình ảnh những tà áo dài trắng dịu dàng được người trẻ khoác lên không chỉ tôn vinh nét đẹp truyền thống, mà còn là lời tri ân sâu sắc gửi tới thế hệ cha anh. Bộ ảnh mang đậm cảm xúc và sự trang trọng ấy như một cây cầu nối giữa hiện tại và quá khứ, gợi nhắc niềm tự hào dân tộc chưa bao giờ vơi cạn trong tim người trẻ hôm nay.