Được biết đến là ‘nữ hoàng nước mắt thế hệ mới’ hay ‘ngọc nữ màn ảnh’, Lê Hạ Anh đã chứng minh đã thoát khỏi danh xưng ‘hot girl’ đi diễn năm nào. Giờ ‘gia tài’ diễn xuất của cô khá đa dạng, ở nhiều thể loại phim khác nhau. Mỗi vai diễn, cô nàng luôn tìm cách hóa thân thật khác biệt để tạo điểm nhấn.
Xuất hiện trong phần 2 của bộ phim Người thầm lặng, nhân vật nữ chính do diễn viên Hạ Anh thủ vai sau màn kịch “ve sầu thoát xác” đã trở lại với thân phận mới. Cô nàng cho thấy khả năng diễn xuất tài tình khi đảm nhận cùng lúc hai nhân vật trong một bộ phim. Nữ diễn viên đã ‘lột xác’ một cách ngoạn mục với hình ảnh đoá hồng gai vừa quyến rũ vừa nguy hiểm.
Trang điểm đậm, thần thái sang chảnh và không hề kiêng nể người yêu cũ, phiên bản Elly của Lê Hạ Anh khiến nhiều khán giả thích thú khi liên tưởng đến thể loại phim có nhân vật song trùng. Đây là bộ phim rất thử thách với diễn viên Hạ Anh vì cô phải lần lượt vào những mảnh ghép khác nhau để khắc hoạ một nhân vật có số phận đặc biệt.
Theo Hạ Anh, với mảnh ghép Elly là cô cực nhất vì từ tạo hình đến tính cách khá xa lạ với mình. Chỉ riêng việc tạo hình nhân vật đã làm đau đầu cô nàng vì ít có dịp đi thực địa các chốn ăn chơi trong thực tế. Hạ Anh phải tìm kiếm nhiều thông tin trên mạng và tham khảo từ những người quen để có thể xây dựng một nhân vật khác biệt so với Ngọc Quyên, Kim Anh.
Hạ Anh cho biết: “Cái khó của nhân vật này là phải làm sao để cho một kẻ si tình như nhân vật Huy Cường phải tin là nữ nhân vật hoàn toàn không liên quan đến Ngọc Quyên để câu chuyện có thể tiếp tục chuyển biến khác”.
Quả thật khi nhìn lại, khán giả sẽ rất ghi nhận sự biến hoá tạo hình của Hạ Anh. Khi là Kim Anh, cô sẽ hấp dẫn với tông màu đen, trang phục bó sát cùng phong thái bất cần đời. Hoá thân thành Ngọc Quyên, tóc cô được thã buông dài, mọi thứ trở nên giản dị với điểm nhấn là nụ cười toả nắng.
Và với mảnh ghép Elly, trang phục trở nên cầu kỳ với cách phối nhiều tầng nhiều lớp cùng phụ kiện và ánh mắt đầy ưu tư không thể giấu. Như Hạ Anh chia sẻ: “Với mỗi lần hoá thân tôi không chỉ tập trung vào việc tạo hình nhân vật mà còn đầu tư những điểm nhấn diễn xuất để mỗi cái tên nhân vật đều có sức sống riêng”.