Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều ngày 16/5, toạ đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” do báo Tiền Phong, Trường Đại học Đại Nam và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên nhà trường. Những câu hỏi xoay quanh vai trò của tài chính trong xây dựng thương hiệu cá nhân nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 1

Ths. Đinh Quang Hùng (ngoài cùng bên trái) – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam và TS Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam tặng hoa cảm ơn các diễn giả và đại diện các đơn vị tổ chức.

Diễn giả chính tại chương trình là những gương mặt thân thuộc với sinh viên nhiều trường đại học: nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Ban Sinh viên báo Tiền Phong, tác giả sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất; Ths. Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Hệ thống Arena Multimedia.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 2
Diễn giả, Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Đại Nam. Anh Nguyễn Tuấn Anh đã đến hơn 100 trường Đại học để trò chuyện với các bạn sinh viên.

Tham dự chương trình có Ths. Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống Arena Multimedia; ông Trần Nguyễn Lâm Thành – Giám đốc Marketing Hệ thống Arena Multimedia; TS. Trần Văn Lệ - Trưởng Khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam; Ths. Ngô Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng Khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam cùng các cán bộ, giảng viên và hơn 300 sinh viên khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam.

Ths Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam phát biểu gửi lời cảm ơn tới báo Tiền Phong và Hệ thống Arena Multimedia và bày tỏ mong muốn được đồng hành lâu dài cùng hai đơn vị trong các chương trình trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho sinh viên.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 3
Ths Đinh Quang Hùng chia sẻ rằng làm thế nào để định vị bản thân, để biết “bán mình” với giá bao nhiêu và làm sao để “bán” với giá cao nhất là vấn đề không chỉ cần thiết với các bạn sinh viên mà ngay cả đội ngũ giảng viên cũng rất quan tâm. Trong đời sống ngày nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến và có vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của mỗi người.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 4
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cùng ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống Arena Multimedia đã trao tặng 100 cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất cho TS Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam.

Trong suốt buổi toạ đàm, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và Ths. Vũ Anh Đức đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kiến thức nền tảng về thương hiệu cá nhân; hướng dẫn các bạn sinh viên xây dựng lộ trình phù hợp để có thương hiệu cá nhân bền vững; phân tích các kênh truyền thông phù hợp với sinh viên đồng thời đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên về hướng phát triển riêng, chọn môi trường rèn luyện phù hợp và tạo ra các giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 5
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 6

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi, chia sẻ với các diễn giả.

Hai diễn giả cũng phân tích những trường hợp cụ thể của các bạn sinh viên, giải đáp các thắc mắc về thấu hiểu bản thân trong xây dựng thương hiệu, lối đi “ngách” để truyền thông hiệu quả; giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho việc phát triển bản thân, đóng góp cho xã hội. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và Ths. Vũ Anh Đức cùng thảo luận, chia sẻ với các cán bộ, giảng viên về việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với thương hiệu của tập thể, thương hiệu cá nhân trong giáo dục.

Tài chính có phải vấn đề lớn khi xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nhận được câu hỏi “Không có quá nhiều tiền thì có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công hay không?”, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng đây là một câu hỏi thú vị, anh thấu hiểu được vấn đề tài chính luôn là mối bận tâm đối với các bạn sinh viên và khẳng định rằng cái “chất” (giá trị) của các bạn sinh viên mới là điều quyết định tất cả.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: "Nếu như nội dung, giá trị của các bạn đủ "chất" thì thậm chí độ lan toả của các bạn còn "chấp" cả yếu tố tài chính."

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, để thành công thì điều quan trọng nhất là giá trị của các bạn, nói dễ hiểu hơn, giá trị chính là chuyên môn của các bạn. Khi đã xác định được những giá trị của bản thân rồi thì có nhiều cách để chúng ta lan toả các giá trị ấy tới cộng đồng và có rất nhiều cách không cần tiền. Các bạn sinh viên ngày nay có rất nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận với truyền thông mạng xã hội, các em có thể dễ dàng tạo lập các kênh cá nhân trên TikTok, YouTube…

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 8

Tài chính sẽ hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh hơn, nhưng nếu nội dung của các bạn sáng tạo, hấp dẫn, cái “chất” (giá trị) của các em phù hợp với cộng đồng thì các em có thể “chấp” cả yếu tố tài chính, kênh truyền thông của các em sẽ "viral" mạnh mẽ một cách tự nhiên”.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh phân tích hiện tượng nhiều người lúc đầu xuất hiện trên các kênh truyền thông một cách rầm rộ, nhưng sau một thời gian lại biến mất. Tài chính không phải vấn đề với họ mà vấn đề nằm ở ý tưởng, những giá trị họ trao đi chưa đủ hoặc không phù hợp với cộng đồng. Vậy nên các bạn sinh viên hãy yên tâm rằng sự sáng tạo, giá trị của các bạn mới quyết định việc thành bại trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 9
Ths. Vũ Anh Đức: “Các bạn trẻ GenZ có nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi hơn so với thế hệ trước và điều đó cũng một phần làm các bạn thiếu đi tính kiên trì.”

Chia sẻ về những yếu tố nội lực để xây dựng thương hiệu cá nhân, Ths. Vũ Anh Đức cho rằng sự khao khát và kiên trì là điều vô cùng quan trọng trong suốt hành trình xây dựng.

Anh Đức cho rằng, các bạn sinh viên cần định vị, thấu hiểu bản thân và đánh giá xem những gì mình thích làm có phù hợp với thế mạnh của mình hay không. Để tìm ra thế mạnh thì các bạn phải thực sự “lao vào” công việc, hăng say với công việc chứ không phải làm cho có một cách hời hợt.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 10
Bạn Thuỳ Linh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Đại Nam chia sẻ với hai diễn giả về hành trình theo đuổi nghề MC và những khó khăn để tạo thương hiệu cá nhân khi còn là sinh viên.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 11

MC Xuân Hiếu: “Các bạn sinh viên cần chọn lối đi riêng, con đường “ngách” để phát triển, hiểu được U.S.P của mình để tìm ra con đường đó.”

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 12

Toạ đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” số thứ 10 khép lại trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các thầy cô, lãnh đạo Trường Đại học Đại Nam và hơn 300 bạn sinh viên lắng nghe đến giờ phút cuối.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 13
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất cho các bạn sinh viên Trường Đại học Đại Nam.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 14

Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên nhà trường.

Ảnh: Lê Trung – Mỹ Thực

MỚI - NÓNG
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
SVVN - Hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), ngày 14/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Huế phối hợp cùng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức Hội thảo khoa học cấp thành phố: “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thành phố Huế trong kỷ nguyên mới”.
Gemini 2.5 Pro: 'Bộ não' AI mới của Google có đủ sức chinh phục bạn trẻ Việt?
Gemini 2.5 Pro: 'Bộ não' AI mới của Google có đủ sức chinh phục bạn trẻ Việt?
SVVN - Sự xuất hiện của Gemini 2.5 Pro, mô hình AI mới nhất từ Google đang thu hút sự chú ý lớn trong cộng đồng công nghệ, đặc biệt là giới trẻ Việt. Với những cải tiến được quảng bá là vượt trội, câu hỏi đặt ra là liệu Gemini 2.5 Pro có thực sự trở thành công cụ AI chủ lực, đồng hành và tạo ra bước ngoặt cho Gen Z trong học tập, công việc và sáng tạo?

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.
TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

SVVN - Trong một không khí chưa từng có, hàng vạn người dân TP. HCM đã thức trắng đêm 29/4, đổ về trung tâm thành phố để chờ đón Đại lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những con phố rực rỡ cờ hoa và ánh sáng, phủ kín bởi dòng người háo hức, tạo nên một ‘đêm không ngủ’ ngập tràn cảm xúc và tự hào.