Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều ngày 16/5, toạ đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” do báo Tiền Phong, Trường Đại học Đại Nam và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên nhà trường. Những câu hỏi xoay quanh vai trò của tài chính trong xây dựng thương hiệu cá nhân nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 1

Ths. Đinh Quang Hùng (ngoài cùng bên trái) – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam và TS Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam tặng hoa cảm ơn các diễn giả và đại diện các đơn vị tổ chức.

Diễn giả chính tại chương trình là những gương mặt thân thuộc với sinh viên nhiều trường đại học: nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Ban Sinh viên báo Tiền Phong, tác giả sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất; Ths. Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Hệ thống Arena Multimedia.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 2
Diễn giả, Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Đại Nam. Anh Nguyễn Tuấn Anh đã đến hơn 100 trường Đại học để trò chuyện với các bạn sinh viên.

Tham dự chương trình có Ths. Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống Arena Multimedia; ông Trần Nguyễn Lâm Thành – Giám đốc Marketing Hệ thống Arena Multimedia; TS. Trần Văn Lệ - Trưởng Khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam; Ths. Ngô Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng Khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam cùng các cán bộ, giảng viên và hơn 300 sinh viên khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam.

Ths Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam phát biểu gửi lời cảm ơn tới báo Tiền Phong và Hệ thống Arena Multimedia và bày tỏ mong muốn được đồng hành lâu dài cùng hai đơn vị trong các chương trình trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho sinh viên.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 3
Ths Đinh Quang Hùng chia sẻ rằng làm thế nào để định vị bản thân, để biết “bán mình” với giá bao nhiêu và làm sao để “bán” với giá cao nhất là vấn đề không chỉ cần thiết với các bạn sinh viên mà ngay cả đội ngũ giảng viên cũng rất quan tâm. Trong đời sống ngày nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến và có vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của mỗi người.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 4
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cùng ông Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống Arena Multimedia đã trao tặng 100 cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất cho TS Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam.

Trong suốt buổi toạ đàm, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và Ths. Vũ Anh Đức đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kiến thức nền tảng về thương hiệu cá nhân; hướng dẫn các bạn sinh viên xây dựng lộ trình phù hợp để có thương hiệu cá nhân bền vững; phân tích các kênh truyền thông phù hợp với sinh viên đồng thời đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên về hướng phát triển riêng, chọn môi trường rèn luyện phù hợp và tạo ra các giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 5
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 6

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi, chia sẻ với các diễn giả.

Hai diễn giả cũng phân tích những trường hợp cụ thể của các bạn sinh viên, giải đáp các thắc mắc về thấu hiểu bản thân trong xây dựng thương hiệu, lối đi “ngách” để truyền thông hiệu quả; giúp các bạn có định hướng rõ ràng cho việc phát triển bản thân, đóng góp cho xã hội. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và Ths. Vũ Anh Đức cùng thảo luận, chia sẻ với các cán bộ, giảng viên về việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với thương hiệu của tập thể, thương hiệu cá nhân trong giáo dục.

Tài chính có phải vấn đề lớn khi xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nhận được câu hỏi “Không có quá nhiều tiền thì có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công hay không?”, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng đây là một câu hỏi thú vị, anh thấu hiểu được vấn đề tài chính luôn là mối bận tâm đối với các bạn sinh viên và khẳng định rằng cái “chất” (giá trị) của các bạn sinh viên mới là điều quyết định tất cả.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: "Nếu như nội dung, giá trị của các bạn đủ "chất" thì thậm chí độ lan toả của các bạn còn "chấp" cả yếu tố tài chính."

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, để thành công thì điều quan trọng nhất là giá trị của các bạn, nói dễ hiểu hơn, giá trị chính là chuyên môn của các bạn. Khi đã xác định được những giá trị của bản thân rồi thì có nhiều cách để chúng ta lan toả các giá trị ấy tới cộng đồng và có rất nhiều cách không cần tiền. Các bạn sinh viên ngày nay có rất nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận với truyền thông mạng xã hội, các em có thể dễ dàng tạo lập các kênh cá nhân trên TikTok, YouTube…

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 8

Tài chính sẽ hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh hơn, nhưng nếu nội dung của các bạn sáng tạo, hấp dẫn, cái “chất” (giá trị) của các em phù hợp với cộng đồng thì các em có thể “chấp” cả yếu tố tài chính, kênh truyền thông của các em sẽ "viral" mạnh mẽ một cách tự nhiên”.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh phân tích hiện tượng nhiều người lúc đầu xuất hiện trên các kênh truyền thông một cách rầm rộ, nhưng sau một thời gian lại biến mất. Tài chính không phải vấn đề với họ mà vấn đề nằm ở ý tưởng, những giá trị họ trao đi chưa đủ hoặc không phù hợp với cộng đồng. Vậy nên các bạn sinh viên hãy yên tâm rằng sự sáng tạo, giá trị của các bạn mới quyết định việc thành bại trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 9
Ths. Vũ Anh Đức: “Các bạn trẻ GenZ có nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi hơn so với thế hệ trước và điều đó cũng một phần làm các bạn thiếu đi tính kiên trì.”

Chia sẻ về những yếu tố nội lực để xây dựng thương hiệu cá nhân, Ths. Vũ Anh Đức cho rằng sự khao khát và kiên trì là điều vô cùng quan trọng trong suốt hành trình xây dựng.

Anh Đức cho rằng, các bạn sinh viên cần định vị, thấu hiểu bản thân và đánh giá xem những gì mình thích làm có phù hợp với thế mạnh của mình hay không. Để tìm ra thế mạnh thì các bạn phải thực sự “lao vào” công việc, hăng say với công việc chứ không phải làm cho có một cách hời hợt.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 10
Bạn Thuỳ Linh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Đại Nam chia sẻ với hai diễn giả về hành trình theo đuổi nghề MC và những khó khăn để tạo thương hiệu cá nhân khi còn là sinh viên.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 11

MC Xuân Hiếu: “Các bạn sinh viên cần chọn lối đi riêng, con đường “ngách” để phát triển, hiểu được U.S.P của mình để tìm ra con đường đó.”

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 12

Toạ đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” số thứ 10 khép lại trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các thầy cô, lãnh đạo Trường Đại học Đại Nam và hơn 300 bạn sinh viên lắng nghe đến giờ phút cuối.

Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 13
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất cho các bạn sinh viên Trường Đại học Đại Nam.
Yếu tố tài chính có quyết định sự thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân? ảnh 14

Chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên nhà trường.

Ảnh: Lê Trung – Mỹ Thực

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tình yêu môi trường xóa tan những nỗi sợ, thúc đẩy bạn trở thành ‘chiến binh’

Tình yêu môi trường xóa tan những nỗi sợ, thúc đẩy bạn trở thành ‘chiến binh’

SVVN - Phạm Khắc Tùng hiện đang theo học hệ đào tạo từ xa ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bằng ước mong cống hiến cho môi trường, Khắc Tùng đã tham gia Hà Nội Xanh, nhóm tình nguyện độc lập được thành lập vào tháng 12 năm 2022, bởi anh Nguyễn Tiến Huy cùng các bạn trẻ khác với mục tiêu bảo vệ môi trường tại Hà Nội. Sau thời gian hoạt động và cống hiến với tất cả trách nhiệm và cái tâm chân thành, hiện tại, anh là Trưởng Ban Sự kiện tại Hà Nội Xanh.