Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Sáng ngày 22/12, toạ đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” do trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, báo Tiền Phong và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên nhà trường. Nhiều vấn đề xoay quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực giáo dục nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 1
PGS TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tặng hoa cảm ơn đại diện các diễn giả và các đơn vị tổ chức.

Diễn giả chính tại chương trình là những gương mặt thân thuộc với sinh viên nhiều trường đại học: nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Ban Sinh viên báo Tiền Phong, tác giả sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất; Ths. Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Hệ thống Arena Multimedia và TS. Phạm Chiến Thắng – Trưởng khoa Báo chí Truyền thông Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN).

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã đến gần 100 trường đại học để trò chuyện cùng thầy, cô và các bạn sinh viên.

Chương trình có sự tham dự của PGS TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – ĐHTN; anh Lê Hồng Hải – Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; anh Trần Nguyễn Lâm Thành – Giám đốc Marketing Arena Multimedia; các thầy cô là trưởng, phó khoa, giảng viên và hơn 500 sinh viên Trường Đại học Khoa học – ĐHTN.

Phát biểu tại chương trình, PGS TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – ĐHTN đã có những chia sẻ về ảnh hưởng của truyền thông trong công tác giáo dục, khẳng định việc xây dựng thương hiệu và truyền thông trong giáo dục có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với các trường đại học. Đối với các bạn sinh viên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững ngoài việc đem tới cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển, nhận được đãi ngộ xứng đáng với năng lực và thương hiệu của mình còn góp phần nâng cao danh tiếng, nâng tầm thương hiệu cho chính nhà trường.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 3

PGS TS. Nguyễn Văn Đăng: “Thời đại ngày nay, người giỏi mà không biết xây dựng thương hiệu, không để cho người khác biết là mình giỏi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.”

PGS TS. Nguyễn Văn Đăng bày tỏ: “Xây dựng thương hiệu cá nhân, với các em sinh viên trước hết là sự thấu hiểu và đánh giá đúng mực về bản thân, tiếp đó, là tận dụng những ưu điểm, thế mạnh của mình để phát triển, lan toả các giá trị tới cộng đồng và nhận về thu nhập xứng đáng với năng lực và cái thương hiệu của riêng mình.”

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 4

Ca sĩ Tuấn Phương – Á quân X-Factor 2016 khuấy động hội trường bằng ca khúc mới ra mắt.

Xuyên suốt chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Ths. Vũ Anh Đức đã có những chia sẻ tâm huyết về hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân, các lưu ý về việc phát triển thương hiệu cá nhân bền vững từ những giá trị cốt lõi đồng thời giải đáp các thắc mắc của các giảng viên, sinh viên về việc tìm hiểu, khám phá bản thân, chọn kênh truyền thông phù hợp. Hai diễn giả cũng giải đáp các trường hợp cụ thể qua các xu hướng, hiện tượng để phân tích, cắt nghĩa giúp khán giả hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách lên kế hoạch xây dựng thương hiệu riêng của mỗi người.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 5

TS. Phạm Chiến Thắng – Trưởng khoa Báo chí - Truyền thông Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên: “Đừng chờ đợi và xem người khác nghĩ về mình như thế nào, mà phải chủ động trong việc muốn người ta nghĩ về mình".

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 6

Ths. Vũ Anh Đức: “Công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo lên ngôi thì giá trị quan trọng nhất là tính sáng tạo, tính cá nhân hay chất riêng của mỗi người, chúng ta hãy cố gắng tạo dựng thương hiệu từ bản sắc của mình.”

Xây dựng thương hiệu bền vững trong giáo dục

Đáng chú ý, trước thực trạng nhiều sinh viên thất vọng khi nhập học bởi một số trường đại học, cao đẳng truyền thông rầm rộ, làm hình ảnh đẹp để tuyển sinh nhưng thực tế chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất không như quảng cáo, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã có những nhận định, chia sẻ cùng thầy Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – ĐHTN cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên về “lối đi riêng” của Trường Đại học Khoa học nói riêng và việc phát triển thương hiệu bền vững của các trường đại học nói chung.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: “Thu hút sinh viên bằng việc xây dựng thương hiệu chính là cách để các trường đại học phát triển bền vững nhất.”

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, việc sử dụng các loại hình quảng cáo đơn lẻ đã dần kém hiệu quả và việc chạy đua bằng quảng cáo dẫn tới tình trạng “chỉ tốt nước sơn”. Qua thời gian, việc chỉ chăm lo cho “nước sơn” sẽ làm xấu đi hình ảnh của trường dẫn tới sự phát triển không bền vững. Xây dựng thương hiệu cá nhân là từ các giá trị cốt lõi, giá trị thật, không phải việc “làm màu”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 8

Theo nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, việc chọn nội dung, hướng đi để các trường quảng bá hình ảnh vô cùng quan trọng. Nếu đặt bàn cân so sánh với các trường khác mà thứ tự của ta không phải số 1 thì ta không nên dùng tiêu chí này để truyền thông mà cần tìm lối đi riêng, thực hành lâu dài và phát triển bền vững.

Lan toả thương hiệu của tập thể

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ rằng một trong những phương pháp tuyển sinh hiệu quả của các trường hiện nay chính là dựa vào thương hiệu của giảng viên. Đội ngũ giảng viên làm nên thương hiệu của trường, do đó nhiều trường tập trung và tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên phát triển. Và các em sinh viên cũng vậy, sinh viên giỏi tạo nên thương hiệu của giảng viên. Do đó việc xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả và xây dựng thương hiệu của tập thể.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 9
TS. Nguyễn Thị Trà My – Phó Trưởng khoa Báo chí – Truyền thông chia sẻ và đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Nhà Báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, các thầy cô có những lợi thế nhất định khi xây dựng thương hiệu vì đã có chuyên môn nhất định trong lĩnh vực, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ. Các thầy cô cần tìm ra USP của mình và phát triển hơn nữa điều đó. Và khi lan toả các giá trị ấy tới cộng đồng, thương hiệu cá nhân của các thầy cô sẽ được xác lập.

Ths. Vũ Anh Đức cũng khẳng định rằng, đầu ra của các trường đại học đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông tuyển sinh của các trường bởi thương hiệu của sinh viên chính là viên gạch vững chắc làm nên thương hiệu của nhà trường.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 10

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – ĐHTN cuốn “Xây dựng Thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 11

Ths. Vũ Anh Đức và nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng quà cho các sinh viên may mắn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân góp phần lan toả thương hiệu của tập thể ảnh 12
Đại diện sinh viên lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Chuỗi chương trình “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu và giới thiệu đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” do báo Tiền Phong và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức chia tay các bạn sinh viên của Trường Đại học Khoa học với nhiều lưu luyến khi còn nhiều cánh tay, nhiều câu hỏi của giảng viên, sinh viên gửi tới các diễn giả.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên: 'Thanh niên luôn được coi là chủ thể quan trọng trong quá trình phát triển của ASEAN'

SVVN - 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có mặt tại Học viện Ngoại giao để tham dự chương trình đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề 'Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN'. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ 'Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024'.
Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.