Một cặp đôi người Anh đã thành lập công ty sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn chỉ trong 12 tuần và thu lại 30 triệu bảng trong thời gian ngắn nhất.
Hai vợ chồng Andrew, 47 tuổi và Rachel Montague, 48 tuổi, đã quyết định tạo ra dự án này vào tháng 3 vừa qua khi đại dịch bao trùm thế giới và toàn bộ châu Âu gần như bị phong tỏa.
Được biết cặp vợ chồng đã sở hữu một công ty đầu tư và phát triển bất động sản, chuyên kinh doanh nhà ở thương mại giá bình dân trong 15 năm qua. Nhưng khi chủ sở hữu của Nhà máy chưng cất Deeside liên lạc với cặp đôi này vào tháng Ba và thông báo anh ta đã ngừng sản xuất rượu gin để chuyển sang nước rửa tay sát khuẩn góp phần chống dịch, cặp đôi cũng đã quyết định nhập hội.
Cặp vợ chồng, có bốn đứa con: Sam, 21 tuổi, Sascha 17 tuổi, Layla 15 tuổi và Elianna 12 tuổi - đã quyết định dừng công việc của mình và chung tay vì đại dịch. Dự án của họ là ClearWater Hygiene, chuyên sản xuất chất nước sát khuẩn cao cấp chuyên phục vụ cho các nhân viên tiền tuyến và quần chúng.
Mức giá “nhân đạo”
Cặp đôi này cho biết họ muốn đảm bảo nước sát khuẩn có thể được bán với giá "nhân đạo", sau khi thấy mọi người bán một chai 500ml với giá 30 bảng.
Andrew giải thích: "Một thành viên trong nhóm, Mike Bain, người sở hữu Nhà máy chưng cất Deeside, đã liên lạc với chúng tôi vào đầu tháng Ba khi bắt đầu khóa máy và giải thích rằng anh ta phải tạm thời ngừng sản xuất gin để hỗ trợ khủng hoảng và nhu cầu để sản xuất nước rửa tay sát khuẩn cho NHS địa phương. Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng một số cá nhân lợi dụng sự khan hiếm trên thị trường để bán chai nước 500ml với giá hơn 30 bảng (khoảng hơn 900.000 đồng) cho những người đang cần nó nhất – những nhân viên NHS tuyến đầu và những người làm công tác chống dịch. Chúng tôi quyết định ngồi xuống và chuẩn bị mọi thứ để tìm cơ hội tham gia vào thị trường”.
"Chúng tôi muốn tạo ra một tác động ngay lập tức trên thị trường để đảm bảo sản phẩm có giá trị này được đưa xuống mức giá hợp lý, trong khi vẫn còn khả thi về mặt thương mại. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những thách thức lớn, vì là một quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc để sản xuất và vào thời điểm đó, chai nhựa rất khó để có được.”
"Chúng tôi cuối cùng đã hợp tác với một công ty chuyên chai nhựa và đóng gói, sau đó họ đã nhanh chóng huy động để sản xuất cho chúng tôi một chai tái chế 500ml. Sau đó, chúng tôi đã tìm thấy một ngôi nhà rộng lớn để thực hiện sản xuất quy mô lớn. Và trong vòng 72 giờ sau cuộc trò chuyện với Mike, chúng tôi đã ra mắt Clearwater Hygiene và có thể bắt đầu sản xuất. Tất cả xảy ra rất nhanh và thật tuyệt vời khi thấy các công ty Anh liên kết với nhau rất nhanh."
Hàng 100% của Anh
Cặp vợ chồng tin rằng công ty của họ đã được chấp nhận nhanh hơn so với những người khác vì sản phẩm của họ hoàn toàn made in UK – từ sản xuất đến đóng chai.
Andrew nói thêm: "Quan trọng nhất là sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tại Anh – nhà máy tại Scotland, đóng chai ở Anh và sản xuất tại Anh - điều này đã tạo ra tiếng vang lớn với khách hàng của chúng tôi, những người mong muốn mãnh liệt mua Thương hiệu Anh chất lượng hơn hàng nhập khẩu.
"Chúng tôi thấy thật phi lý khi ngay cả trong cuộc khủng hoảng này, thiết bị bảo hộ cá nhân cơ bản nhất của chúng tôi lại đến từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Bây giờ hơn bao giờ hết, điều quan trọng đối với các công ty Anh là mua sản phẩm do Anh sản xuất. Chúng tôi hiện có các hợp đồng được quản lý dài hạn tại nơi chúng tôi đảm bảo các thỏa thuận giao hàng 12 và 24 tháng với các khách sạn, công ty quản lý tài sản và nhà bán lẻ. Chúng tôi cung cấp một loạt các bộ phân phối cảm biến chuyển động cùng với chất khử trùng."
Tuần tới, doanh nghiệp sẽ ra mắt Smart Stand giá cả phải chăng - được thiết kế để đặt tại các lối vào cửa hàng, quán bar và nhà hàng. The Smart Stand sẽ bao gồm bộ phân phối cảm biến chuyển động và nhiệt kế hồng ngoại với màn hình LCD, có thể theo dõi nhiệt độ khi vào và ra.
Andrew nói thêm: "Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Nhóm khách sạn và chủ thương mại lớn để đảm bảo bảo vệ tối đa trên các khu vực chung và các địa điểm truy cập."Công ty đã bảo đảm các hợp đồng lớn với các khách hàng doanh nghiệp bao gồm Bưu điện, JD plc, O2 Retail, BP và Aldi - một số trong số đó đã đạt được các thỏa thuận nhiều năm, với tổng giá trị hợp đồng dự kiến là 30 triệu bảng. Công ty đã kiếm được hơn 3 triệu bảng (khoảng 93 tỷ đồng) doanh thu thực tế kể từ tháng 3 và đã quyên góp sản phẩm cho các tổ chức từ thiện NHS.
Hiện tại, họ đang sử dụng 12 nhân viên toàn thời gian và thêm tám nhân viên hợp đồng tại trụ sở chính ở Leith, Edinburgh và các khu vực khác của Scotland và Vương quốc Anh.