Theo thống kê từ truyền thông Hàn, Jennie (BLACKPINK) và Jeon Somi là 2 nữ thần tượng "thống trị" ngành quảng cáo trong năm 2022 khi sở hữu tới 10 quảng cáo cá nhân.
Somi và Jennie (BLACKPINK) sở hữu nhiều quảng cáo cá nhân nhất trong năm 2022. |
Bên cạnh người mẫu, việc các nhãn hàng để thần tượng trở thành đại diện cho thương hiệu hay một dòng sản phẩm ngày càng phổ biến. Và cũng vì vậy nên tính cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo đối với thần tượng ngày càng cao khi số lượng người nổi tiếng thì nhiều, nhưng để lọt vào mắt của thương hiệu "có tiếng" thì vô cùng khó khăn. Vậy nên số lượng quảng cáo cá nhân trong năm của Jennie và Somi lên đến 2 con số được đánh giá là "rất khủng".
Về phía Jennie, nữ thần tượng còn khiến người ta "wow" hơn vì chỉ riêng những quảng cáo nhóm của BLACKPINK đã rất "hoành tráng" nhưng Jennie thậm chí còn sở hữu tới 10 quảng cáo cá nhân.
Những thương hiệu Jennie trở thành đại diện đều "rất gì và này nọ" khi không phải hàng xa xỉ như Chanel, Porsche thì cũng nổi tiếng toàn cầu như Calvin Klein hay Genter Monster. Đặc biệt với mảng nội địa, Jennie được quảng cáo cho Chum Churum, thương hiệu rượu "quốc dân" của Hàn Quốc.
Danh sách quảng cáo cá nhân của Jennie năm 2022: Chanel, Porsche, Calvin Klein, Gentle Monster, Tamburins, ACE BED, Chum Churum, Beauty Kurly, Hera, và Soon Hari. |
Theo nhận định, Jeon Somi quả thật là nhân tố gây bất ngờ trong ngành quảng cáo. Tuy sự nổi tiếng của nữ thần tượng lai "không phải dạng vừa", nhưng quả thật trong năm nay, Somi chỉ phát hành đúng một sản phẩm âm nhạc và cũng không mấy khi xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia.
Việc Somin "phủ sóng" thương hiệu với số lượng quảng cáo bằng với Jennie khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng cũng cho là vô cùng xứng đáng với sự thể hiện của nữ thần tượng 21 tuổi.
'Độ khủng' giá trị thương hiệu cá nhân của Somi được thể hiện khi ngay những ngày đầu năm, cô nàng đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu của Samsung. Tiếp đó, thể hiện hình ảnh tươi trẻ và sức ảnh hưởng không thể chối cãi khi trở thành đại sứ cho Corsx, Converse Korea và Lacoste.
Không kém cạnh đàn chị Jennie, Somi cũng sở hữu cả quảng cáo ở lĩnh vực mỹ phẩm. Somi đã kết hợp cùng Kiss Me cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên Kissme Qualipty.
Từ thời trang đến mỹ phẩm, Somi đều "cân đẹp", dù mới 21 tuổi. |
Nhưng sự kết hợp "hoành tráng" nhất phải kể đến Somi và Prada. Dù thời gian tiếp xúc chưa lâu, nhưng Somi đã được nhãn hiệu tin tưởng "phong hàm" đại sứ và trở thành đại diện cho chiến dịch toàn cầu Enternal Gold. Somi đã xuất sắc vượt qua 12 người nổi tiếng tên tuổi khác để trở thành Global Face.
Danh sách quảng cáo cá nhân của Jennie năm 2022: Samsung, Prada, Corsx, Converse, Lacoste, Kiss Me, Petit Paris, L'Oreal Paris, Alba Heavan, Condition Stick, quảng cáo và quay MV cho sự kiện EXPO 2030 BUSAN. |
Tuy 'phủ sóng' là vậy, nhưng Jennie và Somi vẫn "dưới kèo" IU khi hỏi về gương mặt đại diện được yêu thích nhất năm. Dựa trên một cuộc khảo sát do Korea Broadcast Advertising Corporation (KOBACO) thực hiện với hơn 2.000 người tham gia, 9,4% số người được hỏi đã chọn IU là người mẫu đại diện thương hiệu yêu thích của họ.
IU là gương mặt được công chúng yêu thích nhất khi trở thành đại diện cho nhãn hàng. |
Không hổ danh là "Em gái quốc dân", cái tên IU luôn được đón nhận và có được sự tin tưởng cao trong lòng công chúng. Thực chất trong năm nay, cô nàng cũng hoạt động vô cùng năng suất khi sở hữu 8 quảng cáo cá nhân. Đặc biệt những quảng cáo này đều đến từ thương hiệu có tầm 'phủ sóng' quốc dân rất cao.
Trong năm 2022, IU sở hữu 8 quảng cáo cá nhân với toàn những thương hiệu mang tầm quốc dân: Gucci, Pepsi, Woori Financial Capital, Kakao, HiteJinro, Black Yak, New Balance và Jeju Samdasoo. |
Ngoài ra, trong danh sách bình chọn những gương mặt đại diện được yêu thích còn có sự xuất hiện của có những nhân vật tên tuổi khác. Có 6% người trả lời chọn cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna, trong khi 5% chọn diễn viên hài "MC quốc dân" Yoo Jae Suk. Tiếp theo, 4,5% chọn cầu thủ bóng đá Son Heung Min, trong khi 4,3% chọn nữ diễn viên Jun Ji Hyun.