Cuối cùng sau bao ngày 'thả thính', vào chiều 5/10, 'em út SM' Aespa cuối cùng cũng đã 'thả xích' mini album đầu tay. Là nhân tố được đánh giá có tiềm năng thống trị K-pop thế hệ thứ tư, Aespa luôn luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Hơn nữa, mini album Savage còn là sản phẩm tiếp theo của nhóm sau “siêu hit” Next Level vậy nên kỳ vọng dành sự trở lại lần này của nhóm là vô cùng lớn.
Chưa đầy một ngày phát hành, MV Savage đã đạt 15 triệu lượt xem cùng 1,3 triệu likes – một con số vô cùng ấn tượng so với 'tân binh' chưa đầy một năm tuổi nghề. Lần này, Aespa vẫn theo đuổi phong cách âm nhạc đặc trưng của SM Entertainment, thường được nhận xét khá khó nghe và 'lộn xộn', nhưng Aespa đã chứng minh nhóm không phải 'dạng vừa' khi 'cân đẹp' ca khúc 'khó nhằn' này. Hơn nữa, còn 'chiêu đãi' công chúng bằng liên tiếp những nốt cao chót vót.
Savage nhanh chóng leo thẳng lên hạng 1 hầu hết các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc, là bài hát nhanh nhất 'chạm nóc' MelOn TOP100 từ khi bảng xếp hạng cải tổ, vượt qua kỷ lục của BTS thiết lập không lâu trước đó với số thời gian chỉ bằng một nửa. Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc mới nhất của 'tân binh hắc mã' Aespa đã chuẩn bị 'phủ xanh' (đạt hạng nhất) tất cả các bảng xếp hạng nội địa. Vô số những phản hồi tích cực được cư dân mạng để lại: “Hay quá rồi đó nha”, “Bài này ổn phết… Và Winter hợp vũ đạo lần này nhất”, “Thích đoạn ‘zu zu zu’ phết”, “Bài này ok phết mà. Chắc sẽ ngon nghẻ thôi”, “Hay và gây nghiện phết mà, cũng có thể vì mình thích nhạc SM nói chung, nhưng thấy ổn đó chứ”,…
Một thành tích 'khủng' hơn nữa được Aespa thiết lập, khiến không chỉ các 'tân binh' cùng thời mà thậm chí cả những tiền bối lâu năm cũng phải 'chạy dài': "Nhóm đã đạt hơn 400.000 bản album đặt trước – là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Đây là cột mốc mà 'tiền bối cùng nhà' Red Velvet mất 7 năm vẫn chưa chinh phục được. Aespa cũng vượt qua kỷ lục album ra mắt của IZ*ONE và BLACKPINK trước đó khi 'tẩu tán' được hơn 147 nghìn bản trong ngày đầu tiên".
Nhiều người cho rằng trong tương lai rất gần thôi, Aespa sẽ sớm muộn đến gần hơn với danh hiệu "thần tượng hạng A". 'Cân đẹp' cả nhạc số, album và phủ sóng khi trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, Aespa đích thực đã nắm chắc 'vương miện' của những nhóm nữ thế hệ mới.