Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 13/6, báo Tiền Phong phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” và giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Học viện.
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 1

Chương trình diễn ra vào chiều ngày 13/6 tại Hội trường C - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu” có sự tham dự của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên - báo Tiền Phong, tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Arena Multimedia,... cùng đại diện lãnh đạo nhiều khoa, trung tâm trong Học viện và đông đảo các bạn sinh viên.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 2

Đông đảo các đại biểu, giảng viên cùng các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là kỹ năng cần thiết cho sinh viên Học viện

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân đối với mỗi người, đặc biệt là với sinh viên trong thời đại số. Tọa đàm “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu” chính là dịp để các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

Về phía Học viện, tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết Học viện rất hoan nghênh báo Tiền Phong và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia triển khai các chương trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho cán bộ và cho sinh viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 3

Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu nhấn mạnh xây dựng thương hiệu cá nhân là kỹ năng cần thiết cho sinh viên Học viện.

“Đây là một trong những hoạt động mà tôi nghĩ rằng rất thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bởi xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những kỹ năng mềm mà Học viện đang rất tập trung coi trọng để đào tạo cho sinh viên về kỹ năng, thái độ,... bên cạnh các kiến thức chuyên môn. Thông qua chương trình, sinh viên của Học viện sẽ tiếp thu và lĩnh hội tinh thần, kinh nghiệm, bài học,... để lan tỏa đến không chỉ các sinh viên, thầy cô đang có mặt tại đây mà còn gần 1.300 cán bộ, giảng viên và gần 25.000 sinh viên chính quy của Học viện” - tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên bảy tỏ.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 4

Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa các diễn giả.


Là một trong hai diễn giả của chương trình, thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia chia sẻ: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều quan trọng và cần thiết. Trong xã hội chúng ta đang sống, nếu không có một thương hiệu cá nhân thì chúng ta sẽ dễ bị lẫn vào đám đông và do đó sẽ rất khó để phát triển hay đạt được thành công. Bản thân mỗi bạn sinh viên đã là một thương hiệu riêng, song chúng ta cần có nhận thức để bắt đầu xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của mình.”

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 5
Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ tại chương trình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ những bản sắc riêng

Giải đáp câu hỏi của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc nên tập trung vào yếu tố chuyên môn nào khi xây dựng thương hiệu cá nhân, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết chìa khóa tạo nên sự đặc biệt không thể thay thế được của sinh viên Học viện chính là bản sắc. Phải có nét riêng thì mới thành công và sinh viên Học viện có thể tạo nét riêng bằng cách tận dụng lợi thế từ chính những chuyên ngành đặc trưng của trường mình.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 6

Nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự quan tâm về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tích cực đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 7

Bên cạnh đó, yếu tố môi trường cũng được thạc sĩ Vũ Anh Đức đánh giá cao trong việc giúp sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Diễn giả Vũ Anh Đức chỉ rõ môi trường có những ảnh hưởng nhất định và góp phần hình thành điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Vì vậy, sinh viên có thể dựa vào những thế mạnh của trường như lịch sử lâu đời, có sự va chạm và giao thoa giữa nhiều ngành nghề,... để tận dụng phát triển bản thân.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 8
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ với sinh viên.
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 9

Chia sẻ về cách định vị để tìm kiếm điểm mạnh của bản thân cho sinh viên Học viện, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh gợi ý một số phương pháp như MBTI, 360 độ, sinh trắc vân tay, thần số học,... Tuy nhiên, tất cả những phương pháp này chỉ mang tính tham khảo, trải nghiệm thực tế là điều cần thiết hơn cả. Lợi thế của các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam là có đến gần 50 CLB. Chính việc tham gia các CLB sẽ mang lại cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tế đầu tiên để từ đó khám phá bản thân dễ dàng hơn.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 10

Thạc sĩ Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhắn nhủ nhiều điều đến các bạn sinh viên của mình trong khuôn khổ buổi tọa đàm.

Qua buổi tọa đàm, thạc sĩ Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhắn nhủ đến các bạn là sinh viên Học viện Nông nghiệp phải tự hào về bản thân, tự hào về môi trường mà mình đang theo học. Sinh viên mỗi trường sẽ có sự năng động khác nhau, những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có những đặc thù khác với các trường khác và đó chính là điểm mạnh, là bản sắc mà sinh viên Học viện tìm kiếm trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 11

Các bạn sinh viên may mắn nhận được phần quà từ Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 12
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” cho các bạn sinh viên.
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ bản sắc riêng ảnh 13
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh Quảng Nam tốt nghiệp thủ khoa bật mí động lực theo đuổi ngành Tâm lý học

Nữ sinh Quảng Nam tốt nghiệp thủ khoa bật mí động lực theo đuổi ngành Tâm lý học

SVVN - Với điểm GPA 3.83/4.0, Nguyễn Mai Cẩm Nhung (sinh năm 2002) đã tốt nghiệp loại Xuất sắc, đồng thời là thủ khoa đầu ra ngành Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Vượt qua những định kiến về ngành học, Cẩm Nhung luôn kiên trì theo đuổi đam mê và trở thành Chuyên viên Tâm lý học đường - một công việc đúng với chuyên môn của mình.
Nguyễn Ánh Quyên: Hành trình kiến tạo giá trị xã hội từ những điều nhỏ bé

Nguyễn Ánh Quyên: Hành trình kiến tạo giá trị xã hội từ những điều nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Ánh Quyên (sinh năm 2003) là sinh viên năm cuối ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với vai trò là lớp phó học tập, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn, Ánh Quyên đạt thành tích học tập xuất sắc (GPA 3.45/4) và nhiều lần nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Học viện. Bên cạnh đó, cô nàng tạo nhiều dấu ấn với hành trình không ngừng nỗ lực, phát triển trên con đường học vấn cũng như lĩnh vực truyền thông.
Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân

Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân

SVVN - Đứng giữa những lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, sinh viên luôn phải tự đi tìm và khám phá bản thân thông qua học tập, hoạt động xã hội và làm thêm; để cân bằng giữa những điều ấy luôn là sự băn khoăn ở mỗi sinh viên. Vũ Nguyễn Hiếu Thảo sinh viên năm 4 Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tìm cho mình phương pháp hiệu quả giúp cuộc sống học tập và làm việc trở nên dễ dàng hơn.
Vượt qua tỉ lệ chọi 1%, nữ sinh Việt giành học bổng thạc sĩ tại ngôi trường top 2 Ireland

Vượt qua tỉ lệ chọi 1%, nữ sinh Việt giành học bổng thạc sĩ tại ngôi trường top 2 Ireland

SVVN - Vũ Minh Huyền (sinh năm 2001, Hải Phòng), cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành học bổng toàn phần thạc sĩ Chính phủ Ireland GOI-IES ngành ngành Msc Human Resource Management tại University College Dublin, với tỷ lệ cạnh tranh chỉ 1% trên 5.800 ứng viên toàn cầu. Huyền còn ghi dấu ấn khi nhận học bổng Finland Scholarship tại Aalto University (Phần Lan) và Global Excellence Scholarship của University College Dublin.
Nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam chinh phục ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch 2024

Nữ sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam chinh phục ngôi vị Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch 2024

SVVN - Ngày 20/11/2024, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ngô Thị Trâm Anh, cô sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh, đã chính thức đăng quang Hoa khôi của cuộc thi Sinh viên Thanh lịch 2024. Sự tự tin, tài năng và vẻ đẹp nổi bật đã giúp cô chinh phục không chỉ Ban giám khảo mà còn cả khán giả.
Nàng Gen Z gốc Huế dành tình yêu sâu sắc với trang phục truyền thống Việt

Nàng Gen Z gốc Huế dành tình yêu sâu sắc với trang phục truyền thống Việt

SVVN - Hoàng Thị Nhã Uyên (sinh năm 2005) đang là sinh viên năm hai ngành Quản trị khách sạn của trường Du lịch - Đại học Huế . Song song đó, Nhã Uyên còn là người mẫu trẻ với nhiều hoài bão. Sự kết hợp giữa niềm đam mê văn hóa dân tộc và khát vọng thể hiện bản thân đã đưa cô đến với ánh sáng sân khấu rực rỡ.
‘Khó khăn chỉ là gia vị’ – Hành trình tự khám phá và truyền cảm hứng của Content Creator trẻ

‘Khó khăn chỉ là gia vị’ – Hành trình tự khám phá và truyền cảm hứng của Content Creator trẻ

SVVN - Xuất phát từ niềm đam mê và khát khao khám phá bản thân, Minh Anh – một Content Creator đầy nhiệt huyết, đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều bạn trẻ bằng câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình tự phát triển bản thân. Là sinh viên ngành Kinh doanh số tại Trường Đại học Ngoại thương, Minh Anh không ngừng học hỏi, vươn lên và tận hưởng từng bước đi trong hành trình của mình. Cô nàng xem mọi khó khăn là “gia vị” để làm phong phú thêm trải nghiệm, thành quả lớn nhất là sự công nhận bản thân mỗi ngày.