Đối với làng giải trí Hàn Quốc nói riêng, luôn có những quy định nghiêm ngặt đối với người nổi tiếng khi trở thành gương mặt đại diện hoặt tham gia chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng nào đó. Chắc chắn, người hâm mộ đã không ít lần thấy trang phục của nghệ sĩ được dán băng dính che tên nhãn hiệu hay khi họ sử dụng bất cứ một sản phẩm nào cũng đều không được để tên nhãn hiệu lộ ra. Điều này được cho là để công khai, minh bạch các hoạt động quảng cáo có lợi nhuận của các ngôi sao, tuyệt đối không 'lừa dối' công chúng.
Đối tượng gần đây nhất liên quan đến các 'lùm xùm' về quảng cáo là Jungkook(BTS). Nam thần tượng đã đối mặt với cáo buộc quảng cáo 'chui'.
Cụ thể, có tổng cộng có hai đơn khiếu nại về cáo buộc quảng cáo 'chui' của Jungkook được đệ trình lên Ủy ban Thương mại công bằng. Đầu tiên là việc nam thần tượng đề cập đến sản phẩm trà của một thương hiệu, sau đó là việc Jungkook mặc áo của thương hiệu do anh trai sáng lập. Người tố cáo cho rằng Jungkook đang 'tư lợi', vì trước đó nam thần tượng đã đứng tên làm Giám đốc cho nhãn hiệu trời trang của anh trai.
Bức ảnh được cho là quảng cáo 'chui' của Jungkook. |
Cho đến nay, sau nhiều ngày đệ trình cáo buộc, báo Hàn đưa tin đã có sự xác nhận từ phía Ủy ban Thương mại với quyết định không tiến hành điều tra đối với đơn tố cáo đưa ra về cáo buộc quảng cáo 'chui' của Jungkook.
Lý do được Ủy ban đưa ra là rất khó có thể xác định được Jungkook đã vi phạm những quy định về quảng cáo, thực chất 'em út BTS' chỉ đơn giản sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó chứ hoàn toàn không nhắc đích danh tên cũng như có bất cứ động thái kêu gọi nào.
Khi cáo buộc nổ ra, không chỉ A.R.M.Y (tên cộng đồng fan của BTS) mà rất nhiều 'người qua đường' khác đều cho rằng cáo buộc này quá vô lý và đây chỉ là một hành động 'bới lông tìm vết' của antifan mà thôi.
Mới đây nhất, Jungkook cũng khiến cộng đồng K-pop 'náo loạn' vì màu tóc mới trong concert online của BTS và khiến người hâm mộ bất ngờ khi tung ra bản cover Falling của Harry Styles.
Ở tuổi 24, nam thần tượng có trong tay sự nghiệp, khối tài sản khổng lồ và vị thế 'khủng' trong làng giải trí, là mơ ước của hàng triệu người.