Mới đây, LaunchMetrics (công ty chuyên cung cấp hệ thống dữ liệu về chỉ số hoạt động của các thương hiệu về thời trang, hàng cao cấp và làm đẹp) đã công bố chỉ số MIV(Media Impact Value - Giá trị tác động truyền thông) trong Paris Fashion Week vừa qua. Đối với bảng xếp hạng của các nghệ sĩ nổi tiếng nói riêng, “Cặp chị em nhà Black Pink” Jennie và Jisoo xuất sắc nẵm giữ 2 vị trí đầu bảng với chỉ số MIV lần lượt là 4 triệu USD và 1.41 triệu USD.
Hai thành viên của BlackPink là người mang lại giá trị tác động truyền thông lớn nhất cho nhãn hàng mà bản thân làm đại diện. Jennie đem về 4 triệu đôla trên tổng 23.15 triệu đôla của Chanel và Jisoo đem lại 1.41 triệu đôla trên tổng 24.46 triệu đôla của Dior. Bên cạnh đó, Dior và Chanel cũng là hai nhãn hàng có MIV lớn nhất tại Paris Fashion Week.
Đặc biệt, do hiệu ứng quá tốt mà Đại sứ toàn cầu Jisoo mang lại cho nhãn hàng, nhà mốt xa xỉ đến từ Pháp-Dior đã “chơi lớn” khi cho ra mắt nguyên một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Jisoo.
Một số hình ảnh trong bộ sưu tập mới nhất của Dior lấy cảm hứng từ Jisoo |
Các chuyên gia trong ngành thời trang nhận định, sức ảnh hưởng của Black Pink trong giới là vô cùng lớn, nhóm đã “ngồi chiếu trên” so với các nghệ sĩ khác tại Hàn Quốc nói riêng. Hiếm có nhóm nhạc nào có thể xuất sắc như Black Pink khi cùng lúc “cân” cả âm nhạc lẫn thời trang.