Cụ thể, trong một bức ảnh quảng cáo cho một hãng điện thoại của Trung Quốc mà Lisa tham gia quảng bá đã được nhãn hàng đăng tải. Lập tức cộng đồng fan của em út Black Pink tại Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã vô cùng giận dữ khi thấy bức hình được Photoshop một cách vô cùng cẩu thả, hết sức “giả trân.” Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Lisa không thể đến Trung Quốc để làm việc cùng nhãn hàng nên người hâm mộ cho rằng đây chính là “tác phẩm” đến từ YG Entertainment, những bình luận trên các trang mạng xã hội đa số bày tỏ sự khó hiểu khi YG là một công ty giải trí có tiếng tăm tại Hàn Quốc sao có thể làm việc thiếu chuyên nghiệp đến vậy và hơn hết điều này còn gây ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của Lisa trong mắt các nhãn hàng nổi tiếng khác.
Cộng đồng fans của Lisa tại Đại lục quyết định lên tiếng để bảo vệ thần tượng của mình. Lisabar – fansite lớn nhất của Lisa tại Trung quyết định gửi một bản kiến nghị đến YG, trong đó nêu rõ những đối xử bất công của công ty đối với Lisa trong các hoạt động quảng bá (như về trang phục, kiểu tóc, trang điểm…), công ty đang lãng phí tài năng của Lisa khi không chú trọng quảng bá những hoạt động solo của nữ thần tượng, có thái độ “không tôn trọng” các đối tác quảng cáo khi chậm trễ lịch làm việc... Fansite này tuyên bố sẽ ngừng ủng hộ các hoạt động và gây quỹ để gửi xe có băng rôn biểu tình đến trụ sở YG tại Hàn Quốc hy vọng quý công ty sẽ lắng nghe ý kiến của fans.
Thiếu đi sự ảnh hưởng của cộng đồng fans tại Trung Quốc là một thiệt hại rất lớn đối với một nhóm nhạc khi fans Trung chính là “nguồn lực chủ chốt” trong doanh số bán album, vô cùng chịu chi khi tổ chức các sự kiện cho thần tượng. Lisa cũng đang là một trong những nữ thần tượng Hàn đang nhận được sự quan tâm lớn của Đại lục khi sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo “béo bở” tại đây, hy vọng YG sớm đưa ra động thái giải quyết vấn đề này để không gây ảnh hưởng danh tiếng của Lisa.